Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
July 23, 2024, 6:19 am

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast-Hải Phòng: 1,2 tỷ đồng tiền thưởng

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast-Hải Phòng: 1,2 tỷ đồng tiền thưởng

Giải Vô địch Golf Quốc gia là giải golf có quy mô lớn và lâu đời nhất tại Việt Nam, là sự kiện đặt nền móng cho sự ra đời hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA). Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, Giải Vô địch Golf Quốc gia đã trở thành một sân chơi uy tín và danh giá mà bất cứ golfer Việt Nam nào cũng mong muốn được góp mặt.

Gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, Giải Vô địch Golf Quốc gia có những bước chuyển mình mạnh mẽ, mở rộng quy mô tổ chức, nâng cao chất lượng chuyên môn, để thích nghi với quá trình phát triển của nền golf Việt Nam.  Những thay đổi theo chiều hướng tích cực này có thể kể đến như Giải mở rộng cho phép vận động viên nước ngoài tham dự nhằm tăng tính cạnh tranh vào năm 2008 hay tổ chức bảng đấu dành cho golfer nữ rồi phát triển thành giải đấu riêng dành cho golfer nữ vào năm 2012.

Năm 2022 đánh dấu bước ngoặt lớn nhất trong quá trình hình thành và phát triển của Giải Vô địch Golf Quốc gia. Cùng với sự tham gia công tác tổ chức của Báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) quyết định đưa Giải Vô địch Golf Quốc gia vào Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) và trở thành sự kiện duy nhất chỉ dành riêng cho các golfer Việt Nam. Điều này giúp cho Giải Vô địch Golf Quốc gia trở về với đúng ý nghĩa và bản chất của nó là nơi tìm ra golfer xuất sắc nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại, không phân biệt nghiệp dư hay chuyên nghiệp.

Trong năm đầu ra mắt “phiên bản mới”, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast chào đón hai nhà vô địch là Nguyễn Anh Minh (bảng nam) và Đoàn Xuân Khuê Minh (bảng nữ). Năm 2023, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 – Cúp VinFast tiếp tục chứng kiến sự đăng quang của hai nhà tân vô địch là Nguyễn Nhất Long (bảng nam) và Lê Chúc An (bảng nữ). Có một điều khá thú vị, cả 4 nhà Vô địch Quốc gia hai năm gần đây đều là những golfer trẻ đầy tài năng, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp non trẻ của mình. Điều này cho thấy golf Việt Nam đang có lớp kế cận bền vững, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Giải Vô địch Golf Quốc gia cũng đang làm tốt vai trò của mình, là đấu trường đỉnh cao chăm sóc, nuôi dưỡng và tôn vinh tài năng golf Việt.

vdquocgia24a1

Ông Phùng Công Sưởng - TBT Báo Tiền Phong phát biểu tại hop báo công bố giải đấu Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast-Hải Phòng.

Thể thức thi đấu và cơ cấu giải

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast-Hải Phòng quy tụ 150 golfer (120 nam và 30 nữ) so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, Hải Phòng). Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp, Giải Vô địch Golf Quốc gia diễn ra trên sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên này. Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast-Hải Phòng giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi nghiệp dư là 5.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ. Giải sẽ có cắt loại 36 hố, qua đó chọn ra 40 golfer nam và 12 golfer nữ có kết quả tốt nhất và hòa, để tiếp tục cuộc cạnh tranh ngôi vô địch.

Nhằm gia tăng tính cạnh tranh và sự hấp dẫn, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast-Hải Phòng có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ. Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ tiền thưởng dành cho bảng nữ đang là cao nhất từ trước đến nay. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhằm thúc đẩy, phát triển golf nữ đỉnh cao ở Việt Nam.

Đặc biệt, ở mùa giải năm nay, được sự tài trợ của Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast, Ban tổ chức đưa vào hệ thống giải HIO hấp dẫn. Theo đó, các golfer ghi điểm HIO đầu tiên ở 4 hố par 3 sẽ giành giải thưởng là 01 xe VF9.

Tiếp tục sứ mệnh đặt nền móng cho tương lai bền vững của golf Việt, giải đấu hỗ trợ 100% chi phí cho đương kim vô địch Giải Vô địch Golf Quốc gia, thành viên đội tuyển Golf Quốc gia (tuyến 1); Người chơi dưới 18 tuổi (có ngày sinh vào hoặc sau ngày 14/08/2006) sẽ được hỗ trợ 50% phí tham dự.

Cách thức đăng ký: Đăng ký phải được thực hiện online hoặc trên Đơn đăng ký chính thức của giải rồi gửi về BTC (email hoặc qua bưu điện) trước 16h ngày 05/8/2024. Việc đăng ký và nhận đăng ký sẽ tuân theo điều lệ thi đấu của giải.

Website: 

https://golf.tienphong.vn/

https://vga.com.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/VGATourOfficial/

Thông tin liên hệ:

Đồng Trưởng Ban tổ chức: Nhà báo Phùng Công Sưởng. Bà Trần Thị Hoàng Mai, ông Vũ Nguyên, ông Nguyễn Quốc Hùng

Giám đốc giải: Ông Nguyễn Thái Dương 

Trưởng Ban trọng tài: Ông Vũ Quân

Phụ trách đăng ký: VGA Tour (SĐT: 0967 993 466)

Các hoạt động bên lề ý nghĩa

Song song với việc đăng cai Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast-Hải Phòng, thành phố Hải Phòng và Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện bên lề đầy ý nghĩa như: Hội thảo về kinh tế “Hải Phòng- điểm sáng nhà ở xã hội”; Lễ tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu không số tại Bến K15 Đồ Sơn (quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng); Lễ phát động phong trào trồng rừng và bảo vệ rừng ngập mặn Hải Phòng; tổ chức giải Golf Hải Phòng mở rộng Pro-Am năm 2024 với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan Trung ương, thành phố Hải Phòng, Báo Tiền Phong, các cơ quan báo chí, nhà tài trợ và các nhà tân vô địch, các golfer tốp 10 góp phần làm nên thành công của giải.

Với việc tổ chức chuỗi sự kiện bên lề ý nghĩa, Ban tổ chức mong muốn Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast-Hải Phòng sẽ không chỉ góp phần tích cực trong việc tạo cảm hứng thúc đẩy cộng đồng golf Việt Nam phát triển lớn mạnh, nâng cao nhận thức trong vấn đề phát triển kinh tế golf mà còn góp phần quảng bá du lịch, văn hóa, hình ảnh môi trường đầu tư của địa phương đăng cai.

GolfEdit.com

3