Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Câu chuyện

Golfer bức xúc vì bị mất 11 quả bóng trong túi

Golfer bức xúc vì bị mất 11 quả bóng trong túi

Cách đây khoảng 1 tháng, tôi nhận được một cú điện thoại từ một người có tiếng nói trong làng golf Việt chia sẻ rằng: "Có một vấn đề rất muốn chia sẻ với GolfEDIT để nói lên một sự việc tuy không lớn nhưng gây bức xúc cho một bộ phận anh em golfer. Đó là việc họ bị mất bóng trong túi, có cả những hộp bóng mới chưa dùng tới. Họ khẳng định là bị lấy sau khi về kiểm tra lại". Tôi giật mình vì cũng lần đầu tiên được biết và để ý đến sự việc này. Và cách đây chỉ vài hôm, một golfer đã dùng tài khoản facebook để bày tỏ sự bất bình khi anh bị mất tới 11 quả bóng trong túi.

golferscaddie1

Tôi cũng là người chơi golf và đương nhiên ở Việt Nam bạn sẽ có caddie sẵn sàng hỗ trợ khi lên sân. Caddie là một nghề tạo nhiều công ăn việc là và giải quyết tốt những vấn đề cho lao động địa phương mà chủ sân hướng tới. Là công việc do vậy họ đều được sân đào tạo thường xuyên về nghiệp vụ và các kỹ năng mềm tốt. Đây là công việc vất vả mà đa phần người mang gậy là nữ. Họ phải làm việc trong mọi điều kiện thời tiết nắng mưa nóng lạnh. Thực sự với tôi các bạn caddie luôn tạo được hình ảnh đẹp về sự thân thiện và khéo léo. Một vài phản ánh gần đây tuy là vấn đề không lớn của một vài golfer về hiện tượng họ bị mất bóng khiến tôi suy nghĩ rằng có cần đưa ra vấn đề này không. Có lẽ chúng ta cần một sự chia sẻ rõ ràng để thấu hiểu nhau thay vì tranh cãi đúng sai.

Người ta từng nói, bạn có thể tính được khoảng cách hàng triệu năm ánh sáng giữa các vì sao, đo được độ sâu hàng km dưới đáy biển hay soi được micromet phân tử nhưng không thể đo được lòng người. Sự trung thực, cảm xúc của con người là điều khó đo lường nhất. Sự việc anh golfer kia tố bị mất bóng do caddie xxx gây ra thực tế không phải là người duy nhất lên tiếng mà cũng đã có những trường hợp phản ánh. Như vậy ít nhiều thì việc mất bóng là có xảy ra và như golfer này viết hơi ''nặng'' trong status là ''thực trạng này''. Sự việc trên đã gây ra nhiều tranh luận trong đó có nhiều người chia sẻ sự cảm thông với golfer và cần làm rõ caddie liên quan, nhưng cũng có người trách ngược là anh này vu khống vì sử dụng nick ảo, việc tố này khiến một vài người cảm thấy bị tổn thương. Nếu bạn từng đi chơi golf trên sân, rất nhiều caddie còn nhặt bóng và cho golfer bóng. Nhưng ở tình huống này là một câu chuyện ngược hoàn toàn, golfer bị lấy bóng. 

Diễn biến sự việc trên được giải quyết khi quản lý sân đã liên hệ trực tiếp với golfer để xác định rõ sự việc. Bản thân golfer cũng trả lời về những tranh luận rằng. Việc anh dùng nick ảo là không muốn to chuyện mà muốn nêu ra đây để mọi người biết và rút kinh nghiệm. Đây chỉ là bức xúc nhất thời nên đăng bài. Nhưng golfer khẳng định bị mất bóng. Golfer cũng đánh giá cao tất cả các bạn caddie đều làm việc tốt và sự việc trên là một việc tuy không lớn nhưng cần phản ánh. Golfer này cũng xin dừng tranh luận tại đây. 

Trong thời buổi phát triển của mạng xã hội, một sự việc nhỏ có thể bùng lên thành to là chuyện không phải hiếm. Rất nhiều người chọn giải pháp ''tấn công'' ngược lại những người có ý kiến phản ánh. Nhưng sự khôn ngoan là biết lắng nghe và vượt qua khủng hoảng, biến điều bất lợi thành một bài học để tiến bộ. Tôi thích hai từ: giải pháp. Mọi sự việc xảy ra đều có nguyên nhân của nó và để tránh những sự việc không hay xảy ra và nếu có xảy ra thì giải pháp và cách xử lý ra sao rất quan trọng. Việc golfer bức xúc vị bị mất bóng kia thực tế là sự việc không thể bỏ qua cho các nhà điều hành sân. Ngoài quy trình về kiểm tra số gậy các thiết bị ra thì cũng cần xác định cả số lượng bóng. Có thể việc này tốn thêm một phần công sức của sân nhưng thực tế nó giúp tránh xảy ra tranh cãi và giữa hai bên. Đã có nhiều vấn đề xung đột hay bức xúc xảy ra giữa sân và golfer, ngược lại. Nhưng dù các quy định đã được thiết lập nhưng một điều quan trọng không kém là chúng ta cần xây dựng một văn hóa tôn trọng lẫn nhau giữa sân và golfer. Đôi lúc mất lòng trước để được lòng sau còn tốt hơn nhiều. 

(Bài viết trên không đi quá sâu về các khía cạnh không liên quan khác với sự việc. Không nhằm đánh giá đúng sai của sự việc mà cùng nhìn nhận sự việc để đưa ra giải pháp)

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi