Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Câu chuyện

36 phố phường được đặt tên cho từng hố golf tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội

36 phố phường được đặt tên cho từng hố golf tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội

Nói đến Hà Nội thì bất cứ ai cũng phải nhắc tới 36 phố phường, nơi gìn giữ nét đẹp lịch sử không phai mờ của người Tràng An trên mảnh đất ngàn năm văn hiến. Kể từ khi thiên tổ Lý Công Uẩn rời đô từ Hoa Lư Ninh Bình về Thăng Long, các khu dân cư, buôn bán quanh đồng bằng Bắc Bộ bắt đầu quy tụ về phía đông của hoàng thành Thăng Long ra đến sát sông Hồng. Nơi đây tập trung nhiều hoạt động tiểu thủ công nghiệp, giao thương sầm uất và đặc trưng nhất thông qua các phố nghề. Thợ thủ công từ các làng nghề Bắc Bộ xưa tụ tập trung về đây, theo từng khu vực chuyên làm nghề của mình. Khi đó các thuyền buôn có thể vào giữa phố để buôn bán trao đổi, khiến các phố nghề ngày càng phát triển. Và chính sản phẩm được buôn bán trở thành tên phố, với chữ "Hàng" đằng trước, mỗi phố buôn bán một loại mặt hàng đặc trưng.

hangba

Phố hàng Hòm xưa (Ảnh sưu tầm)

Trải qua bao thăng trầm của đất thủ đô, khu phố ấy vẫn đi cùng năm tháng, trường tồn cho đến tận bây giờ, bảo tồn và gìn giữ để trở thành phố cổ Hà Nội trong lòng bao người con đất Việt. Hiện nay, một số phố vẫn còn giữ được sản phẩm truyền thống như phố Hàng Mã, Hàng Tre, Hàng Thiếc, Thuốc Bắc... Ngoài ra một số phố tuy không giữ nghề truyền thống, nhưng cũng tập trung chuyên bán một loại hàng hóa như phố Hàng Quạt bán đồ thờ, Hàng Buồm bán bánh kẹo, phố Mã Mây chuyên dịch vụ du lịch...

mazevietnam

Ảnh phố Hàng Mã (Ảnh: Zing.vn)

Dựa trên những giá trị lịch sử tuyệt vời đó, lần đầu tiên một giải đấu golf lớn nhất dành cho các CLB ở Hà Nội cúp Fastee đã lấy chủ đề ''Hà Nội 36 phố phường'' làm cảm hứng truyền tải thông điệp. 2020 là năm thành phố Hà Nội kỷ niệm 1010 năm rơi đô về Thăng Long, đồng thời kỷ niệm 66 năm giải phỏng Thủ Đô. Sự kiện golf này vừa nêu cao tinh thần thể thao Golf còn là dịp bày tỏ sự tôn trọng đối với lịch sử, nét đẹp truyền thống đã tạo nên sự hào hoa của người Tràng An. BTC cũng như sân đấu nơi diễn ra giải đã quyết định đặt tên cho 36 hố golf của hai sân Sky và sân Lake của SKYLAKE Golf& Resorts theo 36 tên phố cổ của thủ đô. Mỗi hố đấu sẽ là một câu chuyện về lịch sử của khu phố đầy nét giản dị, thân thương và vô cùng gần gũi. Ngoài ra tại một số các khu vực tên hàng sẽ có sản phẩm truyền thống được giới thiệu.

FasteeCup1

Dưới đây là chi tiết các hố đấu ở hai sân Sky và Lake được đặt theo tên 36 phố phường Hà Nội:

Hố Sân Sky Sân Lake
1 Hàng Bồ Hàng Mắm
2 Hàng Bạc Hàng Than
3 Hàng Gai Hàng Đồng
4 Hàng Buồm Hàng Muối
5 Hàng Thiếc Hàng Nón
6 Hàng Cháo Hàng Hòm
7 Hàng Khay Hàng Đậu
8 Hàng Mã Hàng Bông
9 Hàng Điếu Hàng Bè
10 Hàng Giầy Hàng Thùng
11 Hàng Trống Hàng Tre
12 Hàng Cót Hàng Bún
13 Phố Mã Mây Hàng Vôi
14 Hàng Chiếu Hàng Đào
15 Hàng Lược Hàng Da
16 Hàng Gà Phố Lãn Ông
17 Hàng Ngang Hàng Giấy
18 Hàng Vải Hàng Mành

Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội diễn ra vào ngày 9-10/10, vào đúng khoảng thời gian Hà Nội đã chuyển mình sang thu với mùi hoa sữa nồng nàn khắp phố, đó cũng là lúc báo hiệu tiết trời se lạnh mở màn cho mùa golf tuyệt vời nhất trong năm. Với lần thứ 4 được tổ chức và là năm thứ 2 được Fastee - đơn vị đặt sân golf trực tuyến hàng đầu - làm nhà tài trợ Xứng Danh, giải đấu VĐ Các CLB Golf Hà Nội luôn là một ngày hội lớn của đông đảo các golfer đến từ hơn 50 CLB ở Hà Thành. Với chủ đề "Hà Nội 36 phố phường" được đặt cho giải đấu năm nay, BTC mong muốn đưa đến thông điệp Golf là môn thể thao quý tộc và sẽ trở nên tuyệt vời hơn với nét hào hoa, thanh lịch của người Hà Nội.

* ''36 phố phường'' là một cách gọi ước lệ khu vực đô thị cổ, nằm bên trong và bên ngoài cả khu phố cổ Hà Nội. Điều này không có nghĩa là khu phố cổ Hà Nội chỉ có 36 phố phường, bởi  trong danh sách còn rất nhiều. BTC giải đấu đã chọn ra các khu phố cổ quen thuộc nhất để đặt tên cho 36 hố golf sân SkyLake. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi