Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Tin tức

Morgan Pressel đăng quang tại giải Kapalua Classic

Morgan Pressel đăng quang tại giải Kapalua Classic

Chức vô địch giải Kapalua LPGA Classic ở Maui, Hawaii đã thuộc về Morgan Pressel sau khi cô ghi điểm birdie ở hố cuối cùng và giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

Tại giải Kapalua Classic, Pressel đã hoàn tất vòng cuối với 69 gậy và 3 gậy dưới par để vượt qua Suzann Pettersen của Na uy với chỉ 1 gậy. Chung cuộc cô gái này đạt 8 gậy dưới par và tấm séc trị giá 225.000 USD . Đây cũng là danh hiệu vô địch thứ 2 trong sự nghiệp của Pressel.

Cô gái 20 tuổi đến từ Florida đã có 2 birdie ở 4 hố cuối cùng và thực hiện cú đẩy tuyệt vời từ khoảng cách 15 feet từ mép trước của green để giành chức quán quân của giải.

Phút lơ đãng của Morgan Pressel

Năm ngoái Pressel đã đăng quang tại giải Kraft Nabisco Championship và trở thành nữ golf thủ trẻ nhất trong lịch sử LPGA giành chiến thắng tại một giải Major. Suzann Pettersen xếp thứ 2 tại giải đấu ở California lần đó sau khi không thể duy trì sự bám đuổi cần thiết.

Sân golf Bay Course với những ngọn đồi đẹp và cảnh vật quyến rũ chứng kiến thời tiết gió và nắng nhẹ đặc biệt là gió mậu dịch ở 3 vòng đầu.

Tay golf Laura Diaz xếp thứ 3 tại giải với thành tích 6 gậy dưới par. Trong khi đó, Angela Stanford và Sun Young Yoo chia sẻ vị trí thứ 4 khi có cùng 4 gậy dưới par; hơn 1 gậy so với Stacy Lewis, người có vòng cuối kỷ lục 66 gậy.

Bước ngoặt ở vòng cuối là khi Pressel dứt điểm thành công cú birdie từ 7 feet ở hố 16 par 4 để bắt kịp Pettersen, lúc đó đã birdie ở hố 18 và đang chờ đợi ở nhà câu lạc bộ với hy vọng vòng playoff sẽ diễn ra.

Pressel cũng đã thi đấu khá vất vả ở hố 17 par 3 và may mắn dứt điểm thành công từ hố cát để hòa par. Trước đó cô cũng nỗ lực thực hiện cú eagle từ khoảng cách 454 yard ở hố 15 par 5 nhưng cuối cùng chỉ hòa par ở hố này.

Tay golf 27 tuổi Pettersen cũng phải trả giá bằng một bogey tại hố 15, vốn được coi là dễ nhất tại giải và là hố cô từng birdie ở 2 ngày trước đó. Cô đã đưa bóng vào hố cát cận green và mất thêm 3 gậy một cách đáng tiếc.

Trước đó, trong số những tay golf cạnh tranh vị trí dẫn đầu, Pettersen đã vượt lên bằng việc ghi điểm birdie ở 4 trong 5 hố nửa đầu vòng cuối và có 8 gậy dưới par hơn Pressel, Yoo và Jee Young Lee 3 gậy lợi thế.

Pettersen cũng đã quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải sau khi 5 lần đăng quang năm 2007.

Điều đáng tiếc là tay golf nữ số 1 thế giới Lorena Ochoa chỉ xếp hạng 14 chung cuộc với chỉ 1 gậy dưới par. Annika Sorenstam cũng chỉ xếp hạng 25 tại giải với vòng cuối 72 gậy đầy thất vọng. Dù cố đã chơi khá tốt trong 3 ngày cuối nhưng đã không thể gỡ lại vòng đầu 77 gậy.

"Tôi cảm thấy mình chơi khá tốt tại giải. Tôi biết là điểm số đã không phản ánh điều đó và đó là một thất bại " Sorenstam nói.

Tay golf từng 72 lần chiến thắng ở LPGA Tour lần thứ 2 tham gia thi đấu ở mùa giải này trước khi từ giã sự nghiệp cuối năm nay. Sorenstam sẽ lần cuối cùng xuất hiện ở Mỹ tại giải ADT Championship diễn ra vào tháng sau.

Kapalua cũng là sự kiện cuối cùng ở LPGA tour mà Sorenstam và em gái Charlotta thi đấu cùng nhau. Cặp golf thủ chị em này sẽ chơi cùng nhau lần cuối cùng ở Dubai trong khuôn khổ European Tour của nữ.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi