Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Góc nhìn

10 lý do golf là công cụ phát triển kinh doanh tốt nhất

10 lý do golf là công cụ phát triển kinh doanh tốt nhất

Golf là môn thể thao và thú chơi được gọi là khá đắt đỏ dành cho tầng lớp giàu có mặc dù ngày nay nó đã trở nên phổ biến với hàng chục triệu người chơi. Hầu hết các đời tổng thống Hoa Kỳ trong hơn 100 năm trở lại đây đều chơi golf. Ước tính 90% CEO trong Fortune cũng chơi golf. Nhiều người nổi tiếng ngôi sao màn bạc cũng ưa thích môn golf này. Theo thống kê thú vị, thì các CEO chơi golf kiếm được thêm 17% thu nhập so với những người không chơi. Như vậy golf không đơn giản chỉ là một môn thể thao mà còn là cầu nối phát triển kinh doanh hợp tác, nó cũng ảnh hưởng đến sự nghiệp của nhiều người.

Dưới đây là 10 lý do golf được coi là công cụ hữu hiệu trong kinh doanh:

1, Gặp mặt đối tác trong thời gian đáng kể: Nếu bạn không chơi golf thì việc hẹn một ông chủ hay một CEO, hay đối tác lớn có lẽ 5 phút cũng khó. Nhưng nếu cả hai đều chơi golf thì có lẽ không chỉ nửa ngày mà bạn có thể có cả một ngày để đối mặt nói chuyện, bàn thảo. Golf thực sự sẽ mang đến lợi ích cho việc này

2, Không gian gặp mặt tuyệt vời: Thay vì là bốn bức tường trắng, máy chiếu và đống giấy tờ và khá căng thẳng thì cuộc gặp ở trên sân golf lãng mạn hơn nhiều. Xung quanh là cây cối, cỏ xanh, đồi núi, sông hồ rất đẹp. Bạn và đối tác sẽ cảm thấy thư thái hơn rất nhiều khi bàn việc ở đây.

3, Người chơi golf kiểm soát cảm xúc tốt: Chơi golf là bộ môn mà phải tự vượt qua chính bản thân. Việc những CEO, đối tác đã tham gia vào bộ môn này họ hiểu rõ được điều này và là những người rất đáng để hợp tác, học hỏi. Họ kiểm soát cảm xúc tốt hơn khi đã chơi golf. Cũng giống trong kinh doanh, việc kiểm soát cảm xúc càng tốt thì bạn sẽ càng đạt hiệu quả hơn trong công việc.

4, Xây dựng vững chắc hơn mối quan hệ: Khi đã có những hợp tác và những buổi gặp để trở thành những đối tác thân quen thì golf là công cụ kết dính lâu hơn cho bất cứ tham gia vào nó. Golf thực sự giúp nhiều người gắn bó và làm ăn với nhau lâu hơn.

5, Dễ gặp khách hàng tiềm năng: Chơi golf theo những tour du lịch sẽ giúp bạn mở rộng các đối tác, khách hàng tiềm năng. Khi biết chơi golf, bạn có thể đặt lịch hẹn xin tham gia, ghép nhóm đấu với bất kỳ ai ở nơi mà bạn sẽ đến. Chắc chắn sẽ có nhiều người sẵn sàng cho bạn tham gia.

pars-golf-meeting1

6. Món quà hoàn hảo: Nếu đối tác của bạn không chơi golf việc chọn lựa đồ tặng đôi khi rất khó vì không biết nên là món quà đặt tiền hay phải tìm sở thích. Tuy nhiên nếu hiểu đối tác chơi golf thì thậm chí bạn mua được một chiếc mũ, lá cờ, chiếc áo ở giải đấu Major nổi tiếng như The Masters thì với họ là rất đáng quý. Thực tế số tiền bỏ ra mua thì ít nhưng lợi ích thì nhiều.

7. Bộ môn của cuộc sống: Golf là một môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, hoàn cảnh và khả năng. Nhờ hệ thống Handicap, những người có năng lực khác nhau có thể chơi cùng nhau và vẫn thi đấu. Vì vậy, CEO 60 tuổi thì vẫn có thể đánh bại một giám đốc trẻ 30 tuổi, hay nhân viên tiềm năng của mình.

8. Phụ nữ có lợi thế: Nếu bạn là một nữ doanh nhân, chơi gôn là một lợi thế thậm chí còn lớn hơn. Adrienne Wax, đồng tác giả của cuốn Even Par: Cách chơi gôn giúp phụ nữ đạt được ưu thế trong kinh doanh, tăng khả năng quyết đoán và kiểm soát cảm xúc. Rất nhiều CEO nữ thành đạt hơn khi chơi golf. Nếu sếp nữ chơi golf thì chắc chắn việc được truyền cảm hứng trong công ty về bộ môn này sẽ lớn hơn rất nhiều so với nam giới.

9. Kết nối: Bạn có thể đăng ký tham gia một giải đấu phong trảo, tham gia một câu lạc bộ golf nếu mạnh hơn thì trở thành thành viên của một sân đấu. Tùy thuộc vào mục đích của bạn, nhưng sự kết nối trong golf là rất tối ưu cho mọi người dù bạn đang kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào.

10. Lỗ thứ 19: Trên sân golf là những cuộc chơi, thi đấu nhưng điều mong chờ nhất vẫn là những bữa nhậu, tiệc sau trận đấu vui vẻ. Hố thứ 19 như là cách nói khác đi của việc xây dựng mối quan hệ sâu rộng hơn sau đó, nâng cao hơn và rất có thể bạn sẽ nhận được nhiều yêu cầu đặt hàng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi