Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

8 gương mặt đáng gờm tại Vietnam Match Play Championship 2016

8 gương mặt đáng gờm tại Vietnam Match Play Championship 2016

Các golfer sẽ trải qua 4 ngày thi đấu, trong đó có vòng phân loại thi đấu theo thể thức đấu gậy Stroke Play để xác định ra các cặp đấu MatchPlay. Điều đặc biệt tại VMC năm nay khi lần đầu tiên hiệp hội golf Việt Nam VGA tổ chức giải golf chuyên nghiệp có nhận thưởng tiền mặt lớn, đánh dấu bước đi quan trọng cho việc xây dựng những giải đấu chuyên nghiệp nhiều hơn trong thời gian tới. Góp mặt tại giải đấu năm nay có rất nhiều các golfer nghiệp dư, chuyên nghiệp đáng chú ý, dưới đây là những golfer tiêu biểu:

1, Golfer Nguyễn Thái Dương

Golfer chuyên nghiệp Nguyễn Thái Dương trở lại sau thời gian dài chấn thương do gãy chân bởi tai nạn trong thể thao. Anh đang dần trở lại và tìm được phong độ của mình và sẵn sàng thử thách chính mình tại giải VMC Pro sắp tới. Người thắng cuộc sẽ mang về cho mình số tiền thưởng 3 ngàn đô la. Một khoản tiền thường không quá lớn nhưng vẫn làm tăng thêm tính cạnh tranh cho các golfer tại giải chuyên nghiệp đầu tiên của VGA lần này.

 

2, Trương Chí Quân

Trương Chí Quân trở về từ Mỹ trong dịp nghỉ giáng sinh và đã sẵn sàng tham dự giải đấu đối kháng quốc gia. Ở tuổi 18, Trương Chí Quân có cho mình tới 3 danh hiệu vô địch quốc gia Nam nghiệp dư, và anh sẽ tiếp tục đại diện cho Việt Nam lần thứ 2 tham dự giải Hồ Tràm Players Championship, thuộc hệ thống Asian Tour sẽ diễn ra vào mùa xuân 2017. 

Kết quả hình ảnh cho Trương Chí Quân golfer

3, Nguyễn Thảo My

Cũng giống như người bạn thân của mình là Trương Chí Quân, Thảo My cũng về Việt Nam trong dịp lễ giáng sinh để tham dự liên tiếp 2 giải đấu Hà Nội Mở Rộng và VMC 2016. Nguyễn Thảo My không tham dự giải golf nữ quốc gia năm nay nhưng với thành tích thi đấu tốt tại các giải golf thuộc đại học North Carolina trong thời gian qua sẽ vẫn giúp cho Thảo My có được phong độ tốt nhất cho giải đấu. Điều đáng tiếc ở nội dung thi đấu ở bảng nữ là việc không có đương kim vô địch nữ quốc gia 2016 Hanako Kawasaki tham dự, nên chúng ta không thể có cơ hội xem màn thi đấu Matchplay của 2 golfer trẻ tài năng vào hạng tốt nhất Việt Nam hiện nay. 

Thành tích của Thảo My:

- 2 lần vô địch nữ quốc gia vào các năm 2014-2015.

- 2 lần trong top 10 giải golf trẻ thế giới Optimist - Hoa Kỳ

Kết quả hình ảnh cho Nguyễn Thảo My golfer

Nguyễn Thảo My (Ảnh: Vietnam Golf Magazine)

4, Andrew Hùng Phạm:

 Có lẽ cái tên Andrew Hùng Phạm không còn xa lạ gì với cộng đồng golfer nghiệp dư Việt Nam nữa. Với thành tích 3 lần vô địch giải golf trung cao niên quốc gia, và rất nhiều các giải thưởng lớn nhỏ. Và khi thi đấu ở thể thức MatchPlay thì có lẽ các golfer trẻ như Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn cũng phải dè chừng, bởi Andrew Hùng Phạm luôn là cái tên được 'ái ngại nhất' cho các đối thủ ở giải đấu mà anh tham dự. 

Kết quả hình ảnh cho andrew Hùng Phạm golfer

Golfer Andrew Hùng Phạm (Ảnh: Vietnam Golf Magazine)

5, Đỗ Lê Gia Đạt:

Thành tích tốt nhất của Đỗ Lê Gia Đạt trong thời gian gần đây là vệ hạng 61 giải vô địch nghiệp dư châu Á Thái Bình Dương diễn ra ở Hàn Quốc. Không có nhiều thành tích nổi bật như người bạn của mình là Trương Chí Quân nhưng Gia Đạt luôn được coi là một 'ẩn số' bất cứ lúc nào cũng có thể bùng nổ ở giải đấu anh tham dự. Và ở thể thức thi đấu MatchPlay thì không thể biết trước điều gì, mọi yếu tố bất ngờ có thể xảy ra. Cùng chờ đón màn thi đấu của Đỗ Lê Gia Đạt trong những ngày tới.

Kết quả hình ảnh cho Đỗ Lê Gia Đạt golfer

6, Trần Thế Cường

Đương kim vô địch bảng single giải golf TPBANK - WAGC 2016 vừa qua, anh cùng với 4 golfer khác của Việt Nam thi đấu tại WAGC diễn ra ở châu Phi và mang về cho đoàn vị trí Á quân đầy xuất sắc. Chưa một lần được danh hiệu tại giải vô địch quốc gia mà anh tham dự, nhưng với phong độ hiện tại, golfer Trần Thế Cường cũng sẽ cho thấy anh là một ẩn số tiếp theo ở Bảng Nam Nghiệp Dư Quốc Gia.

Trần Thế Cường, ngoài cùng bên phải

7, Lê Hữu Giang:

Golfer chuyên nghiệp Lê Hữu Giang trở lại thi đấu ở giải quốc gia sau thời gian dài tập trung vào công tác giảng dạy. Anh từng vô địch bảng chuyên nghiệp giải golf quốc gia 2015 và nhận suất thi đấu tại Ho Tram Open năm đó. Lê Hữu Giang được coi là 'hạt giống' đáng 'gờm' nhất ở giải VMC Pro tới đây khi anh vẫn cho thấy mình luôn có duyên với các giải đấu anh tham dự. Hãy chờ xem Lê Hữu Giang thể hiện phong độ thi đấu như thế nào. 

truong-chi-quan-lan-thu-hai-vo-dich-giai-golf-quoc-gia-mo-rong

Lê Hữu Giang (bên phải) - Trương Chí Quân (bên trái) tại giải vô địch quốc gia nghiệp dư 2015 (Ảnh Vnexpress)

8, Nguyễn Đình Châu:

HLV golf chuyên nghiệp Nguyễn Đình Châu là người 'háo hức' nhất với giải đấu này khi VGA công bố. Có lẽ đây là điều ấp ủ về một giải đấu dành cho các golfer chuyên nghiệp như golfer Nguyễn Đình Châu có được cơ hội thử thách chính mình, và cũng là tiền đề mở ra nhiều hơn cơ hội cho các golfer muốn thi đấu chuyên nghiệp ngay tại Việt Nam mà không cần phải đi đâu khác. Anh từng chia sẻ trang mạng xã hội của mình khi đạt thành tích -7(65 gậy) trên sân Vietnam Golf & Country Club. Anh cũng được coi là một trong những 'đối trọng' thách thức những golfer Lê Hữu Giang, Nguyễn Văn Bằng tại VMC 2016 lần này.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi