Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Harrington thất bại trước Jim Furyk ở vòng playoff tại giải PGA Grand Slam

Harrington thất bại trước Jim Furyk ở vòng playoff tại giải PGA Grand Slam

Tay golf người Mỹ Jim Furyk đã có cú eagle ở lỗ playoff đầu tiên để đánh bại Padraig Harrington của Ireland , qua đó đoạt chức vô địch giải PGA Grand Slam về Golf lần thứ 26.  
 
Harrington từng đọat chức vô địch giải Open championship và PGA Championship, bước vào vòng playoff với Furyk, người đã có vòng đấu thứ 2 liên tiếp đạt 68 gậy tại câu lạc bộ sân golf Mid Ocean.  
 
"Tôi đã thi đấu tuần này như thể không có gì để mất, mà đến đây để tìm niềm vui," Furyk nói. "Hiếm khi nào tôi bước vào một giải đấu lại  có tâm lý như vậy. Có thể điều đó khiến bạn học tập được nhiều điều."  

Jim Furyk với chiếc Cup vô địch
 
Furyk đã thực hiện thành công cú birdie ở lỗ 18 par 5 để buộc Harrington phải đấu playoff, sau đó tay golf 38 đã eagle cùng hố golf này để giành chức vô địch, trong khi một cú birdie của Harrington không đủ để cân bằng điểm số.  

"Tôi đã chơi rất tốt trong cả ngày cuối," Harrington nói. "Có lẽ là ở giai đoạn cuối của vòng đấu tôi có gặp một số trục trặc. Điều đó khiến tôi để tuột mất cơ hội ở hố 18 và thực sự đã như vậy."  

Tay golf người Nam Phi Retief Goosen đạt 70 gậy và 1 gậy quá par để xếp thứ 3 chung cuộc tại giải, hơn đồng hương Trevor Immelman nhà vô địch giải Master 4 gậy. Immelman đạt 69 gậy trong ngày thứ 4 sau khi có vòng đầu tồi tệ với 76 gậy.  
 
Cuộc chơi 36 lỗ này được kỳ vọng có sự góp mặt đầy đủ của 4 nhà vô địch Major hay còn gọi là Grand Slam về golf, tuy vậy quán quân giải Mỹ mở rộng Tiger Woods đã bị chấn thương, và Harrington vô địch 2 giải major năm qua, vì vậy Furyk và Goosen đã gia nhập sân chơi có quỹ thưởng lên đến 1,35 triệu USD này.  

Trở lại với cuộc chơi, Harrington mở màn và hoàn tất nửa đầu với birdie liên tiếp, lẫn với bogey ở hố số 5, và sau đó nới rộng khoảng cách dẫn đầu lên 2 gậy với birdie ở hố 11.  
 
Dù Harrington bị bogey ở hố 12 par 4, Furyk cũng đã bị bogey và không thể rút ngắn khoảng cách , trong khi đó Goosen đã bị bogey 3 ở hố 12 và kém người dẫn đầu tới 6 gậy.  
 
Jim Furyk, tay golf có 2 birdie ở hố 3 par 3 và hố số 6 par 4, đã có thêm 1 birdie ở hố số 13 để rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 gậy. Cựu binh người Mỹ đã tận dụng cơ hội vượt lên khi Harrington bị bogey kép ở hố số 15 par 4.  
 
Ngay sau đó, Harrington lấy lại vị trí đầu bảng với 1 cú birdie thành công ở hố 17. Tuy vậy Furyk đã trả lời bằng việc có birdie ở hố 18 và buộc tay golf Ireland phải đấu playoff.

"Thực sự tôi đến đây không đặt nhiều kỳ vọng, ý tôi không phải là kỳ vọng quá thấp," Furyk nói. "Thành công cuối cùng là điều thậm chí không hề nghĩ đến khi vào giải."  
 
Furyk đoạt tấm séc 600,000 USD, gấp đôi số tiền mà á quân của giải Harrington nhận được, trong khi Goosen bỏ túi 250,000 USD và Immelman nhận 200,000 USD.  
 
"Vị trí thứ 3 đã chứng tỏ những gì bạn làm được tại những giải đấu hàng đầu như thế này," Goosen tâm sự sau khi lần thứ 3 dừng bước ở vị trí thứ 3 tại Grand Slam về golf.  
 
"Tôi thấy hạnh phúc tuần này. Thật tuyệt khi nhập cuộc và chơi tốt. Dù vậy các cú đẩy của tôi không như ý và tiếc là tôi đã không làm tốt hơn để bám đuổi họ.".

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi