Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

Trung Quốc 'đóng cửa khẩn cấp' 111 sân golf

Trung Quốc 'đóng cửa khẩn cấp' 111 sân golf

Theo tờ Tân Hoa Xã công bố ngày Chủ Nhật qua, các sân golf này buộc phải đóng cửa do vi phạm nghiêm trọng đến việc sự dụng nguồn nước ngầm, sử dụng trái phép đất canh tác và đất được bảo vệ đặc biệt thuộc khu bảo tồn thiên nhiên. Chính quyền Trung Hoa đã đưa ra lệnh áp đặt này hạn chế lên 65 sân nữa. 

Trung Quốc đưa ra lệnh cấm phát triển sân golf mới kể từ năm 2004, lúc đó chỉ có khoảng hơn 200 sân golf ở quốc gia này. Nhưng kể từ đó đến nay số lượng sân golf đã lên con số 683 sân trước khi phải chịu đợt 'tổng tấn công mới' từ đảng cộng sản Trung Hoa.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng này được phân tích là do các nhà phát triển xây dựng sân golf ở Trung Quốc đã 'núp' dưới danh nghĩa là phát triển các dự án xây dựng công viên xanh, các dự án lợi ích cộng đồng và sau đó chuyển đổi mục đích sử dụng. Họ lobby cho chính quyền địa phương để nhận được các sự chấp thuận đầy 'hậu hĩnh'. Trên một trang thông tin gần đây đã phanh phui việc một khu sân golf resort có tới 58 villas sa hoa nằm dưới vỏ bọc ban đầu là 'công viên thể thao công cộng'. Hiện nay rất nhiều thành phố ở đất nước đông dân nhất thế giới này đang phải đổi mặt với tình trạng thiếu đất sử dụng và khiến cho giá bất động sản tăng vọt chóng mặt.

Ngành Golf của Trung Quốc đang nằm trong diện truy quét tham nhũng sâu rộng của ông Tập Cận Bình trong 2 năm gần đây. Đảng cộng sản của ông Tập đã cấm 88 triệu đảng viên chơi golf và ông cảnh báo rằng công việc của họ là phục vụ đất nước chứ không phải chơi golf. Ông Tập Cận Bình cũng so sánh việc chơi golf của các đảng viên như việc 'ăn chơi xa đọa' đi ngược lại chủ trương chính trị của Đảng và Nhà nước. 

Trung Quốc đã 'lầm đường lạc lối' khi từng sử dụng chính sách khắc nghiệt từ thời Mao Trạch Đông khi cấm sân golf năm 1949. Một sân golf ở Thượng Hải thời đó từng bị chuyển đổi thành sở thú. 

Golf thực sự cất cánh ở Trung Quốc vào thập niên 80 dưới thời Đặng Tiểu Bình, lãnh đạo Trung Quốc sau này phải dùng nó như sự 'mời chào' các đầu tư nước ngoài vào quốc gia mình. Đầu những năm 90, huyền thoại Jack Nicklaus đã thiết kế hệ thống sân golf resort lớn nhất thế giới ở Mission Hills với tổ hợp 12 sân golf nằm ở phía Nam thành phố Thượng Hải.

Cũng giống như bóng đá, bóng rổ hay các các môn thể thao khác, golf cũng được chính phủ Trung Quốc chú trọng phát triển khi mời huyền thoại người ÚC Greg Norman làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển golf quốc gia. Theo tổng thư ký hiệp hội golf Trung Hoa cho biết thì hiện nay họ có hơn 10000 golfer trẻ và hơn 300 giải đấu tiêu chuẩn quốc tế lớn nhỏ mỗi năm.

Theo tân hoa xã thì cứ 1 trong 33 tình hay khu vực của Trung Quốc lại có 1 sân golf trừ Tây Tạng. Thậm chí vùng núi, xa xôi hẻo lánh tận Tân Cương, nơi tập trung đồng bào thiểu số Uighur cũng có sân golf ở thủ phủ của khu vực này. Nhưng một người Mỹ sống Tân Cương chia sẻ rằng anh chưa thấy ai đánh được 1 vòng golf ở đây bao giờ.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi