Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Câu chuyện

Phil Mickelson: PGA Tour đã phớt lờ đề xuất 1 tỷ đô la của tôi

Phil Mickelson: PGA Tour đã phớt lờ đề xuất 1 tỷ đô la của tôi

Trong cuộc phỏng vấn trước thềm The Players Championship tuần này, Ủy viên của PGA Tour, Jay Monahan, được hỏi hôm thứ Ba rằng liệu sự nổi lên của LIV Golf có buộc PGA Tour phải suy nghĩ lại về cách tiếp cận của mình hay không? Jay đã đưa ra một phàn hồi dài 581 từ, trong đó chia sẻ việc có thể đoán trước được điều này. 

Monahan cho biết PGA Tour đã bắt đầu phát triển và đổi mới từ lâu trước khi LIV Golf đến và trở thành một mối đe dọa chính đáng. Bằng chứng là, các chương trình hỗ trợ sửa đổi các cấu trúc thi đấu cùng với tiền thường được thay đổi. Jay Monahan nhấn mạnh trước khi đi đến kết luận cuối cùng “Đối với tôi, công lao xứng đáng sẽ dành cho tất cả các vận động viên và bên cạnh đó luôn phải phục vụ người hâm mộ. Chúng tôi đã lắng nghe người hâm mộ của mình, đã phản hồi và chúng tôi sẽ trả lại cho người hâm mộ những gì họ muốn.”

Đó là một mục đích tốt đẹp cao cả nhưng cũng không trọn vẹn, tất nhiên LIV Golf đã đóng một vai trò trong việc ép buộc Tour có những thay đổi một cách nhanh chóng. Bản thân các siêu sao hiện tại của PGA Tour đều đã có ý kiến.

“Nếu không có LIV Golf, điều này sẽ không xảy ra,” Jon Rahm chia sẻ trước báo giới khi PGA Tour có nhiều giải đấu tiền thưởng lớn và các thay đổi. “Vì vậy, ở một mức độ nào đó, như tôi đã nói trước đây, chúng ta nên biết ơn mối đe dọa này của LIV Golf đã khiến PGA Tour muốn thay đổi mọi thứ.”

Rory McIlroy nói thêm: “Tôi sẽ không ngồi đây và nói dối: Tôi nghĩ rằng sự xuất hiện của LIV hoặc sự xuất hiện của một đối thủ cạnh tranh với PGA Tour đã mang lại lợi ích cho tất cả những người chơi gôn chuyên nghiệp ưu tú. Tôi nghĩ rằng khi bạn là hệ thống giải đấu gôn lớn nhất ở thị trường lớn nhất thế giới trong 60 năm qua, sẽ thường không có nhiều động lực để đổi mới. LIV Golf phần nào đã tạo ra nhiều đổi mới ở PGA Tour. Tôi có thể nói rằng, một hệ thống lỗi thời đang được tân trang lại để cố gắng phản ánh vị trí của chúng ta trên thế giới trong thế kỷ 21 với bối cảnh mọi thứ thay đổi chóng mặt.”

Phớt lờ đề xuất 1 tỷ đô la của Phil Mickelson trước khi The Lefty sang LIV Golf

Thực tế bản thân nhiều vận động viên đảo tẩu sang LIV Golf trong đó có Phil Mickelson phải thừa nhận, PGA Tour đã có thay đổi trước khi hệ thống của Ả Rập Xê Út xuất hiện. Tuy nhiên mọi thứ vẫn cầm chừng, khiến chính The Lefty đã có những vận động hành lang để thay đổi ngay cả trước khi LIV xuất hiện. Phil Mickelson, người mà 14 tháng trước, trong một cuộc phỏng vấn với John Huggan của Golf Digest, đã bày tỏ sự bất bình của mình với PGA Tour. Sự phàn nàn chính của Mickelson là Tour sở hữu và thu lợi nhuận từ các quyền truyền thông của người chơi; anh ấy cũng cảm thấy khó chịu khi người chơi không được đền bù cho thỏa thuận Netflix. Anh ấy nói: “Chính sự tham lam đáng ghét của PGA Tour đã thực sự mở ra cơ hội cho những nơi khác"

Vào thứ ba, Phil Mickelson đã thêm một vấn đề mới vào câu chuyện khi anh ấy tuyên bố rằng trước khi anh ấy chuyển sang LIV, Phil đã cam kết xin được đầy đủ tài trợ một lịch trình những giải đấu 'đỉnh' cho PGA Tour nhưng bị phớt lờ. 

Mickelson viết: “Trước khi rời đi, tôi đã mang theo cam kết trị giá 1 tỷ đô la từ một đối tác của PGA Tour hiện tại để có 8 sự kiện khủng và trao quyền công bằng cũng như quyền sở hữu trong các sự kiện này cho người chơi. Tôi có tất cả bằng chứng về đề xuất này mà Jay Monahan sẽ là người hiểu rõ nhất" Tuy nhiên uỷ viên PGA Tour đã không trả lời về những đề xuất hay khiếu nại của The Lefty.

Trong hơn 1 năm qua, PGA Tour thực sự đã có những thay đổi chóng mặt. Lượng các giải đấu được tăng tiền thưởng, đặc biệt là loạt giải có tổng thưởng 20-25 triệu đô la. Chưa kể, PGA TOUR sẽ tung ra loạt sự kiện chỉ định đặc biệt với 'format' giới hạn người chơi, không có lát cắt. 

Mickelson nói, “Tôi không nói rằng tôi cảm thấy được minh oan nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc cho những người đang chơi trên Tour, rằng họ có tiếng nói và họ đang được đánh giá cao và họ đang được lắng nghe, và những thay đổi đang được thực hiện để thể hiện sự đánh giá cao đó. Bởi vì sẽ không có lựa chọn nào khác nữa cho PGA Tour là phải thay đổi."

Số tiền thưởng được đưa thêm vào PGA Tour năm 2023 lên tới 415 triệu đô la, cộng với gần 150 triệu đô la tiền thưởng khác. Chỉ tính riêng tuần này tại TPC Sawgrass, nơi những người chơi sẽ cạnh tranh để giành phần trong số tiền trị giá 25 triệu đô la và tấm séc của người chiến thắng trị giá 4,5 triệu đô la; những con số này thể hiện mức tăng so với chỉ 5 năm trước lần lượt là khoảng 14 triệu đô la và 2,5 triệu đô la cho nhà vô địch.

Mickelson có thể sẽ không khiếu nại việc anh đã đề xuất 1 tỷ đô la cho PGA TOUR nhưng anh ấy chắc chắn đã đóng một vai trò làm thay đổi PGA Tour hiện tại. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi