Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

K.J. Choi vẫn hướng tới major ở tuổi 41

K.J. Choi vẫn hướng tới major ở tuổi 41

Tay golf người Hàn Quốc K.J. Choi khẳng định rằng dù đã ở tuổi 41 nhưng ngọn lửa đam mê và khát khao chiến thắng vẫn đang cháy bỏng trong anh. Gần 20 năm chơi golf, 18 danh hiệu lớn nhỏ trên khắp các tour đấu vòng quanh Thế giới nhưng KJ vẫn đang chờ đợi lần đầu tiên được đứng trên bục vinh quang của giải Major.

Tay golf nổi tiếng của Hàn Quốc KJ Choi sẽ chủ trì giải đấu của mình tại Asian Tour với mức tiền thưởng 750 nghìn USD mang tên CJ Invitational. Giải đấu sẽ diễn ra vào tuần tới tại Haesley Nine Bridges Golf Club và sẽ là nơi tay golf gạo cội này khẳng định mình sẽ tiếp bước người đồng hương Y.E. Yang mang về cho châu Á thêm một major nữa.

“Nhiệt huyết của tôi vẫn còn rất nhiều dù ở tuổi nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, kể cả khi mục tiêu giành major không thành hiện thực, tôi vẫn sẽ rất tự hào về những gì mà mình đã làm được trong thời gian qua, với môn golf, kể cả trong và ngoài sân đấu. Tôi nghĩ Thượng đế đã cho tôi quá nhiều nên lúc nào tôi cũng muốn làm nhiều việc để giúp đỡ cho cộng đồng và những người xung quanh. Bây giờ, tôi muốn một điều duy nhất cho mình là một danh hiệu major”

Với vốn liếng là 4 danh hiệu ở Asian Tour, 8 chiến thắng bao gồm cả chức vô địch Players Championship năm nay tại PGA Tour, Choi là đại diện đầu tiên của hệ thống golf châu Á từng làm nên kỳ tích và có tiếng tăm vang dội tại nước Mỹ.

Và với nền tảng vững vàng, cùng danh tiếng sẵn có, một niềm đam mê cháy bỏng và những thay đổi về kỹ thuật swing bóng từ đầu mùa giải, Choi vẫn tin tưởng rằng anh còn có cơ hội giành lấy major đầu tiên.

“Những cú swing của tôi vẫn đang trên đường cải thiện. Tôi hiểu mình muốn điều gì những việc đột nhiên thay đổi cung cách thực hiện một việc mình đã quen trong hàng chục năm lại hoàn toàn không dễ dàng. Hiện tại, tôi thấy tự tin hơn khi đứng trên đường đẹp. Vị trí thứ 4 ở giải Masters năm nay đã cho thấy điều đó”

“Golf là một quá trình vô tận để tìm kiếm sự hoàn hảo, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy hài lòng với bản thân mình dù đã bao nhiêu tuổi hay thắng bao nhiêu giải đi chăng nữa. Chúng tôi phải dành cả cuộc đời mình để cố gắng chơi tốt hơn. Điều khác biệt duy nhất là nhà vô địch biết đâu là điểm dừng và không quá tham lam trong công cuộc đó, còn những người khác lại chỉ biết mải mê đi kiếm tìm những khả năng sẽ không bao giờ xảy ra”

Bản thân KJ Choi cũng khẳng định chiến thắng của anh sau vòng play off với David Toms ở giải Players Championship hồi tháng 5 là điều bất ngờ lớn nhất từng đến.

“Tôi nghĩ năm nay mình đã gặp quá nhiều may mắn. Tôi thật sự không dám nghĩ là mình sẽ vào được đến vòng cuối giải Players chứ không nói gì đến chuyện giành chức vô địch. Giải đấu đó vốn được xem như major thứ 5 trong năm nhưng nếu gạt chiến thắng sang một bên thì tôi nghĩ mình hạnh phúc hơn với việc lấy lại được sự tự tin. Giờ đây tôi biết rằng mình hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa”

 “Chiến thắng giải Players Championship là một giấc mơ mà tôi không bao giờ muốn tỉnh lại. Nhìn lại tất cả những gì diễn ra hôm đó, tôi vẫn không tin nổi vào mắt mình. Tôi đã không chơi tốt như thế trong rất nhiều năm và những kỷ niệm về giải đấu đó khiến tôi vô cùng tự hào”

Ngoài giải CJ Invitational, một trong 4 sự kiện mới gia nhập Asian Tour trong mùa này, Choi cho biết rằng anh sẽ còn tham dự nhiều giải đấu ở những cấp độ khác nhau liên quan đến Tổ chức từ thiện mang tên anh.

“Mỗi ngày tôi sẽ đều chơi golf, trong một giải đấu nào đó. Tất nhiên, tôi sẽ bận rộn với các hoạt động của Tổ chức mình. Bây giờ, tôi đang trong quá trình thực hiện một dự án xây dựng học viện golf để nuôi dưỡng niềm đam mê và cảm hứng với golf cho tuổi trẻ. Tôi cũng đang có nhiều kế hoạch đi thuyết giảnh và thiết kế sân golf với những công trình bảo vệ môi trường”

Lần này, giải đấu sẽ được Tập đoàn CJ của Hàn Quốc bảo trợ với bản quyền truyền hình được ký lên đến 3 năm. Trong những năm qua, bất cứ sự kiện nào của Asian tour cũng được phát sóng đến hơn 200 quốc gia, 850 triệu ngôi nhà trên khắp Thế giới nhờ các kênh KBS và J-Golf.

Giải đấu năm nay sẽ có 120 tay golf tham gia. Ngoài các cuộc đấu chính thức, họ sẽ còn trực tiếp đóng góp trong các hoạt động bên lề do K.J. Choi Foundation tổ chức nhằm mục đích từ thiện.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi