Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Câu chuyện

Cú phát bóng xa...320 yards của nữ golfer

Cú phát bóng xa...320 yards của nữ golfer

Cú đánh 320 yards này liệu đúng là phát xa như vậy?

Chắc chắn là không. Vấn đề ở đây là do cách tính khoảng cách Longest của nữ mà không ít các sân đang làm. Không hiểu từ khi nào và bằng một cách cực kỳ thiếu logic mà những người điều hành lại sử dụng cách đo, tính từ vị trí bóng nằm của nữ và bắn về tee box của nam, một số sân còn bắn hẳn về tee pro. Thực tế các golfer nữ họ phát bóng ở tee đỏ, tee của ban tổ chức tạo ra. Chính vì vậy, khoảng cách thực tế của golfer đó phát cộng với chiều dài khoảng cách từ tee nữ về sau thêm có khi hơn 100 yards, đã tạo nên một kết quả cực ảo. Thực tế thì giải Longest thì tính bóng ai trên fairway xa hơn thì người đó thắng khi chọn từ vị trí bóng bắn về 1 điểm cố định bất kỳ. Người ta có thể dùng điểm bắn đó là teexanh của nam hay tee vàng. Tuy nhiên để hợp lý và logic, phản ánh đúng thực lực thì bắn về đúng teebox mà nữ phát bóng thì sẽ chính xác hơn. 

Việc nữ golfer có đăng lên cú phát 320 yards cũng chẳng sai về mặt con số nếu chiếu theo cách tính, nhưng rõ ràng các sân nên điều chỉnh phương pháp tính này. 

So sánh chút

Phát bóng xa 320 yards thì hiện tại đang xa hơn mức trung bình của người phát trung bình xa nhất nữ LPGA Tour là Emily Kristine Pedersen - 285 yards. Rory McIlroy đang đứng thứ 2 trên Tour với phát xa trung bình là 320.1 yards. Do đó con số kia bị phi thực tế, và nếu có thật thì phải gặp gió rất mạnh thậm chí đập đường khi tính từ tee nữ.

Các sân nên thay đổi cách tính Longest nữ 

Những ai chơi golf và đặc biệt là khi đi đấu ở nhiều giải phong trào thì cũng sẽ hiểu đó là việc lấy vị trí bóng nữ ở fairway sẽ bắn về teebox của nam. Do đó khoảng cách cộng lên rất xa. Nhưng sẽ có nhiều người không chơi golf, hay bạn bè khi nhìn vào thì sẽ vô tình nhận được các thông tin sai, thiếu chính xác. Đi chơi ai cũng vui vì nhận giải thưởng, song một con số phản ánh chính xác thì dù có ngắn đi chăng nữa, miễn là xa hơn bạn chơi và trên fairway thì bạn cũng là người giành được chiến thắng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi