Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Tiger Woods tiếc nuối khi USGA bỏ thi đấu playoff 18 hố

Tiger Woods tiếc nuối khi USGA bỏ thi đấu playoff 18 hố

Quy định này được USGA áp dụng cho tổng 4 giải Open của tổ chức gồm US Open, U.S. Women’s Open, U.S. Senior Open và U.S. Senior Women’s Open. Theo đó khi các vận động viên hòa nhau sau 72 hố sẽ so sánh tổng thành tích hai hố thi đấu phụ. Nếu kết quả tiếp tục hòa sẽ sử dụng 'cái chết tức thì' (sudden-death format) và người chơi có số điểm tốt hơn ở lượt hố tiếp theo sẽ chiến thắng.

US Open là giải Major cuối cùng trong tổng 4 giải Major (The Masters, The Open, PGA Championship) gỡ bỏ thể thức thi đấu playoff tận 18 hố mới phân định thắng bại.

Giám đốc điều hành USGA Mike Davis chia sẻ: "Chúng ta biết rằng mọi thứ bây giờ đã đổi khác rất nhiều khi người xem không còn thời gian để đợi đến thứ Hai để xem chung kết playoff. Vận động viên, nhà đài, người hâm mộ hay chính ban tổ chức chúng tôi cũng muốn xác định nhà vô địch trong ngày Chủ Nhật. Sự thay đổi này sẽ mang lợi ích cho tất cả mọi người."

mikedavisusga

Ông Mike Davis- giám đốc điều hành USGA

Lần gần nhất người xem được chứng kiến thi đấu playoff 18 hố là kể từ chiến thắng của Tiger Woods trước Rocco Mediate tại US Open 2008. Trước sự thay đổi này về thể thức playoff, Tiger Woods nói: "Tôi vẫn thích giữ lại thể thức playoff 18 hố hơn bởi người chơi sẽ có cơ hội gia tăng chiến thắng và hạn chế rủi ro hơn 2-3 hố. Người ổn định hơn sẽ là người có cơ hội vô địch".

Tiger Woods buộc Rocco Mediate phải bước sang ngày thi đấu playoff 18 hố tại US Open 2018, và lịch sử mọi người cũng đã rõ

Hiện tại, để xác định nhà vô địch sau khi hòa 72 hố, giải major The Masters là giải đấu duy nhất áp dụng luôn playoff 'cái chết tức thì' (sudden-death playoff format). Trong khi đó The Open áp dụng playoff tổng thành tích sau 4 hố, còn The PGA Championship là 3 hố. Nếu hòa tiếp sẽ sử dụng sudden-death playoff format.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi