Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Câu chuyện

Ghi nhận bên lề của bố Nguyễn Anh Minh sau North Sumatra Amateur Open 2023

Ghi nhận bên lề của bố Nguyễn Anh Minh sau North Sumatra Amateur Open 2023

Ông Nguyễn Sơn - người đứng thứ 3 từ trái sang cùng các thành viên tuyển Việt Nam tại North Sumatra Amateur Open 2023.

North Sumatra Amateur Open 2023

Tour đấu từ 07-09/03/2023 diễn ra trên sân Royal Sumatra tại thành phố Medan, thủ phủ bang North Sumatra - Indonesia đã khép lại với chiến thắng thuộc về Malcolm Ting Siong Hung – Malaysia với kết quả (-8) sau 03 ngày thi đấu chính thức, 142 golfers và có cắt loại để 24 golfer vào vòng cuối sau 02 ngày thi đấu. Đây là giải đấu SEA Games 32 thu nhỏ với các đoàn Singapore, Thái Land, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc. (Thái Lan và Hàn Quốc không phải là đội hình tốt nhất của đội tuyển).

Đây là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức, cùng với các giải đấu cho các golfer trong nước nằm trong nỗ lực của chính quyền bang North Sumatra nhằm khôi phục lại ngành công nghệp golf và du lịch sau sự tàn phá của đại dịch Covid 19, mục tiêu giải sẽ trở thành giải thường niên hội tụ các tay golf có trong bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới trong khu vực châu Á và hơn thế nữa theo mong muốn của Ban tổ chức (BTC). Sự kết hợp của chính quyền bang và hiệp hội golf bang North Sumatra (thực chất là nhà tài phiệt), BTC đã mời các đoàn miễn phí vé máy bay, khách sạn lưu trú và lệ phí tham dự, tiệc chào mừng và bế mạc với yêu cầu các đoàn cử đi các thành viên của mình có thứ hạng trong bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (các thành viên khác có thể tham gia nhưng phải đóng tự lo kinh phí và đóng phí thi đấu). BTC đã bố trí cho mỗi đoàn các nước tham dự 1 xe bus riêng phục vụ 24/24 cùng với một hướng dẫn viên du lịch thông thạo tiếng Anh. Trong buổi tiệc chào mừng ông Thống đốc Bang Edy Rahmayadi đã cám ơn nhà tài phiệt Ichsan Hakim Batubara đồng thời là chủ tịch hiệp hội golf bang North Sumatra đã tài trợ 100 % kinh phí cho giải đấu. Điều đặc để khuyến khích các golfer nghiệp dư thi đấu, phần thưởng cho nhà vô địch là 15,000,000 IDR – nhì 7,500,000 IDR và ba 6,000,000 IDR bằng tiền mặt.

Hướng tới golfer trẻ và hành động ngay sau đại dịch

Golfer Rayhan Abdul Latief từng xếp hạng 104 bảng nghiệp dư thế giới, người về thứ 3 của giải sau Nguyễn Anh Minh của Việt Nam, niềm hy vọng của golf trẻ Indonesia người thành phố Medan được nhà tài phiệt Ichsan bảo trợ sau từ sau đại dịch, cũng là thành viên chính thức của đội tuyển golf tham dự SEA Games 32. Trò chuyện cùng bố của Rayhan trong việc thuyết phục golfer này tham dự Vietnam Junior Master tổ chức tại sân golf PGA Ocean Golf Course – Phan Thiết 27-29/04/2023 tại buổi tiệc chào mừng giải ngay tai sân tập golf của chủ tịch Ichsan ông cho biết : Ngài Ichsan và Hiệp Hội đã miễn phí sân tập cho tất cả các golfer trẻ và thuê HLV từ Singapore về huấn luyện miễm phí cho các golfer có tài năng của bang, cũng như có sự ưu đãi lớn từ các sân golf của bang, các golfer của bang luôn có thưởng bằng tiền mặt khi đạt được thành tích cao từ các giải. 

Tập trung vào chất lượng golfers

Trong lễ bế mạc và trao giải ông GĐ giải đấu đã phát biểu: “Chúng tôi thành thực xin lỗi, vì chất lượng sân thi đấu không đươc tốt như mong muốn, do sự khó khăn sau đại dịch cũng như những thiếu sót của BTC, nhưng mọi việc sẽ thay đổi tốt hơn vào năm sau. Với kinh phí hạn hẹp nhưng chúng tôi tha thiết sự có mặt của các golfers từ bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới và mong được đón tiếp các bạn vào năm tới, các bạn là yếu tố chính để giải đấu thành công".

Trao đổi bên ngoài sân, một nữ thành viên của BTC chia sẻ, kinh phí của giải tập trung vào việc mời các VĐV chất lượng cao của khu vực, cho các bạn trẻ Indonesia cọ sát và học hỏi, và mục tiêu xây dựng giải thành giải thường niên của Medan. Chúng tôi có cảm nhận đúng như nữ thành viên này nói, các hệ thống biển bảng làm cũng đủ chất lượng (rất đơn giản) cho các ngày thi đấu, các cờ, phướn đều làm bằng cọc tre, cọc chỉ giới như bẫy, OB …đều là cọc tre và sơn phủ đơn giản (hình chụp phía dưới).

Coctre

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi