Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

R&A và APGC tổ chức Womens Amateur Asia Pacific lần đầu tiên năm 2018

R&A và APGC tổ chức Womens Amateur Asia Pacific lần đầu tiên năm 2018

R&A và liên đoàn golf châu Á Thái Bình Dương gọi tắt là APGC công bố một tin tức vô cùng tuyệt vời cho golf nữ trong khu vực. Theo đó giải vô địch golf Women's Amateur Asia -Pacific sẽ chính thức được thành lập và giải đấu đầu tiên được tổ chức từ ngày 21-24/2 năm 2018 trên sân golf Sentosa Golf Club, Singapore.

Womens Amateur01

Sự kiện khai mạc sẽ diễn ra tại sân New Tanjong. Giải đấu này sẽ mang đến cơ hội lớn cho những vận động viên nghiệp dư tài năng nhất của khu vực khi nhận được suất tham dự đặc cách để thi đấu ở 2 giải major là: British Open Women và ANA Inspiration. Bên cạnh đó nữ golfer vô địch giải Women's Amateur Asia-Pacific sẽ được tham gia giải HSBC Women's Championship, giải đấu diễn ra ngay sau sự kiện golf này một tuần cũng ở chính sân golf Sentosa.

R&A và APGC cũng công bố luôn sân đấu đăng cai tổ chức Women's Amateur Asia-Pacific 2019-2020 sẽ là ở Royal Golf Club, Nhật Bản.

Giám đốc điều hành của R&A ông Martin Slumbers cho biết: "Một trong những mục tiêu trọng tâm của chúng tôi là tạo ra những cơ hội phát triển thêm hơn nữa về golf đặc biệt là golf nữ nghiệp dư. Giải nữ vô địch châu Á Thái Bình Dương sẽ là cơ hội lớn nhất trong khu vực giúp các golfer nữ nghiệp dư muốn khao khát được cạnh tranh ở mức cao nhất. Chúng tôi đã chứng kiến sự thành công của giải Asia - Pacific Amateur Championship khi giải đấu là bàn đạp cho các golfer trẻ tài năng vươn tầm thế giới. Nối tiếp thành công đó chung tôi tin tường WAAP sẽ phát huy lợi thế của golf nữ trong tương lai."

Womens Amateur 02

Chủ tích liên đoàn golf châu Á- Thái Bình Dương, tiến sĩ David Cherry nói thêm: "Giải đấu sẽ mang đến nhiều hứng khởi cho các golfer nữ nghiệp dư trong khu vực và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với R&A để khởi động tổ chức giải WAAP lần đầu tiên vào năm 2018. Ở các giải đấu hàng đầu hiện nay có rất nhiều các golfer nữ đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương và chúng tôi tin rằng sự kiện này cũng sẽ là bệ phóng quan trọng cho các golfer ưu tú phát triển kỹ năng của mình, có được những kinh nghiệm quý báu".

Thể thức thi đấu gậy, 4 vòng đấu và người chơi sẽ được mời tham gia từ các nước thành viên của APGC dựa trên World Amateur Golf Ranking.

Hiện tại có 20 golfer đến từ châu Á Thái Bình Dương năm trong top 100 WAGR, bao gồm Hye-jin Choi (2) của Hàn Quốc và Eun-jeong Seong (9), Wenbo Liu của Trung Quốc (12) và Pimnipa Panthong của Thái Lan (31) Và Paphangkorn Tavatanakit (32).

Tổng cộng có 86 golfer đến từ 20 quốc gia sẽ tham gia vào giải đấu. Tối đa sẽ là 6 golfer đến từ một quốc gia sẽ được mời với tiêu chuẩn của giải, riêng nước chủ nhà nhận được bốn lời mời bổ sung. Như vậy nữ golfer trẻ Hanako Kawasaki sẽ có cơ hội lớn để trở thành nữ golfer đầu tiên của Việt Nam tham dự ở WAAP 2018. Việt Nam là thành viên của APGC và Hanako Kawasaki cũng đang được xếp hạng trên bảng World Amateur Golf Ranking sau chức vô địch VJO 2017.

HanakoVJO2017

Hanako Kawasaki đăng quang Vietnam Junior Open 2017 trên sân The Bluff Hồ Tràm - Ảnh: Pháp Nguyễn

Kabaya Ohayo Group và Rolex sẽ là những nhà tài trợ chính của giải, trong khi IMG đã được tham gia để hỗ trợ cho việc tổ chức giải đấu và phát sóng truyền hình, trong đó sẽ bao gồm các chương trình chiếu live và tin tức nổi bật.

------

Asia-Pacific Amateur Championship là giải đấu rất nổi tiếng của các nam nghiệp dư khu vực được thành lập từ năm 2009. Đây là giải đấu mà golfer số 3 thế giới hiện nay người Nhật Ban Hideki Matsuyama vô địch hai lần liên tiếp vào các năm 2010, 2011 khi còn thi đấu nghiệp dư. Asia-Pacific Amateur Championship mang đến rất nhiều cơ hội lớn cho các golfer nghiệp dư nam khi nhận được những suất tham dự ở những giải golf chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, như The Masters, The Open, US Open...

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi