Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Câu chuyện

Ít tập trung vào điểm số giúp bạn có sức khỏe tinh thần tốt hơn khi chơi Golf

Ít tập trung vào điểm số giúp bạn có sức khỏe tinh thần tốt hơn khi chơi Golf

Trong thời gian năm 2022, Biên tập viên của Golf Monthly Mike Harris đã phải vật lộn với sức khỏe tinh thần của mình. Anh tiết lộ về việc chơi golf quan trọng như thế nào trong việc giúp anh ấy vượt qua chứng trầm cảm và lo lắng, đưa anh ấy trở lại trạng thái tốt hơn.

Anh chia sẻ:

''Trong 35 năm chơi gôn, tôi luôn đánh giá cao những lợi ích sức khỏe mà golf mang lại; từ các bài tập thể dục thể chất khi đi bộ 18 hố đến những lợi ích tinh thần khi hòa mình vào thiên nhiên với thời gian và không gian để suy nghĩ.

Một vòng chơi gôn, dù với bạn bè hay một mình, là cách 'lành mạnh' mà tôi muốn tìm đến mỗi khi buồn, thất vọng hoặc căng thẳng (tôi cũng đã từng thử những cách 'không lành mạnh', như uống rượu giải sầu). Cho đến gần đây, tôi nhận ra chơi golf gần như lúc nào cũng giúp tôi giải tỏa tâm trí và và là cách hiệu quả giúp tôi trở lại đúng hướng.

Tuy nhiên, mọi thứ đã khác trong năm nay. Lối sống lạc quan của tôi đã thay đổi và tôi lại thấy mình bị mắc kẹt với những suy nghĩ rất tiêu cực; Tôi thường xuyên lo lắng và cảm thấy rất thấp và chán nản. Sức khỏe tinh thần của tôi thực sự rất kém. Golf dường như không phải là một cách kỳ diệu để giúp tôi trong những tình huống này nữa. Tôi vẫn chơi, nhưng tôi không cảm thấy tốt lên. Đó không phải lỗi của golf - chỉ là tôi cần nhiều hơn thế. Vì vậy, cuối cùng tôi đã tạm xa công việc và tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia.

Làm việc với chuyên gia trị liệu giúp tôi hiểu cách tôi rơi vào trạng thái suy nghĩ tiêu cực và tâm trạng chán nản như thế nào. Điều này rất quan trọng, và tôi cũng đã nỗ lực rất nhiều để chơi golf nhiều hơn. Khi chơi golf, tôi ít tập trung vào điểm số và dành nhiều thời gian hơn để cảm nhận cảm giác tuyệt vời khi lên sân. Tôi thường nói chuyện với những bạn chơi mà tôi tin tưởng về cảm giác của tôi trong những vòng golf, và điều đó cũng rất hữu ích.

Cách tiếp cận kép đó là chìa khóa giúp tôi giải mã cho những lo âu và may mắn thay, bây giờ tôi đang ở một trạng thái tốt mà tôi đã trở lại tận hưởng sức khỏe tinh thần. Golf đã đóng một vai trò quan trọng trong sự thay đổi này và tôi công nhận điều đó. Câu chuyện cá nhân của tôi liên kết với một tính năng tuyệt vời mà Fergus Bisset đã viết, cho thấy nỗ lực của The R&A để tăng cường sự tham gia bằng cách tập trung vào những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất mà chơi golf có thể mang lại cho tất cả mọi người.

Tôi tin rằng nó có thể là một công cụ marketing thực sự mạnh mẽ cho golf với nỗ lực thu hút những người chơi mới - và đối với những người chơi golf lâu năm, như bạn và tôi, điều đó giúp bạn vui khi biết rằng khi bạn cần nhất, golf sẽ ở đây vì bạn."

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi