Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức

VAO 2017: định nghĩa lại giải golf nghiệp dư đỉnh cao

VAO 2017: định nghĩa lại giải golf nghiệp dư đỉnh cao

VAO - Vietnam Amateur Open là một trong những giải đấu golf nghiệp dư thường niên cực kỳ uy tín do Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức. Giải đấu quy tụ các golfer nghiệp dư xuất sắc của cả nước, với điểm handicap không vượt quá 12 theo USGA handicap. Đây không phải là một giải đấu golf phong trào thông thường, bởi người tham dự đòi hỏi ở trình độ khá cao, có các golfer nghiêp dư có thứ hạng của nước ngoài tham dự, thi đấu theo chuẩn thể thức dành cho thi đấu golf chuyên nghiệp, tuân thủ nghiêm ngặt luật lệ và được giám sát bởi trọng tài cấp quốc tế. VAO xứng đáng là giải golf nghiệp dư đỉnh cao được mong đợi nhất trong năm.

Giải đấu năm nay được tổ chức trên sân golf FLC Golf Links- Quy Nhơn, một trong những sân golf được đánh giá là khó bởi điều kiện gió mạnh, sân nhiều bẫy và được tổ chuyên môn của giải bổ sung nhiều thử thách kỹ thuật cho các golfer.

VAO2017TranDuyCanh

Phó TTK- Giám đốc giải, ông Trần Duy Cảnh (trái) - Ông Trần Đức Tiến (phải) – Trưởng Ban Kiểm tra VGA tại buổi họp báo - Photo by Quang Thắng

Trong buổi họp báo chiều 24/5 phó TTK hiệp hội golf VGA, Giám đốc giải - ông Trần Duy Cảnh đã trình bày chi tiết về công tác chuẩn bị giải đấu. Mọi công việc tiếp đón phục vụ tổ chức cho giải đấu đã được ông Trần Duy Cảnh chuẩn bị từ cách đây 3 tháng, từ việc khảo sát sân đấu, kết nối các nhà tài trợ, kịch bản chương trình, lên lịch thi đấu, mời đội ngũ trọng tài ...Với sự chuẩn bị kỹ càng này của ông Cảnh và ban tổ chức, VAO đang tiếp tục chứng minh cho cộng đồng thấy đây là giải đấu nghiệp dư đỉnh cao của Việt Nam mà bất cứ golfer nào tham dự cũng cảm nhận được bởi sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, cũng như những thách thức thực sự của môn golf đem lại.

Thành tích thi đấu của các golfer tham dự VAO 2017 sẽ là căn cứ chính để VGA và Tổng cục Thể dục Thể thao lựa chọn các vận động viên cho đội tuyển Golf Quốc Gia nam tham dự Seagames 29 diễn ra tại Malaysia.

Bên cạnh đó, với mục chuyên nghiệp hóa giải đấu qua từng năm, Ban tổ chức VAO 2017 tiếp tục tổ chức Giải Vô Địch Golf Nghiệp dư Quốc Gia Mở Rộng 2017 theo đúng tinh thần Luật Tư Cách Nghiệp Dư (Amateur Status) của R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA).

Và với việc giải đấu đã được R&A công nhận, đưa vào hệ thống giải đấu tính điểm dành cho các golfer nghiệp dư trên khắp Thế giới, golfer tham dự tham dự VAO 2017 sẽ có cơ hội cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng Nghiệp Dư Thế Giới WAGR (World Amateur Golf Ranking) sau khi giải đấu kết thúc.

Dưới đây là những lưu ý về giải VAO 2017:

Số lượng golfer tham dự  120 golfers
Sân golf FLC Quy Nhơn Golf Links
Thời gian 8-11/6/2017
(golfer nghiệp dư Việt Nam, nước ngoài và golfer chuyên nghiệp)
Thể thức Đấu gậy
Thi đấu  Tee Time (quốc tế)
Số vòng đấu 4
Vòng cắt loại Vòng 2 (50% golfer loại)
Golfer vào vòng 3,4 Được free tài trợ khách sạn 2 vòng này
Cơ cấu giải  Vô địch giải VAO 2018
Vô địch VAO Việt Nam cho công dân Việt Nam
Vô địch bảng chuyên nghiệp
Vô địch nghiệp dư Việt Nam Ban tổ chức tiến hành sẽ xếp hạng hạng Nhất, Nhì, Ba đối với 3 gôn thủ người Việt Nam có kết quả thi đấu tốt nhất, gồm có cúp vô địch và giấy chứng nhận, huy chương của Tổng cục Thể dục Thể thao.
Bảng chuyên nghiệp  Tổng giải thưởng bằng tiền mặt là 100 triệu đồng, nhất 50 triệu, nhì 30 triệu, ba 20 triệu
Media

Live trên kênh VTC

Livescore: hệ thống BOARD18.COM và VGA.COM.VN

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi