Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Vietnam Match Play Championship 2016: 100 triệu tiền thưởng cho giải chuyên nghiệp

Vietnam Match Play Championship 2016: 100 triệu tiền thưởng cho giải chuyên nghiệp

Sau 5 năm vắng bóng, giải Vô địch Golf Đối kháng Quốc gia (VMC 2016) do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức đã chính thức trở lại trong hệ thống thi đấu Golf Quốcgia. Giải đấu diễn ra từ ngày 28-31/12 tại sân golf BRG Ruby Tree, Hải Phòng, dự kiến sẽ quy tụ 130 golfer trên toàn quốc tham gia tranh tài. Năm nay, bên cạnh giải Đối kháng Quốc gia, lần đầu tiên VGA sẽ tổ chức giải Vô địch Golf Đối kháng Chuyên nghiệp(VMC-Pro 2016). 

Ấp ủ ý tưởng về một hệ thống giải đấu chuyên nghiệp đã có từ lâu, và giải đấu đối kháng chuyên nghiệp (VMC-PRo) tới đây sẽ đánh dấu một bước tiến lớn của hiệp hội golf VGA và tổng cục thể thao trong việc nâng cao sân chơi cho các golfer. Ông Phạm Thành Trí, Phó Tổng thư ký VGA, Phó ban tổ chức giải cho biết: “Số lượng các golf thủ tham gia thi đấu nói lên tính hấp dẫn của thể thức đối kháng trong môn golf. Năm nay với thể thức mới, tôi hy vọng các golf thủ sẽ có cơ hội tốt nhất để thể hiện trình độ chuyên môn của mình và Ban tổ chức qua kết quả thi đấu sẽ lựa chọn được những golf thủ có tiềm năng để làm nòng cốt cho phát triển hệ thống golf chuyên nghiệp trong tương lai và lên kế hoạch liên thông với hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của Asian Tour. Kể từ năm tới, Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ tổ chức 4 giải đấu trong năm vào các thời điểm Xuân, Hạ, Thu, Đông cho các tay golf chuyên nghiệp để nâng cao chất lượng thi đấu.

Ông Phạm Thành Trí - phó tổng thư ký VGA, người đang có những bước đi cứng rắn trong việc tổ chức các giải đấu golf chuẩn mực tại Việt Nam

Song song với giải đấu chuyên nghiệp đối kháng là giải vô địch đối kháng quốc gia (VMC) dành cho các golfer nghiệp dư. Giải dự kiến sẽ có khoảng 100 VĐV tham dự, bao gồm các bảng đấu: Nam, Trung niên và Nữ Mở rộng. Các golfer thi đấu theo thể thức: Vòng loại (ngày 28/12), xếp hạt giống để bước vào các trận đối kháng loại trực tiếp. Tại Vòng đối kháng chỉ có 32 VĐV Bảng Nam, 16 VĐV Bảng Nữ và 16 VĐV Bảng Trung Niên vượt qua vòng loại và bước vào các trận đấu đối kháng loại trực tiếp. Các cặp đấu sẽ được sắp theo thứ tự hạt giống vòng loại theo nguyên tắc hạt giống cao nhất sẽ đấu với hạt giống thấp nhất. Người chiến thắng tại các trận đấu đối kháng sẽ bước tiếp vào vòng tiếp theo (tổng cộng 4 vòng đấu) để tìm ra nhà vô địch của mỗi bảng.

Kể từ khi ra đời đến nay, đây là lần thứ ba, sân golf BRG Ruby Tree Golf Resort vinh dựtrở thành chủ nhà của những giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia sau lần đầu tiên tổ chức giải Vôđịch Nghiệp dư Nữ Quốc gia 2014 và Vô địch Trung-Cao niên Quốc gia 2015. Với thể thức thi đấu mới, giải đấu năm nay sẽ tạo điều kiện cho các golf thủ được thi đấu nhiều hơn các lần trước, đồng thời sẽ là tiền đề tạo ra một sân chơi thường xuyên dành cho các golf thủ chuyên nghiệp.


Dưới đây là thông tin chi tiết về giải đấu:

* Thành phần Ban tổ chức:
1. Ông Nguyễn Văn Cựu – Tổng thư ký HHGVN
2. Ông Phạm Thành Trí – Phó Tổng Thư ký HHGVN
3. Ông Ngô Thế Hào – Phó Tổng Thư Ký HHGVN
4. Ông Vi Quốc Tuấn- Chủ tịch Hội golf Hải Phòng
5. Ông Trần Quốc Bình– Tổng Thư Ký Hội golf Hải Phòng
*Giám sát giải: Ông Nguyễn Quốc Hùng-Trưởng Bộ môn Golf, Tổng cục TDTT
*Hội Đồng Luật và điều hành thi đấu:
- Ông Vũ Nguyên - Trọng tài Quốc Gia ( Chứng chỉ R&A Cấp 3)
- Ông Evans Mahoney – Giám đốc golf BRG Group.
I - ĐIỀU KIỆN THI ĐẤU Giải “VÔ ĐỊCH GOLF ĐỐI KHÁNG CHUYÊN NGHIỆP 2016”.
Giải đấu được mở rộng đến tất cả các golf thủ NAM:
+ Là công dân Việt Nam hoặc có nguồn gốc là người Việt Nam
+ Các golf thủ đã được Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) hoặc các tổ chức golf chuyên nghiệp quốc tế (PGA) công nhận là golf thủ chuyên nghiệp.
+ Các golf thủ hiện tại là golf thủ Nghiệp Dư và mong muốn chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.
•THỂ THỨC THI ĐẤU
+ Vòng loại: Giải đấu sẽ được thi đấu theo thể thức vòng loại Đấu Gậy 18 hố để xếp hạt giống bước vào các trận đối kháng loại trực tiếp.
+ Vòng đối kháng Chỉ có 16 VĐV sẽ vượt qua vòng loại và bước vào các trận đấu đối kháng loại trực tiếp. Các cặp đấu sẽ được sắp theo thứ tự hạt giống kết quả vòng loại theo nguyên tắc hạt giống cao nhất sẽ đấu với hạt giống thấp nhất (Ví dụ 1 vs 16, 2 vs 15, 3 vs 14 …)
Người chiến thắng tại các trận đấu đối kháng sẽ bước tiếp vào vòng tiếp theo để tìm ra nhà vô địch của giải
•CƠ CẤU GIẢI GIẢI VÔ ĐỊCH GOLF ĐỐI KHÁNG CHUYÊN NGHIỆP 2016:
- Vô Địch: 60,000,000 VNĐ tiền thưởng và Cúp vô địch
- Hạng Nhì: 25,000,000 VNĐ tiền thưởng
- Hạng Ba: 10,000,000 VNĐ tiền thưởng
- Hạng Tư: 5,000,000 VNĐ tiền thưởng
II - ĐIỀU KIỆN THI ĐẤU Giải “VÔ ĐỊCH GOLF ĐỐI KHÁNG QUỐC GIA 2016”.
1.Bảng Nam:
- Tối đa 64 vận động viên NAM nghiệp dư theo Luật về Tư Cách Nghiệp Dư 2016 được quy định bởi R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ USGA và là công dân Việt Nam hoặc có gốc là người Việt Nam.
- Có Handicap theo USGA Index không vượt quá 9.1 tại thời điểm đăng ký (Người chơi phải xuất trình chứng nhận Handicap khi đăng ký).

2.Bảng Trung Niên:
-Tối đa 32 vận động viên NAM nghiệp dư theo Luật về Tư Cách Nghiệp Dư 2016 được quy định bởi R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ USGA và trên 55 tuổi (Sinh trước ngày 1/1/1962).
- Là công dân Việt Nam hoặc có gốc là người Việt Nam.
-Có Handicap theo USGA Index không vượt quá 15.1 tại thời điểm đăng ký (Người chơi phải xuất trình chứng nhận Handicap khi đăng ký).

3.Bảng Nữ Mở Rộng:
-Tối đa 32 vận động viên NỮ, là công dân Việt Nam hoặc có gốc là người Việt Nam.
-Các VĐV người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
-Có Handicap theo USGA Index không vượt quá 20.1 tại thời điểm đăng ký (Người chơi phải xuất trình chứng nhận Handicap khi đăng ký).

•THỂ THỨC THI ĐẤU
-Vòng loại: Giải đấu sẽ được thi đấu theo thể thức vòng loại Đấu Gậy xếp hạt giống để bước vào các trận đối kháng loại trực tiếp.
-Vòng đối kháng Chỉ có 32 VĐV Bảng Nam, 16 VĐV Bảng Nữ và 16 VDV Bảng Trung Niên sẽ vượt qua vòng loại và bước vào các trận đấu đối kháng loại trực tiếp. Các cặp đấu sẽ được sắp theo thứ tự hạt giống vòng loại theo nguyên tắc hạt giống cao nhất sẽ đấu với hạt giống thấp nhất (Ví dụ 1 vs 16, 2 vs 15, 3 vs 14 …) Người chiến thắng tại các trận đấu đối kháng sẽ bước tiếp vào vòng tiếp theo để tìm ra nhà vô địch của mỗi bảng.
-Giải đấu Giao lưu các VĐV không vượt qua vòng loại đấu gậy sẽ được tham dự một giải giao lưu vào chiều ngày 30/12 theo thể thức Handicap ngày System 36 không phân biệt Nam, Nữ và Trung niên.

•CƠ CẤU GIẢI GIẢI VÔ ĐỊCH GOLF ĐỐI KHÁNG QUÔC GIA 2016

- Bảng Nam:
+ Vô Địch: Cúp vô địch, giải thưởng và Huy chương Vàng;
+ Hạng Nhì: Giải thưởng và Huy chương Bạc;
+ Hạng Ba: Giải thưởng và Huy chương Đồng.
- Bảng Nữ mở rộng
+ Vô Địch: Cúp vô địch, giải thưởng và Huy chương Vàng;
+ Hạng nhì: Giải thưởng và Huy chương Bạc;
+ Hạng ba: Giải thưởng và Huy chương Đồng.
- Bảng Trung Niên
+ Vô Địch: Cúp vô địch, giải thưởng và Huy chương Vàng;
+ Hạng nhì: Giải thưởng và Huy chương Bạc;
+ Hạng ba: Giải thưởng và Huy chương Đồng.

•Thông tin liên hệ:
- Luật và điều lệ: Ông Vũ Nguyên – Tel: 094 692 1618
- Đăng ký: Ông Giang Nam – Tel: 090 492 3782 / Email: giangnam@vga.com.vn

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi