Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Câu chuyện

Điểm Eagle gây xôn xao của Á hậu Huyền My

Điểm Eagle gây xôn xao của Á hậu Huyền My

Khi đăng tải niềm vui ghi điểm Eagle cùng tấm giấy chứng nhận của sân, rất nhiều người đã 'bị ngợp' với những chỉ số mà Á hậu Huyền My thực hiện để có điểm số Eagle này. Rất nhiều người chúc mừng dành lời khen nhưng không ít người nghi ngờ và cho đó là con số 'fake'. 

Điểm Eagle là gì?

Với những người chơi golf thì nói điểm Eagle thì quá quen thuộc nhưng với người ngoại đạo, điểm Eagle là thuật ngữ mới lạ. Eagle mô tả điểm số âm 2 hay 2 gậy dưới chuẩn hố. Ví dụ hố đấu Par4 (4 gậy chuẩn) thì golfer cần 2 gậy là hoàn thành, hố Par5 thì 3 gậy hoàn thành. Riêng hố đấu Par3 thì điểm âm 2 này có một thuật ngữ riêng là Hole in one. 

Thuật ngữ Eagle được ra đời và xuất hiện lần lượt ngay sau thuật ngữ Birdie (Điểm âm 1 hay 1 gậy dưới chuẩn hố). Thuật ngữ 'birdie' bắt nguồn từ Hoa Kỳ vào năm 1899. Trong cuốn sách "50 năm golf Hoa Kỳ" của Martin đã ghi lại một trận golf 4 người ở Thành phố Atlantic (N.J.). Một trong những người chơi, Ab Smith sau cú đánh đã kể lại: "Quả bóng của tôi nằm cách lỗ trong vòng 6 inch. Tôi nói 'Đó là là một cú Bird Shot'." Tiếng lóng trong thế kỷ 19, 'bird' được dùng để chỉ bất kỳ ai đó hay thứ gì đó xuất sắc. 

Á Hậu Huyền My đã có điểm Eagle như thế nào?

Vào ngày trời Hà Nội rét và đón những cơn gió mùa mạnh nhất trong năm, Á Hậu Huyền My có trận golf với các đồng nghiệp tại sân Legend Hills. Bước tới hố đấu 13 Par5, gió xuôi, Huyền My đã có pha phát bóng rất tốt và đi khoảng 247 yards lên fairway. Cơ hội đánh 2 on trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết khi mà khoảng cách từ bóng tới cờ còn gần 150 yards. Bằng cây gậy sắt 9, Huyền My thực hiện cú tiếp cận bóng đậu về trước và lệch trái cờ. Thật xuất sắc khi ở cú putt đầu tiên, Á Hậu Huyền My đã thành công với cú ghi điểm Eagle với đường line đổ trái sang. Đây là điểm số Eagle đầu đời trong nghiệp cầm gậy golf của Huyền My. 

HuyenMyEAGLE2

Vì sao điểm Eagle này khiến nhiều người nghi ngờ

Phát Driver xa 247 yards. 

Với những người chơi golf thì hiểu rằng, kỹ năng phát bóng xa là kỹ năng khó nhất. Với con số 247 yards này thì tương đương với golfer nam HCP trung bình từ 10-20, thậm chí single HCP. Phần lớn nữ giới Việt mới tham gia bộ môn này, đánh xa trung bình vào tầm 170-180 yards. Nên khi so sánh với 247 yards kia thì rõ ràng là quá khó tin và việc nhiều người còn cho rằng, Huyền My đã nhờ bạn chơi nam cùng nhóm phát bóng hộ. 

Nhưng thực tế với những ai đã chơi golf cùng và chính các HLV mà Huyền My đã và đang theo học thì đều phải thừa nhận, Á hậu này đánh không khác gì nam giới về khoảng cách. Với tốc độ đầu gậy Driver của Huyền My có thể đạt được 90mph theo con số được gửi từ trung tâm mà Huyền My đang học, thì việc đánh với khoảng cách kia cũng chẳng có gì là bất ngờ. Bên cạnh đó việc Huyền My đang dùng cây gậy trợ lực với một hố đấu gió cũng đang xuôi thì phát 247 yards thực tế theo nhận định còn hơi 'ngắn' so với khả năng của Huyền My. Với những ai chưa được đánh cùng, mà cơ hội được đánh cùng Á hậu chắc không phải dễ, thì chắc chắn sẽ ngợp xen lẫn nghi ngờ. Đây là điều dễ hiểu. Đương nhiên hố đấu 13 kia là hố đấu mà chính Huyền My nói rằng 'chó ngáp phải ruồi' khi mà Driver và gậy sắt lại đi thẳng thế. Bản thân cô nàng phát bóng rất ra nhưng vẫn hay phát bóng lệch trái, phải vào bụi vào rừng. Nhưng trong Golf, khi mà 'cô thương' thì điều gì cũng có thể xảy ra. Trong một trận có thể 'nát' gần hết nhưng chỉ cần 1 hố đấu với điểm Hole in one hay Eagle thậm chí với nhiều người mới ra sân, điểm Birdie cũng còn thấy sung sướng và nhớ cả đời. Có một điểm cũng khá thú vị mà nó ảnh hưởng tích cực đến tâm lý của Huyền My bởi điểm Eagle có được tại một sân đấu ưa thích. Á Hậu có nhiều lần vượt qua được kết quả tốt nhất (best score) của mình ở chính sân đấu này. Việc một người chơi luôn hay ở một sân và tệ ở sân khác là điều bình thường mà bất cứ tay golf nào cũng thừa nhận. 

Gậy sắt 9 đánh 140 yards

Lại một lần nữa, nhiều người lại có bình luận: "Nữ sắt 9 đánh 140 yards?". Cái thú vị là chúng ta thường lấy chuẩn của mình ra để đi so sánh với người khác nhưng chưa chắc bản thân đã từng có trải nghiệm hay tập luyện và tìm hiều một cách đầy đủ khi đánh giá vấn đề. Lẽ ra đây phải là điều không nghi ngờ mới đúng. Bởi nếu bây giờ đánh 140 yards bằng gậy sắt 6 hay 5 thì bản thân tôi là người cũng nghi ngờ. Con số sắt 9 đánh 140 yards này nó phù hợp và tương thích với cú đánh Driver trước đó của Huyền My. Với người có thể phát bóng Driver đi xa 247 yards, đạt tốc độ đầu gậy 90mph thì gậy sắt 9 đánh xa 140 yards cũng trong điều kiện tương tự của cùng hố đấu là điều quá bình thường. 

Đương nhiên không phải Driver 247 yards, sắt 9 đánh 140 yards là chỉ số trung bình của Huyền My, như thế thì cô nàng này đi thi đấu LPGA sớm. Đương nhiên Huyền My cũng chẳng cần đề ý với những ai đang 'gato' với mình và nói những lời khó nghe khi mà Golf vẫn đang bị 'miệt thị'. Nhưng với nền tảng thể lực có sẵn với chiều cao tốt, cộng với việc tham gia nhiều khoá học và niềm đam mê nồng cháy với golf, Huyền My sẽ còn tiến xa hơn nữa nều tiếp tục nỗ lực. Đây là lúc Huyền My hãy tận hưởng điểm số Eagle này đi và nếu ai không tin thì hãy xin một lần được xem Á hậu phát bóng nhé. 

Thông tin về Á hậu Huyền My:

HuyenMyEagle3

Á hậu Huyền My tên đầy đủ là Nguyễn Trần Huyền My, sinh ngày 11 tháng 12 năm 1995 tại Hà Nội. Cô đã đăng quang ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Ngoài ra, cô còn là Gương mặt ăn ảnh của cuộc thi Người mẫu Châu Á năm 2011 tổ chức tại Trung Quốc. Huyền My đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 được tổ chức tại Việt Nam. Hiện cô đang làm biên tập viên. MC thể thao của Truyền hình K+

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi