Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Tân vô địch The Players sẵn sàng gác gậy nhập ngũ

Tân vô địch The Players sẵn sàng gác gậy nhập ngũ

Kim Si Woo trở thành golfer trẻ tuổi nhất khi lên ngôi giải The Players Championship. Nhưng không nhờ thành tích đó mà golfer 21 tuổi đến từ Seoul dành được sự ưu tiên đặc biệt khi trở lại Hàn Quốc. Kim sẽ phải nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

kimplayers17

Đây là một trong những quy định bắt buộc ở Hàn Quốc, khi mà tất cả đàn ông từ 18 đến 35 tuổi ở quốc gia họ đủ điều kiện sửc khỏe phải thực hiện nghĩa vụ quân sự tối thiểu 21 tháng đối với thủy quân lục chiến, và 24 tháng đối với không quân. Vẫn có những trường hợp được miễn đối với các vận động viên dành huy chương ở Olympic Games hay huy chương vàng ở Asian Games, nhưng với một số thành tựu đáng kể ở PGA TOUR thì vẫn chưa thể nhận được những đặc cách này. 

Khi được phỏng vấn về việc Kim sẽ phải bỏ việc thi đấu golf để tập trung cho nghĩa vụ quân sự, Kim vui vẻ nói: "Tôi cũng rất mong được nhận những ưu tiên, tuy nhiên dù tôi đã chiến thắng ở The Players tôi thật sự thấy mình phải nhập ngũ và tôi đã quyết định được phục vụ nghĩa vụ thiêng liêng cho tổ quốc tôi".

Kim Si Woo sẽ đi nghĩa vụ ít nhất trong 21 tháng, nhưng anh cũng chưa chắc thời gian là bao lâu. 

Danh hiệu tại The Players giúp Kim soán ngôi golfer người Úc là Adam Scott trở thành golfer trẻ nhất lịch sử vô địch giải golf được coi là giải Major thứ 5. Đây cũng là danh hiệu PGA TOUR thứ 2 trong sự nghiệp của Kim, trước đó anh đăng quang Wyndham Championship 2016.

Nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc ảnh hưởng tới rất nhiều vận động viên của nước này. Như golfer Sang-moon Bae từng có thành tích tốt ở PGA Tour phải dừng lại năm 2015 để phục vụ tổ quốc. Tiền vệ của Tottenham Hospur -Son Heung-min cũng phải nghỉ đá bóng. Vận động viên vật  Choo Shin-soo, hay cựu tiền đạo của S Monaco là Park Chu-young cũng vậy.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi