Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức

The Masters công bố giảm số golfer được mời dự Par-3 Contest

 The Masters công bố giảm số golfer được mời dự Par-3 Contest

Vòng đấu PAR3 Contest truyền thống khởi động cho giải The Masters năm nay sẽ có ít đấu thủ tranh tài hơn so với những năm trước theo tuyên bố từ ban tổ chức giải đấu. Đây là một tin không mấy vui cho rất nhiều người hào hứng với vòng đấu này. Par-3 Contest là một vòng đấu trên khu vực sân chín hố, với tổng par 27 gậy. Đây được coi là một sự kiện golf gia đình của những người tham dự. Vì các golf thủ được phép mời vợ, bạn gái, con cháu, anh chị em tới chung vui trong vài trò của những caddie.

How the water is so perfect

Ở những năm trước, tất cả các golfer được tham dự giải Masters của năm đó đều có đủ điều kiện đăng ký chơi vòng Par-3 Contest, cùng với những nhà vô địch của tất cả các giải major cũng như các nhà vô địch những giải nghiệp dư Mỹ. Nhưng từ năm nay, chỉ có những golfer dự giải Masters của năm hiện tại mới được mời góp mặt ở vòng Par-3 Contest, cùng với các nhà vô địch trước đó của Masters. Như vậy các nhà vô địch The Open, US Open, PGA Championship... sẽ không được mời tham dự PAR3-Contest. Ban điều hành của Augusta National giải thích rằng lượng golfer đăng ký tham dự ngày càng tăng dẫn tới quyết định thay đổi số lượng người tranh tài.

Các nhà vô địch major khi góp mặt tại Par-3 Contest sẽ được hưởng quy chế đối xử đặc biệt (gắn hai huy hiệu của Augusta National Golf Club, nhận khoản tiền danh dự 1000 đôla cùng một món quà đặc biệt). Chưa có golf thủ nào từng vô địch Par-3 Contest vào ngày thứ Tư sẽ tiếp tục giành được “Áo khoác xanh” dành cho nhà vô địch giải Masters ngày Chủ nhật.

Golf thủ người Anh Danny Willett sẽ tham gia sự kiện major đầu tiên trong năm với tư cách đương kim vô địch Masters.

PAR3 Contest được ra đời vào năm 1960, và người vô địch lần đó là Sam Snead. Kể từ đó đến nay, theo truyền thồng trước ngày thi đấu chính thức The Masters một ngày, tức là vào ngày thứ Tư, sẽ diễn ra thể thức thi đấu gọi là PAR3 Contest. Theo đó các golfer phải trải qua 9 hố, với PAR27, chiều dài khoảng 1,060 yards (970 m) .

Đã có tổng cộng 85 lần hole in one trong lịch sử PAR3 Contest. và kỷ lục đã có 5 hole in trong một năm là vào năm 2002 và 2015. Camilo Villegas trở thành golfer đầu tiên ghi cho mình 2 hole in one và trong cùng một vòng ở PAR3 Contest năm ngoái. Trong lịch sử chưa ai có thể vừa vô địch PAR3 Contest và sau đó lên ngôi tại The Masters. Pádraig Harrington, Sandy Lyle và Sam Snead là những golfer có nhiều lần vô địch PAR3 Contest.

Tại sự kiện golf đặc biệt này, các golfer có thể nhờ con mình làm caddies, điều này giúp bầu không khí trở nên ấm cúng mang màu sắc gia đình. Vào năm 2008, giải đấu lần đầu tiên được chiếu trên kênh ESPN.

Nhà vô địch PAR3 Contest sẽ giành được chiếc cúp bằng pha lê

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi