Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

LPGA sẽ phạt tiền nếu vi phạm nội quy trang phục

LPGA sẽ phạt tiền nếu vi phạm nội quy trang phục

Golf chuyên nghiệp hiện đại ngày càng có những thay đổi và cải cách nhanh chóng trong đó có thời trang. Rickie Fowler từng gây ấn tượng khi mặc quần Jogger với giầy High-top (cao cổ). Nike bắt đầu cho ra các dòng sản phẩm áo polos không cổ; giải European Tour cho phép golfer mặc quần short trong suốt vòng đấu tập. Những giới hạn nghiêm ngặt về ăn mặc của golfer do cơ quan quản lý đưa ra trong bao lâu nay đang bị thách thức.

WieDressCode

Nhưng chính xác LPGA TOUR đã làm rồi

Bắt đầu từ thứ Hai, ngày 17/7 LPGA TOUR sẽ thi hành những chính sách về ăn mặc. Trong email gửi trức tiếp tới các vận động viên trên Tour vào ngày 2/7, chủ tịch LPGA Vicki Goetze-Ackerman đã liệt kê ra hàng loạt các hạng mục không còn được phép. Email đã chỉ rõ những gạch chân quan trọng mà các golfer cần tuân thủ:

- Áo ngực Racerback với cổ mock hay thường được phép (không cổ áo thì không được sử dụng áo Racerback)
- Áo để cổ hở sâu tuyệt đối không được phép
- Quần bó Leggings không được phép mặc trừ khi được lồng dưới short
- Chiều dài váy, hay short phải đủ che không nhìn lộ phần trong quần lót (ngay cả khi được bao bọc dưới quần short) bất cứ lúc nào, khi đứng hay cúi.
- Trang phục phù hợp nên được mặc và được các bên tôn trọng và ủng hộ. Người chơi nên ăn mặc để thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp khi thi đấu. Quần Jean sang trọng được phép mặc nhưng không có lỗ hay rách.
- Quần Joggers không được phép mặc
- Quần tập Gym không được phép mặc.

LPGA TOUR đưa ra những chính sách mới này nhằm thông báo tới các vận động viên và các nhà tài trợ, và hình phạt với vi phạm luật ăn mặc sẽ là 1000 đô la, và nó sẽ tăng gấp đôi với mỗi hành vi vi phạm.

Khi phóng viên đề nghị LPGA đưa ra những bình luận về quy định này, trường truyền thông Heather Daly Donofrio đã trình bày: "Quy tắc trang phục đòi hỏi người chơi phải thể hiện bản thân một cách chuyên nghiệp để phản ánh một hình ảnh tích cực cho trò chơi. Chúng tôi thường đánh giá các chính sách của chúng tôi vào cuối năm, dựa vào những ý kiến đóng góp của các vận động viên. Gần đây chúng tôi đã thực hiện một số điều chỉnh nhỏ đối với chính sách nhằm giải quyết một số xu hướng thời trang đang thay đổi, chi tiết cụ thể về chính sách đã được chia sẻ trực tiếp với các thành viên"

Trong một kỷ nguyên "golf babes" trên Instagram nở rộ. Việc mặc quần áo trở nên khiêu khích hơn bao giờ hết như để thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng và nhận được tài trợ nhiều hơn. Có lẽ LPGA Tour đang cố gắng trong một nỗ lực để nâng cao sự tôn trọng và giữ được hình ảnh khác biệt, chuyên nghiệp hơn. Thậm chí việc này đang khiến người chơi mất đi sự tự do thoải mái khi chơi golf, golfer có thể ăn mặc như một vận động viên chạy bộ? thể dục dụng cụ? Nhưng LPGA TOUR đưa ra những quy định này nhằm khuyến khích một cái nhìn chuyên nghiệp hơn nếu những trang phục đó được ăn mặc đúng cách thay vì những cấm đoán.

Đầu năm nay, LPGA Tour cũng đã hiện đại hóa những gì đủ điều kiện về trang phụ để phù hợp với vẻ đẹp trên sân golf. Như trường hợp của Michelle Wie, cô có một thân hình trông giống một vận động viên hơn hầu hết các golfer nữ. Wie đã mặc áo phao không cổ, không tay trên hầu hết các giải trong năm. Tuy nhiên, gần đây Wie đã được đeo tay áo nịt để che giơ cánh tay của cô, rất có thể trong một nỗ lực để xoa dịu những người cảm thấy bị phản cảm bởi đôi vai trần của cô. Wie và các đồng nghiệp của LPGA Tour cũng cần phải cẩn thận hơn cả về chiều dài váy nếu họ muốn tránh những khoản tiền phạt được áp dụng tới đây.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi