Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức

Christina Kim mang “lửa đam mê” đến Pháp

Christina Kim mang “lửa đam mê” đến Pháp

Sau Solheim Cup, người ta bàn tán rất nhiều về những điều kỳ diệu trong Thế giới golf nữ. Nơi mà một tay golf 47 tuổi như Laura Davies vẫn có thể thực hiện những cú đẩy xuất thần qua 10m, nơi mà một cô bé như Caroline Hedwall đã có thể tỏa sáng và tự hào cùng các đàn chị giành lấy chiến thắng ấn tượng lần thứ tư trong lịch sử. Nhưng cũng không ai quên được sức chiến đấu bền bỉ của người Mỹ. Tuần này, các đại diện của tuyển Solheim Cup Mỹ có thể vẫn chưa quên được thất bại trước các cô gái châu Âu, nhưng một người đặc biệt trong số họ là Christina Kim lại quyết tâm xóa đi kỷ niệm đáng buồn đó bằng việc mang đến giải đấu Lacoste Ladies Open de France một ngọn lửa đam mê.

Dù không thể chiến thắng ở Ireland, tay golf đến từ California Christina Kim vẫn khẳng định rằng mình hoàn toàn không vì thế mà từ bỏ khát vọng chinh phục giải đấu ở nước Pháp và mang cúp vô địch về nhà.

“Tôi đang cảm thấy mình có phong độ tốt nhất vào lúc này. Tuần trước, tôi đã trải qua những trận đấu đơn và đồng đội vô cùng khó khăn trước Maria Hjorth. Ngay cả khi Cup Solheim kết thúc, tôi vẫn thấy mình còn rất nhiều nhiệt huyết và đam mê để muốn được tiếp tục thi đấu. Vì thế, tôi quyết tâm đến với giải lần này và hy vọng sẽ giành chiến thắng”.

Kim là thành viên của cả hai hệ thống golf danh giá nhất dành cho nữ LPGA và Ladies European Tours (LET). Cô đã bắt đầu yêu thích các sự kiện tại châu Âu từ năm 2009 và vị trí cao nhất mà Kim từng có được là á quân giải Open de Espana Femenino 2010.

Dù đây mới là lần đầu tiên được đến Paris, Kim vẫn tự tin rằng cô sẽ thể hiện tốt.

“Có rất nhiều lý do để tôi thực hiện chuyến đi đến Paris lần này. Đầu tiên là để được tham dự một giải đấu mà tôi vẫn yêu thích và thứ hai là để quảng bá cho hình ảnh của golf ở bất kỳ nơi nào mà tôi đặt chân đến. LET đã mang đến cho tôi nhiều cơ hội và tôi muốn mình trở thành một phần gắn bó với hệ thống. Tôi chưa từng đến Pháp, mới chỉ được biết đến đất nước xinh đẹp này qua truyền hình và internet mà thôi. Nhưng vì thế mà tôi càng muốn được có mặt ở đây.”

Christina Kim bắt đầu vòng đấu đầu tiên với những đối thủ khá lạ lẫm như Jade Schaeffer của chủ nhà Pháp, nhà vô địch giải Raiffeinsbank Prague Golf Masters 3 tuần trước và người chiến thắng giải Lalla Meryem Cup Zuzana Kamasova đến từ Slovakia. Tuy nhiên, những ấn tượng của cô về châu Âu lại rất tốt đẹp.

 “Tôi tin mình sẽ thi đấu tốt dù không được gặp những đối thủ quen thuộc lắm. Tôi còn nhớ lần đến Italy 2 năm rước, chỉ có được ba ngày để đi thăm Florence và Rome thôi mà tôi đã thấy như mình có thể gắn bó với nơi này cả đời rồi. Lần này được đến Paris, chắc chắn tôi sẽ đến thăm tháp Eiffel và Louvre. Tôi yêu thích bảo tang và các công trình kiến trúc, nghệ thuật. Đây chắc chắn là vùng đất dành cho tôi”.

Paris International Golf Course cũng mang đến cho Kim cảm giác rất tốt về giải đấu.

“Sân golf này rất tuyệt. Lỗ số 9 đầu tiên thì hơi dốc còn lỗ sau đó thì lại rất bằng phẳng với nhiều chướng ngại ở xung quanh, đặc biệt là hồ nước. Với tôi, việc được đối diện với thách thức này là vô cùng thú vị và đáng để thử sức”.

Chơi golf từ lúc lên 5, Kim vốn luôn là một người lạc quan trong tất cả các sự kiện golf mà cô tham dự. Có thể chính điều đó đã mang đến cho cô gái gốc Hàn Quốc này danh hiệu Tay golf trẻ nhất từng đạt đến mốc 1 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp, đó là năm Kim mới 20 tuổi.

Sau 8 năm thi đấu tại LPGA tour, 3 lần tham dự Solheim Cup, những bước đi tại châu Âu có thể là dự tính mới của Kim trong việc tìm kiếm thêm danh hiệu cho mình.

Mới qua vòng đầu tiên và người ta đã rất chú ý đến những ngôi sao của Solheim Cup có mặt tại đây. Trong khi Laura Davies bước qua 12 lỗ với điểm par thì Caroline Hedwall đã có được điểm âm đầu tiên cho mình.

Người đang tạm thời đứng đầu là một tân binh đến từ Australia Stacey Keating và đại diện của nước Pháp Virginie Lagoutte-Clement.

Giải đấu hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ thú vị đang chờ đợi, còn chúng ta sẽ cùng đón xem những màn trình diễn có nhiều “lửa” mà Christina Kim đang dự định mang tới.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi