Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

President Cup: Thêm một lần đội tuyển Mỹ thắng

President Cup: Thêm một lần đội tuyển Mỹ thắng

Fred Couples đã tránh được mọi sự chỉ trích về sự lựa chọn Tiger Wood.

Với chiến thắng áp đảo của Tiger Wood trước Aaron Baddeley 4&3 tại hố golf 15 trọng trận đấu đơn thứ 10 của ngày chủ nhật, đưa về cho tuyển Mỹ điểm thứ 18, bảo đảm President Cup ở lại nước Mỹ. Trận thắng của Tiger đã làm mất đi ý nghĩa chiến thắng 1 up trọng trận đơn thứ 8 của Goosen trước Haas và trận đối đầu thứ 12 giữa Stricker và Yong. Stricker đã giành chiến thắng 2&1 đưa điểm cuối cùng thứ 19 về cho tuyển Mỹ. Còn Goosen cũng dành điểm thứ 15 cuối cùng cho đội quốc tế.

Đội quốc tế đã có sự khới đầu rất ấn tượng khi họ thắng đồng loạt trong 4 trận đấu đơn đầu tiên. Kim thắng Simpson 1up; Schwartzel thắng Johnson 2&1; Ishikawa áp đảo Watson 3&2; Ogilvy thắng Haas 2 up. Dường như mơ ước lấy 9 điểm trong tổng 12 để lần thứ 2 dành cup của Greg Norman đang dần tới hiện thực.

Nhưng thất bại thảm hại quá sớm của  Jason Day trước Mahan với tỷ số 5&3 là gáo nước lạnh đầu tiên rót vào ngọn lửa chiến đấu của đội quốc tế. Là trận đấu thứ 5 nhưng Jason đã thất thủ trước khi 4 trận đầu kết thúc. Không thể bình luận gì hơn.

Điểm mấu chốt trong thất bại lần này của đội quốc tế chính là sự lựa chọn  Allenby. Đây là sai lầm lớn nhất của Greg Norman. Allenby đã già cỗi, không còn phong độ, hay nói toạc ra là phong độ rất kém nhưng không hiểu vì sao Cá mập trắng vẫn lựa chọn anh. Là người Úc và quen sân Royal Melburn,, đó là tất cả những lý do để bào chữa cho sự lựa chọn của Greg Norman. Những người yêu đội quốc tế đã bình luận quá nhiều trước khi giải đấu diễn ra về sự lựa chọn Allenby. Và thực tế họ đã đúng.

Greg Norman đã cố tình để Allenby đi thứ 10, nhưng anh đẫ thua khi chỉ mới có 3 trận kết thúc. Tỷ số thảm hại 7&5 trước David Tom ( cũng có thể nói là yếu nhất trong đội tuyển Mỹ) đã nói lên tất cả. Không phải là Tom thắng mà Allenby tự thua. Anh bogey khắp mọi nơi, 6  trên 12 hố, chỉ được duy nhất 1 birdy. Đấu đối kháng mà bị bogey là tự sát. Allenby cũng bắt đồng đội, những ai đứng cặp cùng anh, thua tuốt cả 3 trận foursomes và fourball trong các ngày trước đó.

Đội quốc tế cũng vẫn còn cơ hội lớn nếu Choi không thua sớm Watney với tỷ số 3&2. Sự thất bại của Choi làm lụi nhanh hy vọng của các fan hâm mộ đội tuyển quốc tế.

Trong thất bại của đội quốc tế còn có sự đống góp của một tên tuổi lớn là Ernie Els. Els cũng đã quá già cho các cuộc đối kháng. Thời của anh đã qua mất rồi. Sau 2 trận thua liên tiếp trong các trận foursomes và fourball trong các ngày thứ 5,6, mọi người đã nghĩ đến tách Ishikawa ra khỏi  Els. Nhưng Greg Norman cho biết là Els vẫn muốn tiếp tục cùng chới với Ishikawa, và ngược lại Ishikawa cũng đề nghị tiếp tục cùng cặp với Els. May mà họ đã thắng trong trận foursomes của sáng thứ 7, điểm duy nhất trong 3 điểm có thể.

Biết là Els đã không còn sung sức, nhưng các fan của đội quốc tế vẫn hy vọng là anh có thể cầm cự được với Furyk, cũng là một tay golf nhiều tuổi của tuyển Mỹ. Els đã không đáp ứng được sự cầu mong của những người hâm mộ đội quốc tế. Anh đã thua quá sơm Furyk ở hố 15 với tỷ số 4&3.  Sự thất bại sớm của Els đã làm cho hy vọng dành chiến thắng lần thứ 2 của đội quốc tế thêm mong manh và có thêm một bài học cho sự tuyển chọn.

Điều đáng khen nhất cho đội quốc tế là tuyển thủ trẻ Nhật bản Ryo Ishikawa. Anh đã dẫn áp đảo Watson từ hố golf thứ 4 cho đến 4 up ở hố golf 14, không cho Watson cơ hội thay đổi tình thế. Tiếp đến là chủ nhân Cup Master, tay golf Nam phi Charl Schwartzel cũng áp đảo Johnson từ đầu đến cuối. Các tay golf Ogilvy và Kim cũng xứng đáng dành được những lời khen ngợi về bản lĩnh thi đấu. Kim đã dẫn trước từ đầu trận nhưng để Simpson gỡ hòa liên tiếp ở hai hố golf 15, 16, đưa cuộc chơi về đích xuất phát. Nhiều người nín thở nghĩ đến một kết cục bất lợi cho Kim. Nhưng cú birdy ở hố golf 17 đã cho anh lợi thế  và cú đẩy par nín thở  ở khoảng cách 1,5m tại green số 18 đã cho đội quốc tế 1 điểm rất quan trọng của trận xuất quân đầu tiên của ngày chủ nhật, Trận thắng của Kim cũng là trận thắng đơn duy nhất của 3 tay golf xứ Hàn trong đội tuyển.

Cũng phải dành những lời động viên muộn mằn cho Mickelson, một tay golf cũng quá tuổi cho các trận đối kháng, khi anh có được 3 cú birdy liên tiếp để từ 5 down ở hố golf 13 kéo dài cuộc đấu đến hố golf 17 và chịu thất thủ chung cuộc 2&1 trước Adam Scott của nước chủ nhà.

Trước giải đấu, Greg Norman đã nhạo cười Fred Couples về sự lựa chọn Tiger Wood. Về phần mình, Couples cũng mỉa mai Cá mập trắng về chọn lựa Allenby. Giờ thì phần thắng đã thuộc về người Mỹ.

Không nghi ngờ gì vào sự đòi nợ của đội quốc tế trong tương lai, mặc dù cán cân hiện thời đang nghiêng hẳn về đội tuyển Mỹ. Nhưng uy thế của đội Mỹ đã có thể bị suy giảm tại cuộc đối đầu lần này, nếu Greg Normal lựa chọn nhà vô địch giải Vương quốc anh mở rộng, tay golf trẻ Nam phi Louis Oosthuizen chứ không phải là Allenby. Hoặc cũng có thể là ngôi sao 22 tuổi đang tỏa sáng của Asian Tour  người Hàn quốc Noh Seung Yul.

Kết quả 12 trận đấu đơn ngày chủ nhật

Simpson: Kim 1 up

Johnson: Schwartzel  2&1

Watson: Ishikawa 3&2

Haas: Ogilvy 2 up

5&3 Mahan: Jason

3&2 Watney: Choi

Mickelson: Scott 2&1

Kuchar: Goosen 1 up

4&3 Furyk: Els

7&5 Tom: Allenby

4&3 Wood: Baddeley

2&1 Stricker: Youn

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi