Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Đội tuyển Anh & Ireland lần thứ 6 vô địch Vivendi Seve Trophy

Đội tuyển Anh & Ireland lần thứ 6 vô địch Vivendi Seve Trophy

Trước khi đến với Vivendi Seve Trophy, người ta đã nghĩ tuyển Anh & Ireland sẽ phải nhường nhịn đôi chút khi các ngôi sao của họ bị chia năm sẻ bảy đi các đấu trường Mỹ và châu Á và khi trở về, chắc hẳn sẽ rất mệt mỏi. Tuy nhiên, đội hình gồm những tên tuổi lớn này đã không để cho một khán giả nào trên sân St-Nom-La-Bretèche được mơ mộng về chiến thắng cho Phần còn lại của Châu Âu. Lần thứ 6 liên tiếp, các anh chàng đến từ đảo quốc sư tử lại giành được chiếc cúp mang tên huyền thoại quá cố Seve.

Bám đuổi từ điểm số cách biệt 11 1/2-6 ½ và có được 5 chiến thắng liên tiếp ở các trận đánh đơn, đội Phần còn lại của châu Âu do đội trưởng Jean Van De Velde dẫn đầu đã có lúc khiến cho khán giả Pháp ồ lên bàn tán về chiếc cúp.
 
Có vẻ như sau 11 năm chờ đợi, người châu Âu sẽ thực sự khiến cho Seve Ballesteros được tự hào, nhất là khi Nicolas Colsaerts vươn lên kiếm được ½ điểm từ David Horsey.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 10 phút sau, tân binh Scott Jamieson đã mang về điểm số đầu tiên trong ngày cho đội của Paul McGinley.

Và khi Ian Poulter vượt qua đối thủ người Italia Matteo Manassero trên đồi cỏ cuối cùng để rồi Mark Foster có lợi thế một điểm từ lỗ 17, các đại diện của Anh&Ireland đã lấy lại được thế trận để giành chiến thắng chung cuộc15 1/2-12 ½.

 “May là chúng tôi đã có một đội tuyển vô cùng cân bằng. Như các bạn thấy, không phải ai trong đội cũng là ngôi sao nhưng chúng tôi tin tưởng lẫn nhau, tin vào những tay golf trẻ và biết học hỏi từ những người có nhiều kinh nghiệm. Điều đó đã giúp chúng tôi chiến thắng” – Đội trưởng McGinley tự hào chia sẻ sau trận đấu ngày Chủ nhật.

Ở bên chia chiến tuyến, Van de Velde cũng có trong tay đội hình mạnh nhất trong nhiều năm nay. Những tên tuổi lớn đã không phụ lòng mong đợi của khán giả châu Âu với chiến thắng liên tiếp của lão tướng Thomas Björn trước tay golf số 2 Thế giới Lee Westwood với tỷ số 2 - 1.

“Lee ra sân sáng nay với một tinh thần rất phấn chấn, anh ấy đã làm tôi khó khăn ở những lỗ đầu tiên. Tuy nhiên, những cuộc đấu như thế này cần cả sự bình tĩnh nữa nên tôi nghĩ mình có chút lợi thế hơn anh ấy. Đơn giản là tôi đã nắm được cơ hội khi Lee mắc sai lầm mà thôi. Chúng tôi đã có một trận đấu hay” – Thomas Björn.

Ba trận đánh đơn sau đều là những chiến thắng dễ dàng cho tuyển Phần còn lại của châu Âu.

Francesco Molinari ghi 2 cú birdie ở những lỗ cuối để có chiến thắng 4-3 trước tay golf người xứ Wales Jamie Donaldson.

Tiếp đến, Alex Noren cũng vượt qua Robert Rock với tỷ số 4-3. Đại diện của nước Anh thậm chí không có nổi một điểm birdie.

McGinley tất nhiên hy vọng nhà vô địch giải Open Darren Clarke có thể dùng sức mạnh Ireland của mình để có được một chiến thắng nhưng tiếc rằng anh đã phải gác gậy trước đối thủ kỳ cựu người Tây Ban Nha, đồng đội tại nhiều kỳ Ryder Cup Miguel Angel Jiménez.

Và rồi anh chàng trẻ tuổi người Scotland Jamieson mang về chiến thắng bước ngoặt cho đội của Paul McGinley.

“Chiến thắng của Scott Jamieson trước Pablo Larrazábal tất nhiên là trận đấu lớn nhất mang về lợi thế cho chúng tôi. Quá ấn tượng cho màn trình diễn của một tân binh. Chúng tôi đều theo dõi trận đấu của Scott từ đầu đến cuối, đi bộ cùng cậu ấy trên lỗ 14 và tôi biết rằng, một kỳ tích đang chờ đợi chàng trai trẻ này”.

Cần thêm 1 ½ điểm nữa trong 3 nhóm cuối, Ian Poulter tiến lên làm nhiệm vụ của một người có nhiều kinh nghiệm trận mạc trong cuộc đối đầu với tay golf 18 tuổi Manassero.

Đã quá lâu không có thành tích nào kể từ Ryder Cup năm ngoái và giải WGC-Accenture Match Play nhưng Ian lại có thừa lý do để dễ dàng dành birdie trên sân đấu mà anh đã quen thuộc và mang về một điểm quý giá cho Anh&Ireland.

“Tôi biết mình cần phải tạo nên một bước đột phá cho cuộc đấu. Manassero đã thi đấu rất cừ và tôi nói với Paul khi đang đi bộ trên fairway là tôi sẽ không chơi an toàn nữa. Chúng ta cần một chiến thắng nhanh chóng. Tất nhiên anh ấy không thích thế và muốn tôi bình tĩnh hơn nhưng dù sao tôi cũng đã quyết định rồi. May mà kết quả tốt đẹp chứ không thì chắc tôi chẳng dám nhìn mặt anh ấy đến mấy ngày mất”. - Ian Poulter

Và chiến thắng này đã khiến chính các đối thủ của họ phải ngả mũ kính phục.

“Chúng tôi đã có một cuộc đấu hay và rất gay cấn cho đến những phút cuối. Như Paul đã nói, bên nào cũng có thể chiến thắng và tất nhiên, nếu như họ không có anh chàng Poulter điên rồ thì chưa chắc chúng tôi đã để tuột chiếc cup vô địch dễ dàng thế đâu. Nhưng golf là thế và họ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này” - Van De Velde

Còn với người chiến thắng, việc của họ bây giờ chỉ là cố tỏ ra khiêm tốn hơn một chút và tận hưởng cảm giác bay cao trong vinh quang mà thôi.

“Đây là nỗ lực của cả tập thể. Tôi vô cùng tự hào vì các cậu bé của mình, Scott và David Horsey đều quá mới mẻ với các giải lớn như thế này nhưng hãy nhìn họ hôm nay, có thể tự tin hơn không? Tôi rất hạnh phúc với các thành viên trong đội của mình, tôi muốn cùng họ có thêm nhiều giải đấu nữa” – Paul McGinley.

Mới cách đây không lâu là Walker Cup, hôm nay lại đến Seve Trophy, các chàng trai trẻ của Anh&Ireland thực sự đang tạo nên một thế lực mới trong làng golf Thế giới. Sắp tới đây, khi đối diện với họ tại Olympic 2016, chắc chắn bất cứ đối thủ nào cũng sẽ phải dè chừng.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi