Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Câu chuyện

Tại sao Ko Jin Young khóc nức nở khi vô địch HSBC Womens Golf Championship?

Tại sao Ko Jin Young khóc nức nở khi vô địch HSBC Womens Golf Championship?

Cú đánh lên green hố 18 vòng chung kết đã khẳng định chức vô địch cho Ko Jing Young. Nữ golfer người Hàn Quốc bật khóc khi lời giới thiệu tên cô khi bước tới gần khu vực khán đài cuối cùng. Giọt nước mắt của Ko Jin Young đã rơi từ đó và cơn mưa một lần nữa lại đổ như những ngày chuyển mùa vừa qua. Ko Jin Young đã về Par để có chiến thắng cách biệt 2 gậy âm so với Nelly Korda, đối thủ cạnh tranh trực tiếp và về birdie hố cuối.

Ko Jin Young không khóc vì vượt qua Nelly Korda

Tất cả các chiến thắng đều được tôn vinh nhưng có điều gì đó đặc biệt ở những trận đấu mà nhà vô địch không phải có được màn trình diễn tốt nhất, với các chỉ số tốt nhất. Nhưng bằng cách nào đó, họ đã luôn biết cách xoay sở để giành chiến thắng trong vòng cuối cùng, để vượt qua những tay golf rất mạnh khác.

Đây là lần thứ 14 trong sự nghiệp ở LPGA Tour, Ko Jin Young nâng cúp. Vậy chiến thắng này có ý nghĩa hơn không? Với Ko Jin Young - giọt nước mắt của cô nói lên tất cả. Cô đã ôm thật lâu với caddie của mình, Dave Brooker, sau khi giành chiến thắng cách biệt hai gậy trước Nelly Korda.

Đây là lần đầu tiên có golfer bảo vệ thành công danh hiệu Giải vô địch thế giới dành cho nữ. Và đây cũng chính là danh hiệu gần nhất mà Ko Jin Young có được bởi sau đó là cả mùa giải trật vật và đánh mất vị trí số 1 thế giới của golfer sinh năm 1995 này. Ko Jin Young cho biết cô ấy đã không có trận đấu hay nhất ở Singapore sau một mùa giải kéo dài mà cô ấy phải đối mặt với chấn thương cổ tay trái. Cô ấy cũng đã thực hiện những thay đổi đối với cú swing của mình. Hơn thế nữa, Ko Jin Young đã thêm các bài tập thiền vào thói quen hàng ngày của mình. 

“Tôi đã chơi tốt ở đây. Tôi nghĩ rằng tôi cần thêm thời gian để làm việc với cú swing mới của mình,” Ko nói sau chiến thắng của cô ấy vào Chủ nhật. Đây là vòng Ko Jin Young chỉ đưa được bóng lên fairway có 8 lần và cần 31 cú putt. “Mọi thứ vẫn đang diễn ra tốt đẹp nhưng tôi nghĩ mình cần thêm thời gian để quen trở lại với thi đấu dưới áp lực.”

KoJinYoungcry3

“Tôi đã có một năm khó khăn vào năm ngoái khi phải chiến đấu với chấn thương và cả tinh thần đi xuống. Tôi đã giành chiến thắng trong tuần này. Nó sẽ trở nên quan trọng hơn đối với tôi và sẽ là động lực lớn cho chặng đường phía trước cho niềm tin.”

Ko Jin Young sẽ có hai tuần để ăn mừng việc bảo vệ thành công danh hiệu trước khi LPGA Tour bắt đầu chuỗi sự kiện kéo dài 5 tháng tại Hoa Kỳ. Giải vô địch LPGA Drive On khai mạc Hoa Kỳ sẽ bắt đầu loạt giải đấu di chuyển từ Florida đến Arizona.

Trước khi trở lại với mùa giải LPGA Tour, Ko Jin Young đã dành hơn 2 tháng tập luyện tại Việt Nam cùng với nhóm các vận động viên hàng đầu của Hà Quốc. Khoảng thời gian này cô cũng đã điều chỉnh lại swing, có thêm thời gian nghỉ dưỡng và chuẩn bị cho hành trình một mùa rất dài phía trước. 

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi