Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Câu chuyện

Gary Woodland: Từ bỏ niềm đam mê bóng rổ sang golf, 12 năm sau đi vào trang sử của US Open

Gary Woodland: Từ bỏ niềm đam mê bóng rổ sang golf, 12 năm sau đi vào trang sử của US Open

Bước ngay vào phòng họp báo sau khi đăng quang giải golf Mỹ mở rộng 2019, Gary Woodland đã facetime với một golfer đặc biệt - đó là Amy Bockerstette, cô gái bị mắc hội chứng down bẩm sinh nhưng có niềm đam mê nồng nhiệt với Golf. Gary đã chia sẻ rằng Amy chính là người đã truyền cho anh cảm hứng rất lớn để đạt tới đỉnh cao trong ngày vinh quang tại Pebble Beach. Trong giây phút chiến thắng của Gary Woodland, Amy và cả gia đình cô cũng đã ôm lấy nhau vỡ òa trong niềm sung sướng tốt độ. Gary Woodland cũng đã gây bất ngờ cho Amy khi xuất hiện ngay tại Today Show khi cầm trong tay chiếc cúp vô địch US Open.

Woodlandstory7

Gary Woodland bước lên ngôi vị cao nhất tại US Open (Getty Images)

Đầu năm nay, Gary Woodland gặp mặt Amy tại giải WM Open và mời cô cùng đánh tập ở hố 16 nổi tiếng của sân TPC Scottdale. Amy xuất sắc ghi điểm par sau khi có pha cứu cát xuất sắc. Clip này sau đó đã đạt lượng xem khủng với hơn 5 triệu lượt và trở thành một trong những clip 'viral' nhất trong lịch sử PGA TOUR. Amy Bockerstette là người rất có ảnh hưởng tới cộng đồng đặc biệt là ở ngôi trường nơi cô theo học. Amy dành suất tham dự vào giải đấu golf nữ của bang và về thứ hạng 77/90. Có lẽ căn bệnh Down không thể ngăn cản giấc mơ của cô gái đặc biệt này, và Amy sẽ tiếp tục tình yêu với Golf.

Woodlandstory5

Gary và Amy tại hố 16 vòng đấu tập giải Waste Management Open đầu năm nay (PGA TOUR)

Gary Woodland: "Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc ghi điểm ấy của Amy. Thật sự quá tuyệt vời và cảm xúc. Tôi đã nói rằng Amy chính là niềm cảm hứng động viên tích cực cho tất cả chúng tôi. Hãy tiếp tục làm những gì mình thích bởi tôi và nhiều người khác sẽ luôn sát cánh cùng em".

Gary Woodland sinh ra và lớn lên ở Topeka, Kansas, và là ngôi sao bóng rổ của trường trung học Shawnee gần Tecumseh. Huấn luyện viên của Gary là Craig Cox từng chia sẻ: "Bạn biết đấy, tôi không bao giờ phải lo lắng khi Gary đứng trên vạch ghi 3 điểm. Từ khoảng cách 5-35 feet với cậu ấy thì sự chính xác gần như tuyệt đối. Gary sở hữu cánh tay cơ bắp cũng như cổ tay rất vững chắc, điều sau này thực sự giúp ích cho golf". Vị huấn luyện viên này cũng từng bật đèn xanh và sẵn sàng giúp Gary phát triển hơn trong môn thể thao thu hút lượng người xem hàng đầu nước Mỹ. Gary Woodland - một câu thủ bóng rổ trường học được đánh giá là dẻo dai, phòng thủ cứng rắn, lối chơi mạnh mẽ và cực kỳ máu lạnh. Anh đã nhận được học bổng vào trường đại học Washburn. Sau khi tham dự buổi đấu mở màn mùa giải mới trước Kansas Jayhawks, chàng sinh viên năm nhất đã nhận ra rằng bóng rổ không thể là tương lai của mình. Anh đã chuyển sang tập trung vào golf, bộ môn anh cũng dành thời gian khi học ở cấp dưới. 

Woodlandstory12

Gary Woodland là một cầu thủ bóng rổ xuất sắc tại trung học và từng hứa hẹn có một tương lai sáng (Getty Images)

Anh nói rằng: "Bóng rổ đã dạy tôi nhiều bài học. Bạn có thể không phải là người ghi điểm tốt nhất nhưng có thể là người phòng thủ tốt. Có rất nhiều thứ để bạn biết rằng mình tốt gì hơn. Với tôi golf chỉ là sự lựa chọn thứ 3 sau bóng rổ, nhưng đến với golf tôi thấy mình làm được nhiều thứ dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều. Và Golf chính là tương lai của tôi và tôi không tiếc nuối khi đã quyết định như vậy".

Huấn luyện viên cũ của anh là Craign Cox không rời mắt một chút nào từng cú đánh của cậu học trò cũ tại giải Mỹ mở rộng năm nay. Ông quá hân hoan khi Gary đã đạt tới đỉnh cao của thế giới.

Nhưng chiến thắng giải US Open có một ý nghĩa lớn lao vô cùng mà ở bất cứ giải major nào khác cũng không có. Bởi ngày chủ nhật của giải luôn diễn ra vào dịp lễ Father's Day, một ngày kỷ niệm về những người Cha. Năm 2017, Woodland đã đăng tải trên Instagram răng anh và vợ Gabby, đã chờ đón một cặp đôi song sinh. Anh đã đưa hình ảnh siêu âm của vợ và viết rằng: "Lần đầu tiên trong đời tôi cảm thấy phấn khích như vậy - một cặp sinh đôi". Nhưng sau đó một tháng, Woodland đã rút khỏi WGC-Dell Technologies Match Play ở Austin, Texas, vì lý do cá nhân. Một tuần sau, anh đã thông báo rằng mình đã mất một trong hai đứa con đó.

Woodland: "Gabby và tôi phải nén sự đau buồn này lại. Bác sĩ nói cần phải giữ tình thần tốt và sức khỏe tốt nhất cho vợ và đứa trẻ còn lại trong thai. Chúng tôi cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ và động viên gia đình tôi".

Cậu con trai của Gary, Jaxson, sinh non trước 10 tuần vào tháng 6/2017. Jaxson sinh ra nặng 3 pound và ở trong bệnh viện hơn 40 ngày. Jaxson nay đã hơn 2 tuổi, khỏe mạnh và từng đi theo Gary ở Par3 Contest- The Masters năm nay. Thật tiếc là Jaxon lại phải ở nhà khi Gary đăng quang US Open, nhưng anh lại có người cha ông Dan Woodland đứng chờ ở hố 18 chứng kiến giây phút anh đăng quang giải đấu. Điều mà ông Dan cũng chẳng bao giờ dám mơ có được bởi suýt chút nữa thì ông đã qua đời cách đây 10 năm sau cơn trụy tim. Ông Dan Woodland lên cơn nhồi máu cơ tim trong khi đánh golf. Kể về ký ức này, cha của Gary đã nói: "Tôi không còn nhìn thấy gì, mọi thứ tối tăm và tôi thực sự đã chết vào thời điểm đó". Vợ của ông là bà Linda là người hiểu rõ nhất những gì xảy ra. Gary đã bỏ giải AT&T Pebble Beach để cùng chị gái dành toàn bộ thời gian bên cha mình sau cơn bạo bệnh đột ngột. Trải qua các cuộc phấu thuật thành công và phép mầu đã giúp ông có mặt trong ngày đăng quang của con trai mình. Chiến thắng ở giải Mỹ mở rộng trong ngày Father' Day là món quà mà Gary Woodland dành cho người cha mình, cho cậu con trai Jaxson và cho chính cả anh. 

Woodlandstory9

Gary Wooodland: "Con trai tôi sẽ bước sang tuổi thứ 2 sau 2 tuần nữa. Tôi rất mong về nhà để được gặp Jaxson". 

Woodlandstory11

Jaxson Woodland, cậu con trai bé nhỏ của Gary Woodland tại Par3Contest tháng 4 năm nay (Getty Images)

Gary Woodland năm nay đã 35 tuổi. Anh bắt đầu góp mặt trên PGA TOUR từ năm 2009. Gary Woodland còn được biết đến là một trong những ''tay to'' ở trên Tour khi sở hữu những cú Drive sấm sét. Anh ấy xếp thứ 11 về đánh xa trước khi bước vào US Open, với trung bình 309 yards. Vô địch US Open giúp Gary Woodland có danh hiệu thứ tư và là Major đầu tiên trong sự nghiệp. Tổng tiền thưởng mà Gary kiếm được lên con số gần 24 triệu đô la. Anh có 10 lần về Á Quân và sẽ lọt vào top 10 thế giới tuần này. Trước khi bước vào US Open 2019, theo thống kê thì tay golf sinh năm 1984 có thành tích thi đấu ngày Chủ Nhật ở tất cả các giải major cực kỳ bết bát. Anh xếp 234/236 golfer khi có tới 14 lần đánh over-par vòng chung kết. Anh có tới 8 lần đồng dẫn đầu giải sau 54 hố, đây là lần đầu tiên Gary giữ được vị thế này để đăng quang trong ngày Father's Day. Vào tháng 1 năm này, Gary Woodland dẫn 5 gậy cách biệt tại giải Sentry Tournament of Champions sau 3 vòng, nhưng về thứ 2 trước một Xander Schauffele đánh xuất thần 62 gậy (-11) trong ngày chung kết. Woodland về T8 tại PGA Championship vào tháng 5 và đồng hạng 6 giải này năm 2018. 

Rất có thể danh hiệu US Open 2019 sẽ là bước ngoặt lớn tiếp theo trong sự nghiệp của Gary Woodland. Anh đã phải trải qua nhiều thất bại và để đạt đến đỉnh vinh quang như ngày hôm nay. Hi vọng thành công này sẽ giúp Gary có được nhiều thắng lợi nữa trong tương lai. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi