Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

Mizuno Classic và sự trở lại của Momoko Ueda

Mizuno Classic và sự trở lại của Momoko Ueda

Nhưng 4 năm sau chiến thắng đầu tay của mình, cô gái 25 tuổi này đã lấy lại tên tuổi và vị thế của mình bằng một chiến thắng không thể ấn tượng hơn trong những ngày cuối năm 2011. Chức vô địch Mizuno Classic lần thứ hai trong năm mùa giải đã mang về cho Ueda khoản tiền thưởng 180 nghìn USD và lòng tin tưởng của người hâm mộ.

Chiến thắng đối thủ người Trung Quốc Shanshan Feng trên các lỗ playoff bằng cú birdie qua 5m, Mizuno Ueda đã lần thứ hai đăng quang tại giải đấu kết hợp giữa LPGA Tour và Japan LPGA với 3 gậy âm chung cuộc.

Chiến thắng này là lần đầu tiên trong vòng 2 năm kể từ giải XA Ladies Open 2009 Ueda đăng quang một sự kiện thuộc LPGA Tour và đã là danh hiệu thứ 9 tại hệ thống thi đấu của Nhật Bản.

"Tôi đã bắt đầu nghĩ rằng mình sẽ chẳng bao giờ chiến thắng được nữa. 4 năm qua ở Mỹ thật khó khăn. Nhưng như người ta nói đấy, điều kỳ diệu thường đến đúng vào lúc mà bạn ít hy vọng nhất” - Ueda

Tay golf cao 1m60 này đã giành được tấm séc trị giá 180 nghìn USD trong tổng quỹ tiền thưởng 1,2 triệu USD.

Đối thủ Feng, tay golf Trung Quốc đầu tiên giành vé cả mùa tham dự LPGA tour, cũng rất ấn tượng với màn trình diễn của Ueda.

"Đây là lần đầu tiên tôi phải tham gia một vòng đấu playoff. Chúng tôi đã chơi trên lỗ đánh đó đến 3 lần, cô ấy đã có những cú đẩy hoàn hảo nhất và giành chiến thắng một cách xứng đáng. Tôi mừng cho cô ấy, đây là tuần của Ueda” - Shanshan Feng

Ueda đã bỏ lỡ một cơ hội khá ngon ăn với cú đẩy trượt điểm birdie ở lỗ 18.

"Khi bỏ lỡ cú birdie đó, tôi đã nghĩ là vận may quay lưng lại với mình rồi. Nhưng người vác gậy lại nói rằng hãy cứ thư giãn và tận hưởng bầu không khí buổi chiều mát mẻ. Thế là tôi kết thúc cuộc đấu với tâm trạng hết sức vui vẻ”

Những bước đi tự tin đã giúp Ueda tìm lại lợi thế của mình và khiến cho các khán giả nhà được hài lòng.

"Tôi đã đánh bóng ra phía khán giả, may mà một cụ già đứng đó chỉ bị sượt nhẹ, không quá nguy hiểm. Lúc tôi bước đến, ông nói rằng chỉ cần tôi thi đấu tốt thôi, đừng lo lắng gì cả. Tôi tiếc rằng mình không có thời gian để đến bệnh viên thăm ông, chỉ có thể lấy chiến thắng này như một lời xin lỗi mà thôi”

Năm 2007, ở tuổi 21, cô gái với gương mặt xinh xắn và cương nghị này đã trở thành tay golf trẻ nhất từng đứng đầu bảng tiền thưởng của 2 hệ thống Japan và LPGA tour.

Bắt đầu chơi golf từ năm lên 9 tuổi, trong 23 giải đấu không chuyên từng tham dự, Ueda đã 15 lần có mặt trong top 10, bao gồm 3 chiến thắng và 5 lần về nhì.

Đã có lúc người ta nghĩ cô là một thần đồng mới của nước Nhật khi Ueda lên chơi chuyên nghiệp vào tháng Tám năm 2005 và giành danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất năm của JLPGA.

2007 là năm đỉnh cao và cũng là bước đột phá trong sự nghiệp của Ueda với 5 chiến thắng, 6 lần về nhì ở JLPGA. Cũng trong năm này, cô đã đại diện cho Nhật Bản ở World Cup và được tham dự Women's British Open tại sân đấu huyền thoại St Andrews. Tháng tư, Ueda vô địch giải Life Card Ladies tại quê nhà Kumamoto của mình.

Tiếc rằng sau đó, những danh hiệu mà Ueda giành được không có gì đáng nói. Tuy nhiên, trên một sân đấu với các đối thủ sừng sỏ như Na Yeon Choi và Shin Jiyai của Hàn Quốc, Catriona Matthew của Scotland, Stacy Lewis của Mỹ hay tay golf đồng hương Sakura Yokomine, Momoko Ueda đã không hề tỏ ra lo lắng hay non nớt về kinh nghiệm.

Sự trở lại lần này có thể đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp của Momoko Ueda.

VÀI NÉT VỀ TAY GOLF MOMOKO UEDA

Quê quán: Thành phố Kumamoto, Kumamoto

Sinh ngày 15 tháng 6 năm 1986

Cao: 161cm

Nhóm máu: A

Môn thể thao khác: Đá bóng, bơi lội

Gia đình: Cha, mẹ, chị gái, em trai và một chú chó tên Kyara

Sở thích: Âm nhạc, mua sắm, Karaoke, Bi-a, sưu tầm hoa tai

Màu yêu thích: Tím than, Hồng, Trắng

Bắt đầu chơi golf: 9 tuổi (Vào Học viện golf Sakata vào năm 10 tuổi)

Lên chơi chuyên nghiệp: 1 tháng 8 năm 2005

Gậy chơi tốt nhất: Driver

Hole-in-one: 3 lần

Huấn luyện viên: Steve McRae

Ước mơ: trở thành tay golf số 1 Thế giới

Mục tiêu phấn đấu: Giống như Tiger Woods

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi