Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Góc nhìn

Thấy gì trong danh sách tham dự The Masters 2023

Thấy gì trong danh sách tham dự The Masters 2023

Trong danh sách thi đấu có 2 sự thay đổi so với danh sách được mời (Invitees) trước đó là bổ sung nhà vô địch Masters năm 1992 Fred Couples và Aaron Wise đã không còn trong danh sách thi đấu

Top các nước có golfer tham dự lần này vẫn là Mỹ với 44 người, Úc và Anh giữ vị trí thứ hai. Quốc gia duy nhất ở châu Á nằm trong top 5 là Hàn Quốc với 4 golfer tham dự.

Nhìn tổng thể danh sách thi đấu theo quốc gia giữa năm 2022 và 2023 sẽ thấy nhiều sự thay đổi thú vị. Trong đó, Mỹ vẫn giữ nguyên số lượng tham dự là 44 golfer, trong khi đó Anh giảm từ 8 xuống còn 5 trong năm 2023. Nước có số lượng tham gia giảm tiếp theo là Nam Phi giảm 2 và Úc giảm 1. Đặc biệt, Scotland, nơi được xem là nơi sinh ra của golf, năm 2022 có số lượng tham dự là 2 thì trong 2023 chỉ còn mỗi Sandy Lyle. Trong các nước có số lượng golfer thi đấu tăng có 2 đại diện đến từ châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều đó cũng có thế cho thấy 1 dấu hiệu tích cực đến từ các cường quốc về golf của châu Á.

HidekiMasters2

Nhà vô địch The Masters 2021 - Hideki Matsuyama người Nhật Bản. Ảnh: Masters.com

Điều bất ngờ qua các con số về việc đáp ứng các tiêu chí lựa chọn mời của The Masters là Will Zalatoris, golfer tài năng sinh năm 1996 đến từ San Francisco, Mỹ. Anh đứng đầu trong danh sách "top qualifiers", tức là trong gần 20 chỉ tiêu để xét duyệt thì Will thỏa mãn được 7 tiêu chí. Tuy nhiên tiêu chí để đảm bảo anh có thể được mời tham dự trọn đời (tiêu chí số 1, vô địch The Masters) thì vẫn đang kiếm tìm. Hy vọng Will sẽ làm được điều bất ngờ trong lần Masters thứ 87. Số golfer xếp sau Will trong mục này bao gồm Cameron Smith của LIV, Rory Mcllroy, người đang giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hàng OWRG - đương kim vô địch The Masters - Scottie Scheffler, Colin Morikawa và Justtin Thomas. Tất cả đều đáp ứng ở 6 hạng mục.

Ở khía cạnh so sách khác thì Will Zalatoris có sự nhảy vọt khi trong kỳ Masters 2022 anh chỉ đáp ứng được 3 tiêu chí. Cameron Smith, cùng với sự di chuyển từ PGA Tour sang LIV năm nay anh giảm từ 6 tiêu chí còn 5 trong kỳ 2023. Cùng tăng còn có đại điện của Bắc Ai Len - Rory Mcllroy và Scottie Scheffler. Collin Morikawa giữ nguyên và Justin Thomas giảm 1.

Tiger Woods, người từng 5 lần khoác “green jacket” sau nhiều biến cố hiện tại chỉ còn đáp ứng 1 tiêu chí số 1, đảm bảo cho anh được mời tham dự The Masters trọn đời.

XH Quốc gia Số golfer
1 Mỹ 44
2 Australia 5
3 Anh 5
4 Hàn Quốc 4
5 Canada 4
6 Nam Phi 3
7 Tây Ban Nha 3
8 Nhật Bản 2
9 Chi Lê 2
10 Ai Len 2
11 Bắc Ai Len 2

 GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi