Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin tức

Brooks Koepka tập gym cực nặng trước giờ thi đấu chung kết US Open

Brooks Koepka tập gym cực nặng trước giờ thi đấu chung kết US Open

Có quá nhiều câu chuyện trong tuần qua về US Open. Việc setup sân Erin Hills cực khó là chủ đề được nói nhiều nhất khi mà fairway thiết kế hẹp, green cực khoai, và cỏ đuôi trâu khắp sân. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt ở thể thao hiện đại và ở các Pro Golf là ở chế độ tập gym cường độ cao, điều này đã được minh chứng cho chức vô địch của Brooks Koepka.

Chỉ vài tiếng trước khi vòng chung kết bắt đầu, Brooks Koepka đã không dành thời gian thư giãn với bạn bè, nằm dài trước TV, hay đánh hàng ngàn bóng ở Driving Range. Anh đã tập gym cật lực hàng tiếng đồng hồ.

Huấn luyện viên của Brooks Koepka là Claude Harmon III đã tweet lại bức ảnh của Koepka ở buổi tập strength training sáng Chủ Nhật. Bài tập strength training được Harmon áp dụng cho Koepka với mục đích tăng sức mạnh của cơ bắp. Harrmon đã để lại dòng caption với nội dung: "Cho những ai vẫn không tin golfer cũng là một vận động viên chuyên nghiệp, Sáng chủ Nhật Major!@BKoepka @CoachJoeyD."

Strength training giúp tăng sức mạnh cho cơ, bạn không cần thiết phải nhắm vào từng nhóm cơ riêng biệt, mà có thể tập vài bài tập chủ đạo với khối lượng tạ nặng. Các bài tập chủ đạo này, ví dụ như squatting, deadlifting và bench pressing , tác động lên nhiều nhóm cơ cùng lúc. Việc rèn luyện nhiều nhóm cơ cùng lúc, đặc biệt dưới những khối lượng lớn, giúp cho lượng hormone phát ra nhiều hơn, đồng thời cũng rèn luyện cho các sợi cơ thêm phần nhạy cảm và phản ứng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, các kết quả này cũng đồng nghĩa với việc hệ thống thần kinh trung tâm sẽ bị ảnh hưởng mạnh hơn trong quá trình tập strength training. Do đó, khi tập strength training, hãy luôn nhớ đặt thời gian nghỉ giữa hiệp, nghỉ giữa những ngày tập một cách hợp lý nhằm tránh những tác dụng tiêu cực.

Sau đây là một số quy tắc luyện tập cho hình thức trên:

Chú trọng việc tăng tốc khi tập
Tập mỗi rep (động tác lặp lại) như một hiệp riêng lẻ, với các khoảng nghỉ ngắn giữa mỗi rep
Sử dụng hết sức
Chỉ tập 6 rep hoặc ít hơn mỗi hiệp
Mỗi hiệp kéo dài khoảng 15 giây
Dùng tạ nặng

Strength training

Chú trọng việc giữ căng cơ
Các rep nên được thực hiện liên tục
Dùng sức ít hơn strength training
Tập khoảng 8 đến 15 rep mỗi hiệp
Thời gian mỗi hiệp từ 25 đến 75 giây
Dùng tạ nhẹ hơn strength training

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi