Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin bảo trợ

Tuyển golf Việt Nam viết tiếp lịch sử với HC Bạc đồng đội Nam SEA Games

Tuyển golf Việt Nam viết tiếp lịch sử với HC Bạc đồng đội Nam SEA Games

Lê Khánh Hưng ra quân đầu tiên đối đầu với tay golf nghiệp dư #1 Thái Lan và xếp hạng #11 thế giới – Ratchanon Chantananuwat (TK). Khánh Hưng dẫn điểm ngay từ Hố #2 và Hố #3, rồi bứt phá ghi điểm liên tiếp từ Hố 5 đến Hố 8 để dẫn trước đến 06 UP. TK ghi birdie gỡ 01 điểm ở Hố 12 nhưng Khánh Hưng ngay lập tức đáp trả ở Hố 13, chiến thắng hố, kết thúc sớm trận đấu với kết quả 6&5 (dẫn 06 điểm khi chỉ còn 5 hố), và mang lại trận thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam.

Đoàn Uy xuất phát thứ hai, đánh cặp với Arsit Areephun. Đoàn Uy cũng nhanh chóng giành lợi thế, vươn lên dẫn 01 UP từ Hố 1, và ghi tiếp thêm một điểm nữa ở Hố 5 để dẫn 02 UP. Dù Arsit liên tục gây áp lực, rượt đuổi điểm số nhưng Đoàn Uy vẫn duy trì lợi thế trong 08 hố tiếp theo. Tuy nhiên, thế trận lật ngược khi Arsit ghi 03 điểm birdie liên tiếp ở Hố 14, Hố 15, và Hố 16, gỡ hoà rồi vươn lên dẫn 1 điểm. Ở Hố 17, Arsit tiếp tục đánh birdie trong khi Đoàn Uy chỉ ghi điểm par, kết thúc trận đấu với kết quả 2&1 (thua 02 điểm và chỉ còn 01 hố).

Trận đấu cuối giữa Nguyễn Anh Minh và Jiradech Chaowarat cũng là một màn so kè tỉ số. Anh Minh tuy dẫn đối thủ 01 UP ngay từ hố đầu tiên, nhưng Jiradech trụ vững và gỡ hoà ở Hố 5. Hai VĐV rượt đuổi nhau ở 07 hố tiếp theo, liên tục ghi điểm và gỡ hoà. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi Anh Minh để đối thủ vươn lên dẫn điểm ở Hố 13, bỏ lỡ cơ hội gỡ hoà ở Hố 14, và sau đó thua liên tiếp Hố 15 và Hố 16 để kết thúc sớm trận đấu với kết quả 3&2 (thua 03 điểm và chỉ còn 02 hố).

Cũng trong hôm nay, Indonesia đã thắng Malaysia 3-0 để giành Huy chương Đồng nội dung Đồng đội Nam. Tại Bảng Nữ, Thái Lan cũng chiến thắng Indonesia và giành Huy chương Vàng; Indonesia về Huy chương Bạc; Malaysia thắng chủ nhà Cam-pu-chia để lấy Huy chương Đồng.

Như vậy, Đội tuyển Golf Việt Nam đã kết thúc kỳ SEA Games 32 với tổng cộng 03 tấm huy chương - 01 Huy chương Vàng nội dung Cá nhân Nam của Lê Khánh Hưng, 01 Huy chương Đồng nội dung Cá nhân Nam của Nguyễn Anh Minh, và 01 Huy chương Bạc nội dung Đồng đội Nam.

Chúc mừng và cảm ơn các chiến binh của Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam!

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi