Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Nguyễn Thảo My có cơ hội để thi đấu ở Augusta

Nguyễn Thảo My có cơ hội để thi đấu ở Augusta

Đây là thông tin đáng chú ý khi giải đấu The Masters 2018 chuẩn bị diễn ra từ ngày 5/4-8/4. Trong buổi họp báo đầu tiên trong lần nhậm chức với vai trò chủ tịch Augusta National Golf Club, ông Fred Ridley công bố việc thành lập giải đấu mang tên Augusta National Women’s Amateur Championship cho các tay golf nữ nghiệp dư trên toàn thế giới.

fred-1

Chủ tịch Augusta National Golf Club, ông Fred Ridley 

Giải đấu sẽ được tổ chức thường niên và diễn ra vào trước giải The Masters một tuần. Ông Ridley nói: "Những di sản mà ngài Bobby Jones và Clifford Roberts để lại cho chúng ta sẽ vẫn được xây dựng và bảo tồn với đúng tinh thần của môn golf. Giải đấu Augusta National Women’s Amateur Championship vẫn đảm bảo các nguyên tắc luật lệ ban đầu, và chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ là một sự kiện ý nghĩa, khích lệ phát triển golf nữ trong tương lai." 

Câu lạc bộ golf Augusta nổi tiếng với các nguyên tắc khắt khe và đặc biệt. Trong đó không kết nạp thành viên nữ chính thức. Người phụ nữ duy nhất được trở thành thành viên danh dự của câu lạc bộ là cựu ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice. Cũng giống một số các câu lạc bộ golf lâu đời khác trên thế giới, Augusta cũng nhận nhiều chỉ trích khi có sự 'phân biệt đối xử' với nữ giới. Chủ tịch của LPGA là Roberta Bowman từng tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng để kêu gọi Augusta mở cửa cho nữ giới thi đấu.

Việc Augusta Club tuyên bố sự kiện golf này đánh dấu bước ngoặt lớn trong tiến trình phát triển và hội nhập của câu lạc bộ trong gần 90 năm qua. Mọi nguyên tắc xưa kia vẫn được giữ và không ngừng kế thừa. 

Giải đấu nghiệp dư Augusta National Women's Amateur Championship sẽ thi đấu 54 hố trong 3 ngày với số lượng vận động viên giới hạn 72 người. Người tham dự sẽ là các golfer vô địch các giải đấu Amateur và nằm thứ hạng cao trên bảng xếp hạng World Amateur Ranking. Nhưng không phải 72 golfer sẽ thi đấu ngay trên sân Augusta mà hai vòng đầu tiên sẽ đánh thi đấu ở Champions Retreat Golf Club thuộc địa phận Augusta, sau đó 30 golfer tốt nhất sẽ thi đấu vòng chung kết ở sân Augustar ngày thứ Bảy.

Sẽ có phần thưởng cho nhà vô địch nhưng vẫn giúp vận động viên nữ đó giữ tư cách nghiệp dư. Nhà vô địch năm 2019 sẽ được đặc cách thi đấu giải Augusta National Women’s Amateur Champion trong 5 năm, nhận lời mời tham dự giải U.S. Women’s Open, Women’s British Open, và bất cứ giải USGA, R&A và PGA of America amateur championships trong năm đó. 

Sự kiện golf này rất đáng chú ý đối với golf nữ trên toàn thế giới trong đó có các tay golf nữ triển vọng của Việt Nam. Nguyễn Thảo My đang leo lên bảng xếp hạng WAGR từ ngoài 1000 và rất có thể vào trong top 150 thế giới trong năm nay. Vị trí hiện tại của Thảo My tính đến ngày 5/4 là 231. Nếu tiếp tục nỗ lực và cố gắng trong tương lai, rất có thể Nguyễn Thảo My có cơ hội được tham dự giải golf danh giá dành cho nữ này. 

VJOR1ThaoMy

Thảo My đang là niềm tự hào lớn của golf nữ nước nhà khi cô có những bước tiến vượt bậc trong thời gian gần đây

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi