Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

Ra mắt phiên bản Luật Golf 2023: 'Nhiều người học luật Golf đơn giản là để cãi thắng bạn chơi'

Ra mắt phiên bản Luật Golf 2023: 'Nhiều người học luật Golf đơn giản là để cãi thắng bạn chơi'
APPS

The R&A và USGA đã cho ra đời phiên bản luật golf 2023, có hiệu lực từ ngày 01/01/2023. Thay đổi chính so với phiên bản 2019 là sự thêm vào điều luật 25 dành cho người chơi khuyết tật và các điều chỉnh ở một số điều luật khác. Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã công bố và phát hành phiên bản sách in của Bộ Luật Golf 2023 và các tài nguyên luật golf khác trên website chính thức của The R&A và ứng dụng Luật Golf 2023 dành cho các nền tảng iOS và Android. 

Tải apps tại đây: 

https://shorturl.at/lsFHY 

Đây là lần thứ 3, Hiệp hội Golf Việt Nam ra mắt sách luật golf trước đó là vào các năm 2016-2019. Phiên bản Luật Golf R&A 2023 bổ sung thêm nhiều điều chỉnh mới nhưng vẫn dựa trên những thay đổi từ Luật Golf 2019. 

Tại Việt Nam, khi phong trào golf đang phát triển mạnh mẽ thì song song với đó, công tác tuyên truyền hiểu biết luật golf, tinh thần golf lại càng được đẩy mạnh. Bắt đầu chính là sự ra đời của Hội đồng trọng tài Quốc Gia vào ngày 25 tháng 2 năm 2019, đã giúp lịch sử trọng tài golf Việt sang trang mới. Với bộ khung ban đầu là hai trọng tài Vũ Nguyên và Bạch Cường Khang - những người giữ vai trò Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐTTQG khi đó đã cùng Hiệp hội Golf Việt Nam đẩy mạnh đào tạo Golf. Trải qua hơn 3 năm, Hiện nay Hội đồng trọng tài Quốc Gia đã có hàng trăm người đạt các chứng chỉ Level 1 - Level 2. Trong giai đoạn Covid 19, HĐTT còn tổ chức các lớp học trực tuyến và cũng có thêm nhiều người được cấp chứng chỉ R&A. Bên cạnh đó, đại diện các thành viên HĐTT còn đến trực tiếp các sân để phổ biến luật cho các cán bộ điều hành, caddie. 

BIR00120

Ông Bạch Cường Khang - Phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam, Chủ tịch HĐTT Quốc Gia. Ảnh: VGA

Tốc độ người tham gia học các lớp luật golf gia tăng cho thấy ý thức cũng như trách nhiệm chung với sự phát triển cốt lõi của bộ môn thể thao này. Có nhiều mục đích và mỗi người luôn có lựa chọn cho riêng mình khi học luật golf. Có những chia sẻ vui là học thêm luật để ra sân không bị bạn chơi bắt bẻ hay đơn giản là 'nói có sách mách có chứng'. Còn những nhà điều hành sân, các nhà quản lý nói chung thì sự hiểu biết luật Golf gần như là điều kiện bắt buộc. Với HĐTT Quốc Gia thì hàng năm đã bổ sung được những 'cán bộ nguồn chất lượng'. Có nhiều người đã được tham gia vào các giải đấu và mong muốn phát triển sự nghiệp theo con đường là trọng tài. 

Rõ ràng sự thành công của HĐTT Quốc Gia được thể hiện không chỉ qua những con số mà còn thể hiện ở sự quan tâm, không ngừng học hỏi của đông đảo mọi người trong cộng đồng golf Việt. Tín hiệu vui đó đã được ghi nhận không chỉ ở trong nước mà còn cả ở bạn bè Quốc Tế. Đặc biệt cuối năm 2022, Trọng tài Level 3 ông Vũ Nguyên - người hiện giữ chức Phó Chủ tịch - TTK Hiệp hội Golf Việt Nam đã là người Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm là thành viên của hội đồng luật R&A. Ông Vũ Nguyên vừa đảm nhiệm vai trò Trưởng ban trọng tài SEA Games 32 và sắp tới sẽ tham gia làm trọng tài ở The Open 2023. 

Ông Vũ Nguyên chia sẻ: "Đầu năm nay tại St Andrew, khi R&A công bố số liệu Down App của Việt Nam chỉ có 1157 lượt, chúng tôi những người trong HĐTT đã trao đổi với các thành viên là phải làm gì đó và cam kết với R&A hết quý I chúng tôi sẽ vượt mức 3 ngàn lượt tải. Riêng Chủ tịch HĐTT Bạch Cường Khang mạnh dạn tuyên bố 10 ngàn lượt tải hết năm 2023. Và số liệu cập nhật sau Quý I của R&A là 5114 tức vượt xa con số hơn 3 ngàn mà chúng tôi đề ra" 

BIR00162

Phó chủ tịch, TTK Hiệp hội Golf Việt Nam ông Vũ Nguyên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGA
 
Nhân ngày ra mắt phiên bản luật Golf R&A 2023, HĐTT công bố đầy đủ các tài nguyên luật bằng tiếng Việt đặc biệt là mục Quy Chế Hội Đồng chắc chắn sẽ giúp cho những người yêu Luật Golf, Điều hành sân và các caddie chăm chỉ sẽ có thêm rất nhiều tài liệu để nghiên cứu phục vụ công việc của bản thân và đơn vị công tác
 
Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, HĐTT Quốc Gia cũng công bố khai giảng Lớp Luật Golf R&A Level 1 tại khu vực miền Bắc vào ngày 14/6 tại Hà Nội và lớp Luật Golf R&A Level 2 vào ngày 24-25/6 tới đây
 
Những điểm chú ý ở phiên bản Luật Golf 2023:
 
PhanNgocTam_1
 
Phó chủ tịch HĐTT Golf Quốc Gia - ông Phan Ngọc Tâm, người đảm nhiệm vai trò dịch phiên bản Luật Golf tiếng Việt 2023. Ảnh: VGA
 
Dưới sự chỉ đạo của VGA và sự ủy quyền, cho phép của The R&A và USGA, Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia (HĐTT) đã chủ động phối hợp, biên dịch và chuyển ngữ tất cả các tài liệu Luật Golf 2023 sang tiếng Việt. Vào ngày 26/12/2022, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã công bố và cho ra mắt phiên bản Luật Golf 2023 tiếng Việt trên các nền tảng website và ứng dụng Luật Golf 2023 của The R&A và USGA. Tiếng Việt là một trong 10 ngôn ngữ đầu tiên có mặt trên ứng dụng miễn phí này ở thời điểm ra mắt, khẳng định vị thế của golf Việt Nam với bạn bè quốc tế.Tiếp tục quá trình Việt hóa tất cả các tài liệu có liên quan đến luật golf, HĐTT công bố và phát hành các tài liệu, ấn phẩm luật sau: 
  • Ấn phẩm sách Luật Golf 2023. Ấn phẩm sách được biên dịch và trình bày với nội dung từng trang giống như trong bản gốc tiếng Anh để giúp người đọc có thể dễ dàng tham khảo, đối chiếu (nếu cần) giữa hai phiên bản. Tương tự, ở phần Định nghĩa, các thuật ngữ tiếng Anh được giữ lại bên cạnh tiếng Anh. Ngoài ra, các thuật ngữ trong Bảng chú dẫn ở cuối sách được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái tiếng Việt. 
  • Hướng dẫn luật 2023. Bao gồm các phần chính: Giải thích luật 2023, Quy chế Hội đồng và Luật địa phương mẫu. Các tài liệu này đã được cập nhật trên website của The R&A và ứng dụng Luật Golf 2023 từ cuối tháng 04/2023. Đây là các tài liệu rất cần thiết cho đội ngũ trọng tài, các cán bộ, nhân viên các sân golf và những người yêu golf trong việc tìm hiểu sâu hơn các điều luật và công tác tổ chức, điều hành giải đấu, điều hành cuộc chơi hàng ngày trên sân golf …
  • Các tài nguyên tiếng Việt khác như: Tra cứu luật dành cho người chơi, Video hướng dẫn luật, Câu hỏi luật … cũng đã có sẵn trên website của The R&A và ứng dụng Luật Golf 2023 nói trên từ tháng 12/2022.
Thông tin thêm:
 
Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA)
 
Được thành lập từ tháng 8/2007, đến nay Hiệp Hội Golf Việt Nam, tổ chức xã hội nghề nghiệp được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao quyền quản lý các hoạt động liên quan đến ngành golf, đã khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc phát triển và tổ chức thành công nhiều giải golf quan trọng nhất của Việt Nam, trong đó phải kể đến hệ thống giải đấu quốc gia thường niên.
 
Hội đồng Trọng Tài golf Quốc gia - VGA Referee Committee (HĐTT)
 
Được thành lập theo quyết định Số 2502/2019/QĐ-VGA, là tổ chức trực thuộc Hiệp hội Golf Việt Nam với nhiệm vụ đại diện cho các tổ chức quốc tế bao gồm R&A, IGF, Ủy ban Olympic thế giới trong việc ban hành và áp dụng nghiêm ngặt các quy định thể thao, Luật Golf và Luật về Tư cách nghiệp dư cho mọi hoạt động thi đấu golf tại Việt Nam. HĐTT có trách nhiệm xây dựng quy chế hoạt động, quản lý và đào tạo lực lượng trọng tài Golf tại Việt Nam, phối hợp và điều động trọng tài địa phương điều hành các giải đấu, xây dựng các chương trình phát triển, phổ biến, cập nhật và nâng cao kiến thức về Luật Golf cho cộng đồng golf tại Việt Nam.
 
GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi