Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Góc nhìn

Rory McIlroy: Mục tiêu đưa bóng lên fairway đạt tỷ lệ 60%

Rory McIlroy: Mục tiêu đưa bóng lên fairway đạt tỷ lệ 60%

Rory McIlroy đã có cho mình hai chiến thắng năm 2021 ở Wells Fargo Championship và CJ Cup, nâng tổng danh hiệu PGA TOUR lên con số 20 trong sự nghiệp. Siêu sao người Bắc Ai Len đang tiếp tục tìm kiếm thêm các chiến thắng nữa, đặc biệt là ở DP World Tour. Thế nhưng Rory hiểu rằng, sự cạnh tranh trên Tour ngày càng khắc nghiệt khi mà các vận động viên có chất lượng đồng đều với chuyên môn cao. Bên cạnh đó sự hỗ trợ từ công nghệ đang giúp các tour pro phát bóng xa và tốt hơn. Rory McIlroy cũng lên kế hoạch thay đổi về chiến lược thi đấu trong năm để có thể mang về nhiều hơn kết quả tốt ở những giải đấu quan trọng.

"Tôi đang không cố đuổi theo việc gia tăng thêm tốc độ nhưng cũng không để đánh mất những gì đang có hiện tại. Mặc dù Golf ngày nay đang trở thành môn thể thao cũng cần đầy sức mạnh, nhưng tôi sẽ tập trung nhiều hơn trong việc tính toán những sự tiếp cận ở các cú phát bóng từ tee với độ chính xác cũng như hiệu quả hơn" 

Rory McIlroy cho biết anh không con theo đuổi các mục tiêu như trước đây kiểu: "Tôi sẽ có 5 danh hiệu trong mùa" Hay "Vô địch FedExCup". Thay vào đó Rory muốn cải thiện con số đưa bóng lên fairway trung bình sẽ là 60%. Dường như điều này đang trở lại với mối quan tâm trong một thời gian dài, ở các thế hệ như Colin Montgomerie và Bernhard Langer luôn chú trọng đó chính là độ chính xác ở những pha teeshot. 

McIlroy nói: “Tôi nghĩ chỉ số đưa bóng lên fairways luôn là một điều quan trọng đối với mình. Nếu tôi có thể đánh bóng lên fairway với tỷ lệ lên tới 60% thì nó sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội. Trong một vài năm qua, tôi đã gạt bóng tốt hơn và lúc này tôi cần sự chính xác hơn ở cú phát ở teebox".

Như vậy Rory McIlroy sẽ theo đuổi mục tiêu về độ chính xác. Anh cho biết sẽ không tập trung tăng tốc độ hay phát xa nữa mà sẽ có chiến lược cụ thể, thậm chí dùng thường xuyên cây 3 gỗ để phát được bóng lên fairway. 

Khi mà Bryson DeChambeau tạo nên một làn sóng tăng tốc độ phát bóng trên tour thời gian qua, thì Rory McIlroy cho thấy sẽ tiếp cận ngược lại. Anh cần tìm một người sẽ là cảm hứng về kỹ năng cũng như sự chính xác.

"Với tôi Tiger Woods chính là người để mình học hỏi về khả năng kiểm soát cũng như xử lý về độ chính xác. Cách anh ấy chọn vị trí và những điểm rơi an toàn khi phát bóng thực sự đáng nể. Chưa kể Tiger Woods là bậc thầy về shortgame và gạt bóng."

McIlroy đã đúng khi lựa chọn chiến lược chơi của Tiger Woods. Tiger cũng từng theo đuổi việc phát bóng xa nhất có thể khi lên Tour. Nhưng trong nhiều năm siêu hổ đã lựa chọn một chiến lược chơi thận trọng hơn rất nhiều. Tiger luôn biết cách lật ngược tình thế và đưa mình trở lại sự an toàn khi gặp các rắc rối. Anh ấy tránh được những cú va vấp không cho phép trong giải đấu và tập trung bứt phá ở thời điểm quan trọng. McIlroy đang muốn đi theo chiến lược này của Tiger Woods.  

Rory: "Tôi muốn loại bỏ dần đi những cú phát hỏng. Nó sẽ giúp tôi có thêm động lực cho những pha tiếp cận cờ. Và rõ ràng việc học hỏi Tiger từ những cú đánh gậy sắt tốt sẽ mang đến nhiều cơ hội lớn trong việc chinh phục các danh hiệu"

Thực tế thì khả năng phát bóng chính xác của Rory McIlroy không tệ như chúng ta nghĩ nhưng anh muốn nâng cao hơn nữa. Theo thống kê trong 8 mùa giải qua thì khả năng phát bóng chính xác của Rory đều cải thiện dần lên và có nhiều lần cao hơn mức trung bình trên Tour. Không những thế anh còn phát bóng khá xa và chỉ đứng sau Bryson DeChambeau ở mùa giải 2021 với trung bình 319 yards. Nhưng rõ ràng, Golf đánh xa thôi chưa đủ mà rất cần đến độ chính xác.

GolfEdit.com

 

 

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi