Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức

Larrazabal được nhận giải thưởng Sir Henry Cotton –Tân binh xuất sắc nhất của năm 2008

Larrazabal được nhận giải thưởng Sir Henry Cotton –Tân binh xuất sắc nhất của năm 2008

Tay golf Pablo Larrazabal của Tây Ban Nha đã gói gọn mùa giải 2008 thành công ở European Tour khi nhận giải thưởng Sir Henry Cotton cho danh hiệu tân binh xuất sắc nhất 2008.

Larrazabal đã nối tiếp tân binh xuất sắc nhất năm ngoái là Martin Kaymer của Đức và cũng là tay golf Tây Ban Nha thứ tư được nhận danh hiệu này, sau José Maria Olazábal năm 1986, Sergio Garcia năm 1999 và Gonzalo Fernandez-Castaño năm 2005.

Cũng giống như ba tay golf tài năng trên, Larrazabal đã đoạt chức vô địch một giải đấu uy tín ngay ở mùa giải đầu tiên chơi ở European Tour. Chiến thắng của chàng trai người Tây Ban Nha tại giải ALSTOM Pháp mở rộng hồi tháng Sáu là cú sốc lớn với làng golf Châu Âu dù Larrzabal mới chỉ vượt qua vòng sơ loại 36 hố của giải chỉ một tuần trước đó.  

Dù theo lời nhận xét về mình trước đó chỉ là “tay golf giỏi thứ 150 tại giải”, tay golf 25 tuổi sinh ra ở Barcelona không hề giảm tốc độ sau vòng đầu 65 gậy trên sân golf National ở Versailles, và cuối cùng giành chiến thắng với cách biệt 4 gậy so với người bám đuổi phía sau Colin Montgomerie.

Larrazabal cho biết: “Rõ ràng, lý do chính tôi giành giải thưởng này là đoạt cúp vô địch giải ALSTOM Pháp mở rộng, và tôi sẽ không bao giờ quên chiến thắng đó. Việc vô địch một giải đấu lớn và uy tín như vậy trong khi có những hảo thủ bám đuổi phía sau ở ngày cuối như Lee Westwood và Colin Montgomerie là điều tuyệt vời.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi nhận được giải thưởng Sir Henry Cotton, danh hiệu tân binh xuất sắc nhất năm bởi có rất nhiều tay golf trẻ xuất sắc ở European Tour hiện nay. Khi bạn nhìn lại những người đã nhận được giải thưởng này trước đây, bạn sẽ thấy vinh dự như thế nào.

“Hoặc chỉ cần để ý đến người nhận danh hiệu này năm ngoái là Martin Kaymer, bạn đã biết mình thành công ra sao năm nay. Martin là một tấm gương học tập đối với tôi bởi vì cậu ấy đã có mùa giải thi đấu thứ hai rất thành công, và đó cũng là mục tiêu của tôi trong năm.”

Tấm séc giải nhất trị giá 666.660 Euro của giải ALSTOM Pháp mở rộng chiếm hơn một nửa số tiền thưởng mà Larrazabal kiếm được trong năm 2008 , qua đó giúp anh xếp thứ 18 trên Bảng xếp hạng European tour.

Những ứng cử viên cho danh hiệu tân binh xuất sắc nhất năm bao gồm Rory McIlroy của Bắc Ireland, hai tay golf đến từ Anh Robert Dinwiddie và Ross McGowan.
Ban bầu chọn cho giải thưởng Sir Henry Cotton -Tân binh xuất sắc nhất năm 2008 bao gồm European Tour, Hiệp hội Hoàng gia và Hội nhà báo golf Châu Âu.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi