Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

SEA Games 29: Tuyển golf Thái Lan đề cao tuyển Malaysia và e ngại tuyển nam Singapore

SEA Games 29: Tuyển golf Thái Lan đề cao tuyển Malaysia và e ngại tuyển nam Singapore

Có 4 hạng mục huy chương vàng tuyển Thái Lan rất tự tin bao gồm nội dung đấu gậy cá nhân nam, nữ; nội dung matchplay đồng đội nam, nữ.

Mọi nội dung thi đấu golf tại Seagame 29 sẽ diễn ra trên sân Mines Resort & Golf Club, ở thủ đô Kuala Lumpur. Đây là sân golf tiêu chuẩn 18 hố PAR71, dài 6,966 Yards, được xây dựng vào năm 1993, loại cỏ Bermuda. Các golfer tham dự sẽ tranh tài sau 54 hố ở nội dung thi đấu cá nhân từ ngày 22/8-24/8. Ba điểm số tốt nhất sẽ được chọn ra để tính cho điểm đồng đội nam, hai điểm số tốt nhất tính cho điểm đồng đội nữ. Top 8 quốc gia ở nội dung cá nhân Nam, nữ sẽ qua vòng loại để thi đấu ở thể thức đồng đội từ ngày 25-26 tháng Tám.

Tuyển Thái Lan đã có tổng cộng 5 huy chương tại SEA Games 28 diễn ra tại Singapore năm 2015, 4 huy chương vàng đến từ nội dung cá nhân, đồng đội (nam, nữ) và một huy chương đồng từ một nội dung cá nhân dành cho nam khác. Bên cạnh thành công của năm 2015, Thái Lan cũng giành hầu hết huy chương vàng tại Seagame 2007 ở Nakhon Ratchasima.

Đội tuyển Nam Thái Lan gồm Kammalas Namuangruk, Wichayanon Chothirunrungrueng, Sadom Kaewkanjana và Kosuke Hamamoto. Trong khi đó tuyển nữ của Thái Lan gồm golfer tài năng Atthaya Thitikul, Thitapa Pakdeesettakul and Manuschaya Zeemakorn. Thành phần tham dự tuyển SEA Games 29 của Thái Lan năm nay là những khuân mặt mới. Năm 2015 tuyển Thái có sự góp mặt của 4 nhà vô địch Asian Games 2014 là: Natipong Srithong, Tawan Phongphun, Kasidit Lepkurt (Nam) và Benyapa Nipatsophon (Nữ), nhưng không phải vì vậy Thái Lan không có ngôi sao.

Tuyển Thái sở hữu golfer 14 tuổi Atthaya Thitikul (nữ), golfer này đã đi vào lịch sử khi trở thành golfer trẻ tuổi nhất vô địch ở một giải đấu chuyên nghiệp. Atthaya lên ngôi giải Ladies European Thailand Championship ở Pattaya tháng trước. Đầu tháng 8, Atthaya cũng được tham dự Women's British Open. Atthaya đang rất tự tin vào khả năng thi đấu của mình. Cô tập luyện miệt mài ở Santiburi Country Club kể từ đầu tháng, và sẽ đến Malaysia vào Chủ Nhật đây 20/8.

Atthayahitikul

Golfer tuổi teen người Thái Lan vô địch giải  Ladies European Thailand Championship - Ảnh: CNN

Chủ tịch hiệp hội golf Thái Lan, ông Rangsrid Luxitanonda cũng tin tưởng ngôi sao trẻ của họ là Atthaya có thể tái lập thành tích ở Kuala Lumpur tới đây.

Giám đốc điều hành của hiệp hội golf Thái Lan là Kanes Nitiwanakul cũng đánh giá cao tuyển golf của chủ nhà và cho rằng: 'Tuyển Malaysia sẽ là đối trọng với Thái Lan trong việc tranh chấp huy chương vàng. Họ đã đấu tập liên tục trên sân Mines Resort trong nhiều tháng qua và hiểu sân đấu rất rõ. Bên cạnh đó tuyển Nam của Singapore cũng rất mạnh. Đây là những thách thức rất lớn cho đội tuyển của chúng tôi ở SEA Games 29."

Hiệp hội golf Malaysia cũng công bố danh sách đội tuyển thi đấu ở SEA Games 29 từ 22-26 tháng Tám tới đây gồm: Ervin Chang, Galven Kendall Green, Chan Tuck Soon và Danial Durisic đại diện tuyển nam, trong khi đó Nur Durriyah Damian, Loy Hee Ying và Ashley Lau Jen Wen đại diện cho tuyển nữ.

Tuyển Nam Singapore được đánh giá rất mạnh và hướng tới ẵm trọn bộ huy chương vàng nội dung cá nhân Nam và đồng đội Nam. Gương mặt quen thuộc với cộng đồng golf Việt Nam trong thời gian qua, golfer lên ngôi giải VAO 2017 và Singapore Amateur Open 2017 - Gregory Foo. Foo vô địch giải golf Việt Nam Mở Rộng 2017 với thành tích -9, một chiến thắng tuyệt đối khi anh bỏ xa thành tích của người đứng thứ hai là golfer đồng hương Joshua Shou tới 11 gậy. Shou Minquing Joshua cũng sẽ là đồng đội thi đấu cùng Foo tại SEA Games tới đây cùng với Marg Ong và Ho Shengliang Joshua.

Gregory Foo

Gregory Foo - golfer trẻ người Singapore -đương kim vô địch VAO2017 - Ảnh Phạm Duy Dương

Danh sách tuyển golf SEA Games Việt Nam năm nay, tuyển Nam gồm Trương Chí Quân, Nguyễn Hùng Dũng, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Phương Toàn. Tuyển nữ gồm Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki và golfer trẻ 14 tuổi Đoàn Xuân Khuê Minh. Các đối thủ hàng đầu khu vực rất mạnh và các golfer Việt Nam đều biết rất rõ, và đây là cuộc thi đấu vì mầu cờ sắc áo không phải đi cọ sát nữa. Một cuộc thi đấu mà mỗi cá nhân cần phải vượt lên chính mình thì mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Hi vọng với bất kể thành tích đạt được của tuyển Việt Nam tại SEA Games 29 tới đây sẽ là bước ngoặt lớn không chỉ cho các thành viên tham dự mà còn giúp các nhà tạo lập tìm được hướng đi phát triển mới rõ ràng, một tầm nhìn dài hơi hơn để chuẩn bị cho những kỳ Seagames kế tiếp. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi