Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Câu chuyện

'Cá sấu' Hà Ngọc Hoàng Lộc: Tôi học được quá nhiều điều từ Lexus Challenge

'Cá sấu' Hà Ngọc Hoàng Lộc: Tôi học được quá nhiều điều từ Lexus Challenge

Golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc đang là tổng thư ký hội golf Đà Nẵng và từng đảm nhiệm vai trò đội phó tuyển Union Cup miền Bắc. Anh được coi là golfer 'cá sấu' với handicap cứng index 2.0. Anh đạt rất nhiều Best Gross ở các giải đấu phong trào lớn nhỏ. Bản thân anh từng lập kỳ tích đánh âm 7 trên sân đấu golf Nha Trang. 

Golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc muốn thử thách bản thân và tìm trải nghiệm mới khi quyết tâm tham dự giải Lexus Challenge diễn ra ở Laguna Lăng Cô, Huế. Tay golf đến từ Đà Nẵng gây ấn tượng khi đánh 72 gậy (+1) ngày mở màn để đứng hiên ngang trong top 3 của giải đấu. Anh chia sẻ rằng, đây mới chỉ là ngày đầu nên chưa thể nói được điều gì và phía trước là cần phải vượt qua nhát cắt. Nhưng nỗi sợ hãi lớn nhất của các golfer nghiệp dư phong trào như anh đó là: đi bộ. Việc đi bộ trong cả 4 vòng đấu ở golf chuyên nghiệp là điều bắt buộc thì ở golfer nghiệp dư thi đấu ở giải phong trào lại quá quen với những chiếc xe điện. Trình độ kỹ thuật là điều kiện cần thì thể lực hình thể và tâm lý là điều kiện đủ ở giải đấu đỉnh cao như này. Những khó khăn đã hiện hữu với golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc khi bước sang vòng đấu thứ 2. Anh đánh 80 gậy (+9), ghi được 1 birdie nhưng mắc 3 double bogey và 4 bogey. Mặc dù vậy tổng điểm +10 cũng giúp golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc vượt cắt dễ dàng. 

HaNHLocLex2

Nhưng kỷ niệm có lẽ đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh đến từ vòng 3 giải Lexus Challenge, khiến anh có một cái nhìn khác nếu không nói là thán phục về các golfer chuyên nghiệp. Anh được xếp cùng nhóm với golfer mới chuyển sang chuyên nghiệp 2 năm nay là Tăng Nhơn Phú. Anh chứng kiến golfer đến từ tp Hồ Chí Minh thực hiện kỳ tích vô tiền khoáng hậu ở giải đấu của Việt Nam khi ghi 2 eagle liên tiếp các hố 2,3. Mặc dù dính 2 bogey nhưng Tăng Nhơn Phú tiếp tục thăng hoa với 5 birdie để về 64 gậy (-7) vòng 3 Lexus Challenge.Có lẽ phải rất lâu nữa golfer Việt Nam mới có người thực hiện được vòng đấu 'điên rồ' này như Tăng Nhơn Phú. Người được chứng kiến toàn bộ từ đầu đến cuối là golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc. Rất tiếc anh lại có vòng đấu không được tốt khi đánh 84 gậy (+13). 

Golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc chia sẻ: "Lần đầu tiên tham gia giải đấu chuyên nghiệp này, mới thấy các Pro của Việt Nam đánh quá hay. Khi đi chung với các bạn, được chứng kiến những cú đánh mà chỉ thấy trên Tivi ở các giải đấu lớn, những hố Par 5 hơn 600 Yard mà 2 on rất nhiều. Bên cạnh đó là phong cách thi đấu cũng quá chuyên nghiệp. Vậy mới thấy trình độ các bạn rất cao".

Điều quan trọng nhất với golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc là anh đã quyết tâm vượt qua 72 hố đấu và về đồng hạng 31(+32) tại giải Lexus Challenge. Anh nói rằng: "Một trải nghiệm tuyệt vời và vô cùng đáng nhớ. Tôi đã hoàn thành được 4 ngày đi bộ ở giải đấu, vượt qua nhát cắt và học hỏi được rất nhiều kiến thức về luật golf ở giải đấu". Cũng dễ hiểu khi Lexus Challenge là giải đấu có đội ngũ trọng tài cấp độ cao nhất điều hành và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về tổ chức. Người chơi tham dự giải đấu như thế này nếu không đạt được kết quả như mong đợi thì học được rất nhiều kiến thức bổ ích. 

HaNHLocLex4

Golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc có trải nghiệm tuyệt vời ở giải Lexus Challenge 2019

Tham gia Lexus Challenge, golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc rất ấn tượng về công tác tổ chức cực kỳ chuyên nghiệp. Đặc biệt anh sẽ học hỏi tinh thần nói không với rác thải nhựa dùng một lần và quyết tâm hưởng ứng ở các giải đấu cho hội golf Đà Nẵng sắp tới. 

Những tâm sự thật lòng của golfer được coi là 'có số có má' trong làng golf nghiệp dư Việt. Anh thấy mình cần phải nỗ lực hơn rất nhiều, dành một sự tôn trọng rất lớn cho golfer chuyên nghiệp. Với tinh thần học hỏi và không ngừng tiến bộ, tổng thư ký hội golf Đà Nẵng chắc chắn sẽ truyên lửa sức mạnh thêm cho các thành viên golfer trên địa bàn của thành phố. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi