Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

VPGA TOUR: Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay

VPGA TOUR: Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay

Sáng nay tại khách sạn Metropole, đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam đã chính thức cho ra đời hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam mang tên VPGA TOUR.

VPGATOURPress01

Ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao đã phát biểu tuyên bố ra mắt hệ thống giải đấu VPGA TOUR và đưa ra những mục tiêu quan trọng nhất của VPGATOUR trong việc thiết lập giải đấu chuyên nghiệp dành cho các golfer chuyên nghiệp Việt Nam thi thố tài năng, qua đó nâng cao trình độ kỹ thuật, tôi luyện bản lĩnh và tích lũy kinh nghiệm thi đấu nhằm chuẩn bị đầy đủ cho các golfer khi tham dự các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế. 

Golfer chuyên nghiệp Nguyễn Thái Dương - người đưa ra sáng kiến về hệ thống giải đấu VPGA TOUR cũng có bài phát biểu về tầm quan trọng của thi đấu golf chuyên nghiệp. Golfer Thái Dương có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu trên Tour thuộc Asian Tour Development. Anh ấp ủ ý tưởng vệ hệ thống giải đấu này khá lâu và việc cho ra đời VPGA TOUR như là giấc mơ có thật. Sẽ còn nhiều khó khăn phải vượt qua do đây là lần đầu tiên Việt Nam mới có một tour đấu golf chuyên nghiệp chính thức. Chúng ta còn thiếu kinh nghiệm trong rất nhiều khía cạnh nhưng hãy thực sự bắt đầu để nỗ lực trên con đường phía trước.

VPGATOURPress04

Mùa giải 2017-2018 bắt đầu từ tháng 8/2017 đến 7/2018 sẽ bao gồm 4 giải đấu với tổng giá trị giải thưởng mỗi giải đấu là 1 tỷ 100 triệu đồng ( tương đương $50,000 đô la Mỹ). Giải đấu đầu tiên bắt đầu vào ngày 25/9-1/10 tại FLC Luxury Sầm Sơn Resort mang tên FLC Vietnam Masters. FLC là đơn tiên phong đứng ra tổ chức giải golf chuyên nghiệp đầu tiên trong hệ thống và sẽ cam kết đồng hành và tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp thuộc hệ thống VPGA TOUR. Mỗi giải đấu sẽ có sự tham dự của 80 golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, 20 golfer trẻ nghiệp dư xuất sắc Việt Nam, 20 golfer khách mời do Ban tổ chức mời. 

Dưới đây là điều lệ của hệ thống giải đấu VPGA TOUR;


ĐIỀU LỆ HỆ THỐNG GIẢI GOLF CHUYÊN NGHIỆP VIỆT NAM


QUY CHẾ CHUNG

Điều 1. TÊN GỌI

Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam có tên tiếng Anh là Vietnam Professional Golf Association Tour, và được viết tắt là VPGATOUR.

Điều 2. MỤC TIÊU

Mục tiêu quan trọng nhất của VPGATOUR là thiết lập đấu trường golf chuyên nghiệp Việt Nam dành cho các golf thủ chuyên nghiệp Việt Nam thi thố tài năng, nhờ đó nhằm mục đích nâng cao trình độ kỹ thuật, tôi luyện bản lĩnh và tích lũy kinh nghiệm thi đấu qua đó có đủ khả năng thi đấu tại các đấu trườngchuyên nghiệp quốc tế.

Tinh thần thể thao CAO THƯỢNG và CÔNG BẰNG là yếu tố xuyên suốt trong mọi giải đấu của VPGATOUR.


Điều 3. LỊCH THI ĐẤU VÀ ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Năm 2017/2018 sẽ có 4-6 giải đấu nằm trong hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam bao gồm
- Vietnam Masters, diễn ra vào 25-29 tháng 9
- Vietnam Classics, diễn ra vào tháng 11
- VPGATour Championship, diễn ra vào tháng 12
- 2-3 giải đấu vào nửa đầu năm 2018
Đối tượng tham dự:
- Tất cả các VĐV golf chuyên nghiệp có quốc tịch Việt Nam
- Các VĐV golf trẻ nghiệp dư xuất sắc có quốc tịch Việt Nam
- Các tay golf chuyên nghiệp quốc tế hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam
- Riêng giải đấu Vietnam Classics sẽ mời các tay golf quốc tế trên thế giới tham dự để nâng cao chất lượng và trình độ cho các tay golf trong nước.

Điều 4. HỘI ĐỒNG VPGATOUR

VPGATOUR được điều hành bởi một HỘI ĐỒNG bao gồm thành viên Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam và Đơn vị chủ quản thành lập VPGA Tour đề cử, gọi là HỘI ĐỒNG VPGATOUR( gọi tắt là Hội đồng )

HỘI ĐỒNG là cơ quan điều hành tối cao của VPGATOUR.

Điều 5. HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN

HỘI ĐỒNG VPGATOUR sẽ thành lập các HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN để điều hành toàn bộ các hoạt động của VPGATOUR. Số lượng và tên gọi của các HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN sẽ do HỘI ĐỒNG VPGATOUR toàn quyền quyết định theo yêu cầu thực tế của các giải đấu.

Điều 6. THÀNH VIÊN VPGATOUR

THÀNH VIÊN VPGATOUR gồm hai phạm trù: THÀNH VIÊN ĐẦY ĐỦ và THÀNH VIÊN KHÔNG ĐẦY ĐỦ.

Quyền lợi, nghĩa vụ và điều kiện để trở thành THÀNH VIÊN VPGATOUR sẽ do HỘI ĐỒNG quy định trong một quy định riêng biệt khác gọi là QUY CHẾ THÀNH VIÊN VPGATOUR.

Điều 7. ĐẤU TRƯỜNG GIẢI ĐẤU CỦA VPGATOUR.

Mỗi giải golf của VPGATOUR sẽ có điều khoản ĐẤU TRƯỜNG riêng biệt, trong đó quy định số lượng golf thủ tham dự ĐẤU TRƯỜNG cùng với các phạm trù tuyển chọn các đấu thủ.

Điều 8. ĐIỀU LỆ GIẢI ĐẤU

Mỗi giải golf của VPGATOUR sẽ được HỘI ĐỒNG ban hành một ĐIỀU LỆ GIẢI ĐẤU riêng.

Điều 9. LUẬT THI ĐẤU

Luật của R&A và USGA ( Luật Golf do Royal Ancient St Andrews Anh quốc và Hiệp hội golf Hoa Kỳ xuất bản )cùng với luật địa phương do HỘI ĐỒNG quy định sẽ là luật chính thức ở mọi giải golf của VPGATOUR.

Mỗi giải golf của VPGATOUR sẽ được ban hành các điều luật thi đấu cụ thể trong ĐIỀU LỆ GIẢI ĐẤU.

Điều 10. TIỀN THƯỞNG

Mỗi giải đấu của VPGATOUR sẽ có một khoản tiền thưởng cụ thể. Là đấu thủ chuyên nghiệp, các golf thủ được quyền nhận tiền thưởng theo mức phân chia tiền thưởng của HỘI ĐỒNG theo QUY CHẾ TIỀN THƯỞNG của VPGATOUR.

Điều 11. BẢNG XẾP HẠNG

Mỗi giải đấu của VPGATOUR, ngoài tiền thưởng còn được tính điểm theo quy định của HỘI ĐỒNG. Mỗi vị trí trong giải đấu sẽ nhận được một số điểm tương ứng.

VPGATOUR có hai bảng xếp hạng: Bảng xếp hạng VỊ TRÍ, và Bảng xếp hạng TIỀN THƯỞNG.

Sau mỗi giải đấu các đấu thủ sẽ được xếp hạng lại ở cả hai bảng xếp hạng.Vị trí trong mỗi bảng xếp hạng sẽ mang về cho đấu thủ những quyền lợi tương ứng.

Quyền lợi vị trí trong mỗi bảng xếp hạng sẽ được đề cập đến trong QUY CHẾ THÀNH VIÊN VPGATOUR , trong các phạm trù ĐẤU TRƯỜNG của các giải đấu, và trong QUY CHẾ BẢNG XẾP HẠNG của VPGATOUR.

Điều 12. ĐIỀU KHOẢN TỔNG QUÁT

Điều lệ Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam sẽ được thay đổi và điều chỉnh bởi HỘI ĐỒNG VPGATOUR trong mục tiêu xuyên suốt là thúc đẩy sự phát triển nền thể thao golf thành tích cao của Quốc gia.

Mọi hoạt động của VPGATOUR đều chịu sự điều chỉnh của luật pháp Việt Nam.

 

QUY CHẾ THÀNH VIÊN VPGATOUR

Điều 1. THÀNH VIÊN VPGATOUR

THÀNH VIÊN VPGATOUR được phân thành hai phạm trù: THÀNH VIÊN ĐẦY ĐỦ và THANH VIÊN KHÔNG ĐẦY ĐỦ.

THÀNH VIÊN ĐẦY ĐỦ là các THÀNH VIÊN được quyền tham gia tất cả các giải đấu trong năm của VPGATOUR, ngoại trừ các giải đấu có điều kiện.

THÀNH VIÊN KHÔNG ĐẦY ĐỦ là các THÀNH VIÊN được quyền tham gia một số giải đấu trong năm của VPGATOUR.

Tên các giải đấu mà các THÀNH VIÊN KHÔNG ĐẦY ĐỦ được tham gia sẽ được thông báo trước từng giải đấu của VPGATOUR.

Điều 2. ĐIỀU KIỆN THÀNH VIÊN ĐẦY ĐỦ

Các golf thủ nhà nghề quốc tịch Việt Nam, hoặc gốc Việt, thỏa mãn một trong các phạm trù :

1. Chơi thường xuyên hoặc đặc cách trong 10 năm gần đây ở: PGA Tour, European Tour, Asian Tour, One Asia, Japan Tour, Sunshine Tour, Australian PGA Tour,Korean PGA Tour, Asian Develepment Tour, Asean PGA Tour;

2. Chơi thường xuyên hoặc đặc cách 3 năm gần đây trong hệ thống giải golf chuyên nghiệp của các quốc gia có Hiệp hội golf chuyên nghiệp và Hệ thống giải golf chuyên nghiệp;

3. Là thành viên chính thức đang hoạt động của một Hiệp hội golf chuyên nghiệp của bất cứ quốc gia nào có Hiệp hội golf chuyên nghiệp và Hệ thống giải golf chuyên nghiệp;

4. Đứng trong top 30 bảng xếp hạng thường niên của VPGATOUR tính vào ngày 30 tháng 12 hàng năm;

5. Đứng trong top 30 bảng xếp hạng tiền thưởng thường niên tính vào ngày 30 tháng 12 hàng năm;

6. Lọt qua Trường đấu loại theo Điều 5 của Quy chế này.


tuân thủ pháp luật Việt Nam và Điều lệ VPGATOUR, có nguyện vọng viết đơn và đóng lệ phí, sẽ trở thành THÀNH VIÊN ĐẦY ĐỦ của VPGATOUR.

Điều 3. THÀNH VIÊN KHÔNG ĐẦY ĐỦ

Là các golf thủ chuyên nghiệp đã tham gia thi đấu ở VPGATOUR trong năm trước đó, nhưng xếp vị trí từ thứ 31 trở xuống ở một trong hai bảng xếp hạng của VPGATOUR.


Điều 4. THÀNH VIÊN DANH DỰ

Các tay golf chuyên nghiệp người nước ngoài, là thành viên chính thức đang hoạt động của một Hiệp hội golf chuyên nghiệp nước ngoài, đến sống và làm việc hợp pháp từ ba năm trở lên tại Việt Nam, có nguyện vọng viết đơn và được HỘI ĐỒNG VPGATOUR chấp thuận, đóng lệ phí, thì sẽ trở thành THÀNH VIÊN DANH DỰ của VPGATOUR.

THÀNH VIÊN DANH DỰ sẽ được HỘI ĐỒNG VPGATOUR đặc cách mời thi đấu tại một số giải của VPGATOUR.

THÀNH VIÊN DANH DỰ được nhận tiền thưởng theo quy định của ĐIỀU LỆ GIẢI ĐẤU.

Số lượng THÀNH VIÊN DANH DỰ và các giải đấu mà mỗi THÀNH VIÊN DANH DỰ được tham gia sẽ do HỘI ĐỒNG toàn quyền quyết định.

HỘI ĐỒNG sẽ không chấp nhận bất cứ khiếu nại nào của các golf thủ chuyên nghiệp nước ngoài về được phép hay không được phép trở thành THANH VIÊN DANH DỰ của VPGATOUR cũng như quyền được đặc cách mời hay không được mời đấu tại một giải của VPGATOUR.

Điều 5. TRƯỜNG ĐẤU LOẠI

Các golf thủ chuyên nghiệp quốc tịch Việt Nam hay gốc Việt, không thuộc các phạm trù 1,2,3,4,5 của Điều 2, có thể tham gia thi đấu tại TRƯỜNG ĐẤU LOẠI để dành thẻ THÀNH VIÊN ĐẦY ĐỦ của VPGATOUR.

TRƯỜNG ĐẤU LOẠI được tổ chức hàng năm, và theo từng giải đấu, tùy theo quyết định của HỘI ĐỒNG.

Điều lệ thi đấu của TRƯỜNG ĐẤU LOẠI sẽ do HỘI ĐỒNG ban hành.

Điều 6. LỆ PHÍ THÀNH VIÊN

Lệ phí THÀNH VIÊN hàng năm là 2 000 000 VNĐ như nhau cho cả ba phạm trù: THÀNH VIÊN ĐẦY ĐỦ, THÀNH VIÊN KHÔNG ĐẦY ĐỦ và THÀNH VIÊN DANH DỰ.
Lệ phí THÀNH VIÊN khác biệt với lệ phí mỗi giải đấu được quy định trong ĐIỀU LỆ GIẢI ĐẤU.

Điều 7. ĐIỀU KHOẢN TỔNG QUÁT

QUY CHẾ THÀNH VIÊN VPGATOUR có thể được sửa đổi và điều chỉnh bởi HỘI ĐỒNG VPGATOUR và được điều chỉnh bởi ĐIỀU LỆ VPGATOUR cũng như luật pháp Việt Nam.


QUY CHẾ CHIA TIỀN THƯỞNG CỦA VPGATOUR


Điều 1. QUYỀN NHẬN TIỀN THƯỞNG

Tất cả các golf thủ nhà nghề được HỘI ĐỒNG chấp thuận cho thi đấu trong giải golf của VPGATOUR, không vi phạm điều ĐIỀU LỆ GIẢI ĐẤU, đứng trong các vị trí được nhận tiền thưởng theo ĐIỀU LỆ GIẢI ĐẤU, đều có quyền nhận tiền thưởng đúng theo ĐIỀU LỆ GIẢI ĐẤU.

Điều 2. GIÁ TRỊ TIỀN THƯỞNG

Mỗi giải đấu của VPGATOUR có tổng giá trị tiền thưởng riêng biệt và được thông báo trước. Giá trị tiền thưởng của mỗi vị trí được nhận tiền thưởng phụ thuộc vào tổng giá trị tiền thưởng của giải đấu.

Điều 3. QUY ĐỊNH CÁC VỊ TRÍ ĐƯỢC NHÂN TIỀN THƯỞNG

Tất cả các golf thủ nhà nghề vượt qua nhát cắt đều được nhận tiền thưởng.

Nhát cắt của từng giải đấu sẽ do HỘI ĐỒNG quyết định và được thông báo trong ĐIỀU LỆ GIẢI ĐẤU.

Điều 3. QUY TẮC PHÂN CHIA TIỀN THƯỞNG

Trừ các quyết định ngoại lệ của HỘI ĐỒNG, tiền thưởng được chia cho tất cả các golf thủ chuyên nghiệp vượt qua nhát cắt theo tỷ phần thông thường của các giải golf chuyên nghiệp quốc tế. Bảng chia tỷ phần cụ thể về tiền thưởng cho từng vị trí được đính kèm trong phụ lục dưới đây.

Điều 4. CÁC QUY ĐỊNH KHÁC

Tùy vào giải đấu, HỘI ĐỒNG có quyền phân chia tiền thưởng theo một tỷ lệ khác biệt, nhưng đều phải được nêu rõ trong ĐIỀU LỆ GIẢI ĐẤU.

HỘI ĐỒNG giữ quyền đưa ra các quy định khác với các điều nêu trong quy chế này.

 

QUY CHẾ LẬP BẢNG XẾP HẠNG CỦA VPGATOUR

Điều 1. NGUYÊN TẮC

Mỗi vị trí của các golf thủ vượt qua nhát cắt đều nhận được một số điểm thưởng tương ứng.

Tất cả các golf thủ chuyên nghiệp tham gia giải đấu của VPGATOUR đều được xếp hạng theo điểm thưởng.

Bảng xếp hạng thay đổi sau mỗi giải đấu.

Bảng xếp hạng thường niên được lập vào ngày 30 tháng 12 hàng năm.


Điều 2. GIÁ TRỊ ĐIỂM THƯỞNG

Các giải Major: 700 điểm cho toàn giải đấu.
Các giải thông thường: 500 điểm cho mỗi giải đấu.
Các giải đặc biệt khác: Theo quyết định của HỘI ĐỒNG

Điều 3. QUY TẮC PHÂN CHIA ĐIỂM THƯỞNG

Cách phân chia điểm thưởng tương tự như cách phân chia tiền thưởng. Bảng phân chia điểm thưởng được ban hành trong mục phụ lục đính kèm.

Điều 4. QUYỀN LỢI TỪ BẢNG XẾP HẠNG

Ngoại trừ các quyết định khác của HỘI ĐỒNG, tất cả các vị trí từ thứ nhất cho đến vị trí đồng thứ 30 trong Bảng xếp hạng thường niên, đều được tự động trở THÀNH VIÊN ĐẦY ĐỦ và được tham dự tất cả các giải đấu của VPGATOUR trong năm tiếp theo.

Điều 5. CÁC QUY ĐỊNH KHÁC

HỘI ĐỒNG có quyền bổ sung điều chỉnh các điều khoản trong quy chế này.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi