Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

SEA Games 29: Quân đối đầu Foo, Toàn gặp Ong, Đạt tiếp Shou ở vòng đấu Match Play

SEA Games 29: Quân đối đầu Foo, Toàn gặp Ong, Đạt tiếp Shou ở vòng đấu Match Play

Ở nội dung đồng đội Nam thi đấu theo thể thức MatchPlay, tuyển Việt Nam gặp tuyển Singapore, đây là đội tuyển ứng cử viên cho danh hiệu huy chương vàng đồng đội nam tại SEA Games 29 năm nay. 

Theo kết qua bốc thăm vào rạng sáng ngày 25/8, 3 cặp đấu Single Match của tuyển Việt Nam lần lượt là: Đỗ Lê Gia Đạt vs Joshua Shou, Trương Chí Quân vs Gregory Foo, Nguyễn Phương Toàn vs Marc Ong. Đội tuyển nào thắng hai trận trước sẽ đương nhiên vào vòng bán kết.

SEA GamesChiQuan_1

Trương Chí Quân thi đấu không tốt ở đấu gậy SEA Games năm nay - Ảnh: Quang Thắng

Đỗ Lê Gia Đạt là golfer có thành tích tốt nhất của tuyển Việt Nam ở bảng Nam đấu gậy lấy thành tích cá nhân khi anh xếp vị trí đồng hạng 16(+7). Đạt sẽ tiếp đón golfer "nhẹ nhất" tuyển Singapore là Joshua Shou, xếp ở vị trí T10(+3) bảng cá nhân. Thi đấu ổn định tại The Mines và ở thể thức đấu gậy, Gia Đạt hoàn toàn có cơ hội mang đến chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Tỷ lệ chiến thắng sẽ là 50/50 cho cả hai bên.

Trương Chí Quân thể hiện phong độ không được tốt tại SEA Games lần này khi đánh tới 230 gậy sau 54 hố, xếp đồng hạng 25(+17) ở thành tích cá nhân. Quân tiếp đón đối thủ cực mạnh và là đương kim vô địch VAO 2017 - Gregory Foo. Nhìn nhận một cách khách quan về màn trình diễn vừa qua tại The Mines, Chí Quân đang bị đánh giá yếu hơn và khả năng thắng Foo là rất thấp. Nhưng với kinh nghiệm thi đấu MatchPlay ở VMC 2016, Chí Quân sẽ hiểu rằng Matchplay là những trận đấu của tâm lý. Duy trì một tâm lý vững qua từng hố xen với chiến thuật hợp lý cũng tạo nên sự khác biệt lớn.

Cặp đấu Nguyễn Phương Toàn và Marc Ong được đánh giá là khá phiêu lưu hơi khó dự đoán nhưng cửa thắng cũng không quá lớn cho Toàn. Phương Toàn thi đấu chưa ổn định ở vòng đấu gậy mặc cho có những thời điểm cực kỳ chói sáng sáng với vòng đấu ghi điểm âm đánh 68 gậy. Toàn đối đầu với Ong, một golfer thi đấu đầy kinh nghiệm ở SEA Games và ít có sai sót ở những trận đấu lớn. Có lẽ trận Single Match này lại một lần nữa cần tới sự tỏa sáng của Toàn mới giúp tuyển nam Việt Nam tạo nên bất ngờ. 

Đại diện nữ của Việt Nam là Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki sẽ đối đầu với hai đại diện của Philipin là Harmie Nicole Cons, Go Lois Kaye Lo. Nguyễn Thảo My sẽ tiếp đón Harmie Nicole Cons, còn Hanako Kawasaki sẽ gặp golfer huy chương đồng cá nhân SEA Games 29 Go Lois Kaye Lo. Theo nhận định thì khả năng chiến thắng cho Hanako không lớn bởi kinh nghiệm thi đấu Matchplay chưa nhiều, và Hanako gặp phải đối thủ thực sự xuất sắc. Niềm hi vọng sẽ đặt vào Thảo My khi đối đầu với đối thủ có phần "dễ thở" hơn đôi chút là Nicole Cons, golfer đứng đồng hạng 6 ở bảng nữ cá nhân. Hi vọng kinh nghiệm thi đấu của Thảo My ở thể thức Matchplay và sự ổn định tâm lý sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam có điểm ở trận single match này.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi