Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Chuyên gia GolfChannel: Kim thắng The Players giống như Trump đắc cử tổng thống

Chuyên gia GolfChannel: Kim thắng The Players giống như Trump đắc cử tổng thống

Có thể là điều bất ngờ với nhiều người khi một golfer 21 tuổi đã đăng quang ở giải golf được coi là giải major thứ 5 của làng golf thế giới. Nhưng đây không phải là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của Kim. Anh đã có danh hiệu PGA TOUR vào năm 2016, thành tích đạt chuẩn tham dự hệ thống này từ năm 17 tuổi, vô địch Web.com Tour năm 20 tuổi. Thành tích này cho thấy Kim không phải chiến thắng bằng sự may mắn mà trong anh có tố chất của một siêu sao golf.

SiWooKimThePlayers

Chuyên gia phân tích của Golf Channel là Brandel Chamblee đã có những dẫn chứng và quan sát thú vị khi theo dõi giải The Players Championship diễn ra tuần qua trên sân golf. Đã có nhiều con số thống kê chỉ ra những hạt giống vô địch, những golfer hàng đầu sẽ chiến thắng, nhưng kết quả thì khiến nhiều người "choáng". Chàng trai trẻ 21 tuổi Si Woo Kim bỏ cách biệt nhóm dẫn sau tới 3 gậy cách biệt, Kim chỉ có 3 lần trong 9 hố đầu ở chung kết này đưa bóng chuẩn greens in regulation, và ghi liên tiếp 9 điểm Par ở 9 đường cuối, để kết thúc vòng với - 3 gậy, Bogey-Free. Chiến thắng này mang đến cho Kim quá nhiều những đặc cách, trong đó là 5 năm tham dự The Players, PGATOUR, 3 năm tham dự Major mà không cần qua vòng phân hạng.

Chamblee nói: "Từ những điểm số thống kê cho thấy một sự thất vọng cực lớn. Sự thất vọng này kiểu như việc nước Anh tách khỏi EU, hay Donald Trump đắc cử tổng thống. Người ta gần như không còn tin vào những số liệu thống kê nữa"

Trong một kỷ nguyên số, dữ liệu thống kê được coi là cơ sở để nhiều chuyên gia đưa ra các ý tưởng phân tích rằng ai sẽ có cơ hội chiến thắng giải, mọi con số đẹp đều được PGA TOUR xây dựng lên và khiến cho chúng ta dễ tin tưởng. Nếu nhìn vào trường hợp thống kê về Si Woo Kim, có lẽ nhiều người chẳng bao giờ tin Kim có thể làm nên chuyện ở giải đấu này. Anh xếp gần như cuối ở mọi hạng mục thống kê. PGA TOUR chỉ đưa ra thống kê 207 golfer hàng đầu, và Kim bước vào giải đấu này với vị trí...207. Vậy con số này và chiến thắng của Kim thực sự không liên quan"

“Bên cạnh đó nhìn vào thực tế sân TPC Sawgrass, chúng ta có thể thấy có một sự hạn chế về khoảng cách ở sân golf này. Muốn off hố số 1,4,6,9, bạn đều đi các con đường xuyên qua sân golf, hố 10,12,14,18,16, bởi sự hạn chế bó hẹp về khoảng cách giữa các hố ở sân TPC Sawgrass, khiến cho rất nhiều golfer đánh giá hay nhất thế giới không thể thi đấu tốt game của họ. "

“Đây gần như là cuộc thi đấu của những sự bất ngờ. Năm ngoái The Players cũng chứng kiến Jason Day lên ngôi giải, vượt qua nhóm đấu dẫn đầu giải và nhóm hạt giống được đánh giá cao trước đó. Do vậy đây là cuộc chiến với sân golf, người nào thích nghi với cuộc đấu này nhất, người đó sẽ có lợi, và sẽ thật khó để dự đoán về chiến thắng nhất là ở môn Golf."

Chuyên gia phân tích của Golf Channel cũng đưa ra những chỉ trích cho Ian Poulter về cách anh kết thúc vòng đấu ngày Chủ Nhật. Brandel Chamblee nói Ian Poulter rằng: "Rõ ràng anh ấy không muốn thi đấu để chiến thắng. Poulter đã quá an toàn ở hố 17 PAR3, thay vì tấn công cờ, anh ấy lại đánh quá an toàn để chỉ có được điểm PAR, và sau đó mắc Bogey ở hố 18. 

Cùng xem màn trình diễn của Si Woo Kim tại vòng 4 The Players:

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi