Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Câu chuyện

Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất luật thu hồi chính sách miễn thuế với PGA Tour

Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất luật thu hồi chính sách miễn thuế với PGA Tour

Thượng nghị sĩ Ron Wyden (D-Ore.), Chủ tịch ủy ban tài chính của Thượng viện đã giới thiệu hai dự thảo luật vào thứ Tư vừa qua. Đó là đạo luật giới hạn tình trạng được miễn thuế của Tổ chức thể thao và Đạo luật thu hồi ưu đãi thuế đối với các quỹ đầu tư có chủ quyền nước ngoài

Dự luật giới hạn tình trạng được miễn thuế mới theo đề xuất của thượng nghị sĩ Ron Ryden gồm loại trừ miễn thuế với các tổ chức thể thao có tài sản vượt quá 500 triệu đô la và dự luật chấm dứt giảm thuế cho các quỹ tài sản nước ngoài được đầu tư trên toàn cầu từ 100 tỷ đô la trở lên. Rõ ràng 2 dự thảo luật này nhắm đúng vào PGA Tour và LIV Golf khi cả hai bên đều có những khối lượng tài sản khoảng lồ. Với PGA Tour thì tổng tài sản trên 3 tỷ đô la nhưng với PIF của LIV Golf con số này gần 700 tỷ đô la. 

“Hầu hết các giải đấu thể thao chuyên nghiệp lớn của Mỹ đều đã tự nguyện từ bỏ việc miễn thuế khi doanh thu của họ tăng cao ngất ngưởng, và họ thậm chí không hề xấu hổ với tiền bẩn của Ả Rập Xê Út. Wyden cho biết: “Một tổ chức phản bội chính lời nói của mình và đồng ý trở thành công cụ tạo ra lợi nhuận cho chế độ tàn bạo của Ả Rập Xê Út đã tự loại mình để được miễn thuế”. “Nhiều quỹ tài sản có chủ quyền lớn nhất hiện có thuộc về các quốc gia không thực sự quan tâm đến lợi ích của chúng ta và không có lý do chính đáng nào để những người đóng thuế chăm chỉ ở Mỹ phải trợ cấp cho khoản lợi nhuận khổng lồ của họ.”

Giải bóng chày Major League và NFL lần lượt tự nguyện từ bỏ miễn thuế vào năm 2007 và 2015. PGA Tour từ chối bình luận về các dự luật được đề xuất.

Trước đó vào tuần thứ 2 tháng 7, Tiểu ban chuyên trách thượng viện đã mở cuộc chất vấn lãnh đạo hai bên PGA Tour và PIF với việc mời đích danh đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan và Chủ tịch PIF Saudi Yasir Al-Rumayyan và CEO Greg Norman của LIV Golf League. Tuy nhiên, cả ba người này đều vắng mặt trong đó Monahan nghỉ ốm đến, Al-Rumayyan và Norman không thu xếp được việc riêng. Họ đã cử các lãnh đạo bên dưới để tham gia cuộc điều trần này.

Cơ quan chức năng thượng viện Mỹ đã gửi yêu cầu cho chủ tịch PIF Saudi Yasir Al-Rumayyan với phiên đối chất lần thứ 2 dự kiến vào tháng 9 tới đây. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi