Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Câu chuyện

Anh Minh: Khánh Hưng thắng xứng đáng, mong anh Quân sẽ sớm có chức vô địch

Anh Minh: Khánh Hưng thắng xứng đáng, mong anh Quân sẽ sớm có chức vô địch

(Trái qua) - Lê Khánh Hưng - Nguyễn Anh Minh - Trương Chí Quân đi trên fairway vòng 4 Lexus Challenge 2023. Ảnh: GolfNews

Nguyễn Anh Minh bước vào Lexus Challenge 2023 với vai trò là nhà đương kim vô địch. Sân chơi lần này là ở The Bluffs Hồ Tràm, một nơi có điều kiện hoàn toàn khác biệt với sân chơi năm trước. Và Anh Minh có những vòng đầu nhập trận chưa thực sự tốt. Tuy nhiên khi bước vào hai ngày cuối là thời điểm tay golf 16 tuổi này thể hiện mọi phẩm chất vốn có khi tăng tốc để áp sát ngôi đầu của Lê Khánh Hưng, người quá xuất sắc ở vòng 1-2 với cùng 68 gậy. Kịch tính được đẩy lên cao khi ở chung kết, Nguyễn Anh Minh đã xoay đổi thế trận khi tiếp quản ngôi đầu trong khi đó hai golfer cạnh tranh trực tiếp là Lê Khánh Hưng, Trương Chí Quân không đạt phong độ tốt nhất. 

AnhMinhfan

Nhưng câu chuyện được đề cập đến nhiều sau vòng đấu chung kết chính là khoảnh khắc Nguyễn Anh Minh bị xao nhãng bởi tình huống khán giả bất ngờ ở phía sau, rồi chạy đi. Anh Minh đang chuẩn bị cú đánh thì caddie đã nhắc khán giả phía sau đang đi chụp ảnh là tránh khỏi vị trí đó. Sau khi khán giả chạy đi thì Anh Minh thực hiện cú chip từ cỏ rough trái hố 17 lên, bóng đi lệch nhiều sang phải và sau đó trôi về dưới dốc green. Tâm lý bị bất ổn và Anh Minh đã đính 3 putt ở cú đánh sau đó và về double bogey. Cân bằng thành tích âm 6 với Lê Khánh Hưng và để thua ở loạt playoff sau đó, Nguyễn Anh Minh về á quân của giải.  

Ngay lập tức GolfEdit đã có cuộc trao đổi nhanh với Nguyễn Anh Minh ở sau trận đấu về việc đánh giá thế nào về tình huống của khán giả, em có bị ảnh hưởng tâm lý không: "Em có, nhưng lỗi vẫn là thuộc về em do em xử lý không tốt. Chị khán giả không có lỗi gì cả bởi em cũng đã dừng lại và sau đó mới thực hiện cú đánh của mình. Đây là một thử thách mà em sẽ nỗ lực để cải thiện hơn trong giải đấu tới".

Em đánh giá thế nào về chiến thắng của Lê Khánh Hưng: "Lê Khánh Hưng vô địch quá xứng đáng. Nhìn vào phong độ và cách chơi của Hưng thực sự thuyết phục. Em vẫn có những vấn đề cần phải giải quyết tốt, trong đó là tâm lý thi đấu"

Em có cảm thấy tiếc cho mình không: "Em không, bởi đó là một phần của trận đấu và mình phải trưởng thành thôi. Nhưng em cũng rất mong anh Quân (Trương Chí Quân) sớm có chiến thắng. Anh Quân chính là một trong những người truyền cảm hứng và giúp em có thể chơi tốt hơn cho đến ngày hôm nay". Điều này có lẽ được thể hiện rất rõ ở hình ảnh Nguyễn Anh Minh đã bắt tay Trương Chí Quân khi cả hai đi bộ ở fairway hố 18. 

Lexus Challenge 2023 đã khép lại với nhiều hình ảnh cảm xúc đáng nhớ và tất cả đều nhận thấy tương lai đang nằm ở trong golf trẻ. Đầu tư và phát triển thích đáng, golf Việt sẽ sớm hái quả ngọt. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi