Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Câu chuyện

Khi thị trấn Carnoustie chuyển mình chào đón The Open 2018

Khi thị trấn Carnoustie chuyển mình chào đón The Open 2018

Carnoustie, Scotland – một thị trấn nhỏ chỉ với 12.000 người sinh sống nằm cạnh bờ biển Bắc, với những con phố thường ngày rất yên bình. Nhưng với sự có mặt của một trong những giải major lâu đời nhất, quang cảnh thị trấn như được khoác cho mình một bộ áo mới – một điều gì đó thật lạ lẫm với người dân nơi đây.

carnoustie-dundee-street

Thị trấn Carnoustie với 12.000 dân sinh sống 

Có lẽ không phải người hâm mộ hay các golf thủ mà chính những người dân sinh sống ở Carnoustie mới là những người đầu tiên được cảm nhận sức nóng của giải major lâu đời này. Các xe tải đã tấp nập ra vào, cố gắng len qua nhữn con phố Dundee để có thể vận chuyển những dụng cụ thiết yếu cho việc chuẩn bị sân đấu.

Nhưng đó mới chỉ là những khởi đầu cho một thứ gì đó còn lớn hơn thế nhiều. Khi các vận động viên và người hâm mộ bắt đầu “đổ bộ” vào thị trấn ven biển này vào cuối tuần trước, ước tính có gần 200.000 người sẽ có mặt ở sân đấu Carnoustie để thưởng thức trực tiếp những cuộc so tài tại đây. So với 12.000, con số 200.000 lớn hơn đến 16 lần.

carnoustieChurch

Nhà thờ của thị trấn Carnoustie 

Bãi đỗ xe nằm tại trung tầm của thị trấn thường ngày đìu hiu nay lại phải gồng mình với số lượng xe ô tô tăng đột biến, những buổi sáng yên bình của người dân nơi đây bỗng tràn ngập những tiếng nói và những gương mặt lạ lẫm. Tuần này, Carnoustie đã trở thành tầm điểm của những người hâm mộ golf trên toàn thế giới hơn 7 tỉ người này.

Bethany Bowles – chủ nhà hàng Gather nằm trên con phố chính của Carnoustie chia sẻ, “Thật tuyệt vời! Cảm giác như đang sống ở thành phố vậy. Carnoustie nếu nói một cách lịch sự thì có lẽ hơi tẻ nhạt .Nhưng không khí những ngày này khiến tôi cảm thấy đây mới là cuộc sống"

Bowles đã lớn lên và sinh sống ở đây gần như cả cuộc đời của cô. Sau thời gian học đại học, Bowles trở về quê hương và bắt đầu việc kinh doanh của mình. Khi cô còn là bồi bàn vào năm 2007, Bowles có trải nghiệm của mình với lần gần nhất The Open tổ chức tại đây. Và để chuẩn bị cho năm nay, cô đã thuê thêm vài nhân viên chạy bàn cũng như kéo dài thời gian mở cửa hơn.

bethany-bowles-gather-deli-carnoustie

Bethany Bowles – chủ nhà hàng Gather nằm trên con phố chính của Carnoustie

“Ngoài những người dân bản địa ra còn có rất nhiều người hâm mộ vào cửa hàng” cô chia sẻ. Bowles cũng bật mí rằng một số vận động viên cũng vào đây nhưng hầu hết chỉ vào buổi sáng.

Findlay, 23 tuổi, một chủ cửa hàng kẹo về đồ lưu niệm nói: “Đây quả là một trải nghiệm khó quên”. Anh cũng là một người đã sống rất lâu năm ở đây và cũng chỉ mới bắt đầu kinh doanh vào mùa thu năm ngoái.

Không chỉ những người kinh doanh mới cảm thấy được sự ngập tràn năng lượng. Colin Warner, 12 tuổi, đang cùng với những đứa trẻ khác để kiểm tra việc xả rác bừa bãi. Dù không có chơi golf nhưng cậu rất thích thú với việc đóng góp một phần công sức tình nguyện khi có một giải đấu đang diễn ra cách nhà khoảng vài km. “Cháu muốn làm việc gì đó cho giải, và cháu nghĩ đây có lẽ đây là một cách tốt” Colin chỉa sẻ.

Một điều thú vị là cả Bowles hay Findlay cũng giống như Warner đều không biết nhiều về golf, và khi được hỏi thì cũng chỉ biết đến Tiger Woods. Đó có lẽ cũng là lý do mà golfer chuyên nghiệp người Mỹ là Brandt Snedeker có thể thoải mái đi dạo mà không ai nhận ra dưới phố với một chiếc áo len và đội một cái mũ hiệu Vanderbilt ngược ra phía sau.

Đây là lần thứ 9 Snedeker có mặt ở giải The Open chia sẻ: “Tôi thấy rất thú vị khi đi và ngắm quang cảnh của thị trấn này. Đó chính là điều khiến tuần này trở nên đặc biêt. Hơn nữa lái xe ở đây cũng không phải dễ.”

TheOpen2018CarnoustieWoods

Tiger Woods là thần tượng của nhiều người yêu golf toàn cầu trong đó có người dân Carnoustie

Nếu có một điều gì đó khiến người dân không bằng lòng về giải đấu này thì chắc chỉ có lẽ về luật cấm người xem vào lại sân đấu nếu họ đi ra ngoài trong khi giải đấu đang diễn mà ban tổ chức mới áp dụng trong năm 2018. Luật lệ này không được ủng hộ bởi một số các chủ cửa hàng trong thị trấn. Valentine - chủ một của hàng bán đồ golf nghĩ rằng chính sách này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến doanh số của các nhà hàng do người hâm mộ có thể sẽ muốn ăn một cái gì đó khi giải đấu đang diễn ra. Mặc dù đã thu thập được gần 700 chữ ký nhưng vẫn không xoay chuyển được ý kiến của ban tổ chức. Trưởng ban tổ chức Martin Slumbers nói rằng quyết định đưa ra luật lệ này để có thể ngăn chặn được một số nhóm người lợi dụng để kiếm tiến.

Tuy nhiên với một số người như Bowles, cô nghĩ rằng kể cả việc ban tổ chức áp dụng luật lệ kia thì việc giải đấu được tổ chức ở Carnoustie vẫn tốt hơn là không có gì. Điều đáng buồn đối với Bowles hơn là thời gian 1 tuần đã sắp kết thúc và cuộc sống tại thị trấn ven biển này sẽ lại trở lại với bình thường.

“Tôi cảm thấy thật lạ khi mọi thứ lại như cũ” Bowles nói.

“Hi vọng rằng mọi người sau khi rời khỏi đây sẽ nhớ đến Carnoustie như một kỉ nệm đẹp.” một cư dân chia sẻ với vẻ buồn bã khi thấy mọi người rời đi.

Golfedit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi