Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Luke Donald nhận giải thưởng PGA of America

Luke Donald nhận giải thưởng PGA of America

Ngoài những thành công vang dội và cuộc lật đổ ngoạn mục trước Tiger Woods, tay golf số 1 Thế giới còn có hai giải thưởng quan trọng phải nhận. Chiến dịch chinh phục đỉnh cao Thế giới golf của anh chàng tóc vàng đến từ Hertfordshire trong năm 2011 đã hoàn tất với PGA of America, bao gồm Tay golf xuất sắc nhất năm và Vardon Trophy dành cho người có số gậy thấp nhất cả mùa giải.

Đương kim số 1 Thế giới đã tận hưởng một mùa đông ấm áp và đầy tiếng cười tại Palm Beach Gardens. Và những ngày mùa xuân đã đến mang theo niềm vui mới khi anh được các nhân viên của PGA tôn vinh bằng giải thưởng Tay golf xuất sắc nhất năm của làng golf Mỹ, cùng với đó là Vardon Trophy. Donald đã trở thành tay golf người Anh đầu tiên giành được hai giải thưởng cao quý này trong cùng một mùa giải. Trước đó, mới chỉ có một người Anh duy nhất từng được nhận Vardon Trophy là “ngựa vàng” Harry Cooper vào năm 1937. Còn danh hiệu Tay golf xuất sắc nhất năm của PGA lần đầu tiên được trao vào năm 1948 và lần gần nhất một người Anh được nhận giải thưởng này đã từ năm 1990, thời hoàng kim của Nick Faldo.

"Giải thưởng này có ý nghĩa lớn lao, đánh dấu sự trưởng thành của một tay golf, vì thế mà chúng tôi nỗ lực và đặt hết những gì mình có vào cuộc đấu. Được ghi danh trên chiếc cúp cùng với những tên tuổi vĩ đại trong lịch sử là vinh dự lớn nhất mà một tay golf có thể mơ ước. Đó là động lực và cũng là nguồn cảm hứng cho chúng tôi.” – Donald chia sẻ chân thành sau khi cùng lúc đứng đầu bảng tiền thưởng PGA Tour và Europeantour.

Donald đã lập nên kỷ lục mới của hệ thống golf Mỹ với 14 lần lọt vào top 10 trong 19 giải đấu tại PGA Tour. Điểm số trung bình 68.86 mỗi vòng đấu mang lại cho anh Vardon Trophy, vượt qua hai đối thủ người Mỹ là Webb Simpson (69.25) và tay golf số 4 Thế giới Steve Stricker (69.36).

Ngay sau khi nhận giải thưởng lớn của năm, Donald đã ngay lập tức nghĩ về tương lai, một giải đấu lớn đang đến rất gần. Năm nay tay golf 35 tuổi chuyển đến sống tại Evanston, Illinois, nơi vào năm 2001 anh đã tốt nghiệp trường đại học Northwestern, cách đó không xa chính là Medinah Country Club, nơi sẽ diễn ra Ryder Cup 2012 vào tháng Chín tới.

"Medinah chỉ cách nhà tôi chừng 30 phút lái xe và tôi cũng từng chơi ở đó vài lần. Tuy nhiên, đã hơn một năm rồi tôi không trở lại sân này nên chắc chắn đã có nhiều thay đổi. Ryder Cup là sự kiện lớn và thú vị nhất mà tôi từng được tham gia và tôi cũng may mắn khi có được thành tích tương đối tốt từ hồi còn thi đấu không chuyên tại Walker Cup.”

Dù đang đứng số 1 Thế giới, Donald vẫn còn một điều canh cánh trong lòng khi mang tiếng là “nhà vua không ngai”, giống như ngôi sao tennis Caroline Vozniacki, chưa chiến thắng một major nào.

 "Không thể trả lời chính xác được vào ngày tháng nào thì tôi sẽ vô địch major nhưng tôi tin rằng mình đang đi đúng hướng. Ít nhất, tôi đã có được sự tiến bộ cần thiết để đạt đến trình độ của một nhà vô địch giải lớn. Chỉ còn một điều tôi hơi lo lắng là các cú driving chưa được tốt, tôi còn phải tập luyện nhiều, bởi bạn biết đấy, cần phải bạt bóng rất tốt mới vượt qua được những vòng đấu đầu tiên của các giải major. Trước mắt, tôi vẫn đủ khả năng thi đấu cạnh tranh, có thể chính điều đó mang đến cho tôi thành công trong năm qua”.

Mấy năm về trước, khi còn là một chàng thanh niên trẻ trung và đầy hoài bão, Donald đã từng ngưỡng mộ làn sóng “cách mạng” mà thế hệ những người Châu Âu ưu tú như Faldo và ngôi sao quá cố Seve Ballesteros từng tạo nên. Giờ đây, anh nhìn lại hành trình mấy mùa giải qua và tỏ ra rất hài lòng về các đồng nghiệp và đồng hương của mình, Luke Donald cho rằng họ đang đi rất đúng hướng và tiếp nối truyền thống của các bậc đàn anh một cách xuất sắc.
 
"Rõ ràng golf châu Âu đang có được thành công lớn trên đấu trường quốc tế. Một thế cân bằng hơn giữa Mỹ và châu Âu đã được thiết lập so với thời kỳ trước năm 2000. Chúng tôi có những tay golf tài năng và những thế hệ tiếp nối cũng đầy triển vọng”.

Trong ngày hạnh phúc với giải thưởng lớn cuối cùng cho năm 2011, Luke Donald cũng thoải mái chia sẻ trong những câu hỏi riêng tư của các phóng viên.

 "Những lúc không ở trên sân golf thì tôi thường dành thời gian cho gia đình mình. Các bạn đều biết đấy, tôi có hai cô con gái rất xinh xắn và đáng yêu. Mỗi sáng thức giấc mà được trông thấy chúng mỉm cười là tôi lại thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh, đó là hạnh phúc tột cùng.”

Lần này Donald được vinh dự nhận giải thưởng Player of the Year với chiếc cúp của Jack Nicklaus, đây là danh hiệu lớn nhất trong chuỗi các giải thưởng dành cho các tay golf trong năm bao gồm Tay golf có sự trở lại ấn tượng nhất, Tân binh xuất sắc nhất và giải thưởng thành tựu.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi