Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

Pha chip in giúp Kim Si Woo lần thứ 4 đăng quang ở PGA Tour

Pha chip in giúp Kim Si Woo lần thứ 4 đăng quang ở PGA Tour

Vợ của Kim Si Woo bật khóc khi biết chồng mình có lần thứ 4 vô địch PGA Tour bởi đối thủ Hayden Buckley gạt trượt birdie hố 18 cuối cùng, gián tiếp giúp golfer sinh năm 1995 vô địch Sony Open với thành tích âm 18.

Vòng đấu 64 gậy của Kim Si Woo

Golfer người Hàn Quốc cho thấy quyết tậm khi kém ngôi đầu của Hayden Buckley 3 gậy khi bước vào ngày chung kết. Và sự bứt phá đó đã đến sớm với 3 birdie liên tiếp từ hố 1-2-3 để bám sát ngôi đầu của golfer người Mỹ. Beckley cũng có birdie hố 1 mở màn nhưng lại chỉ dừng lại với âm 16 khi có chuỗi điểm Par.

Mặc dù sợ hữu những cú putt cực hay, từng làm nên thương hiệu cho nhà vô địch The Players cũng như ở Presidents Cup, nhưng Kim Si Woo cũng gặp phải lúng túng ở hố 6 Par4, nơi anh mất 3 putt và dính bogey. Tuy nhiên điều đó không làm Kim Si Woo nao núng khi anh có birdie hố 7 Par3 sau đó bằng cú tiếp cận xuất sắc. Một lần nữa thì anh bị sảy chân ở hố Par4 với bogey đường 8 khi đánh 3 on, 2 putt. Nhưng Kim Si Woo đã tận dụng tốt hố đấu số 9 dễ nhất trong ngày với điểm birdie thứ 5, kết thúc đường đi với 32 gậy. 

KimSiWooSony1

Kim Si Woo shortgame và longgame hay ở vòng chung kết Sony Open. Ảnh: GettyImages

Thi đấu ổn định và chắc chắn hơn ở đường sau và khá đáng tiếc khi lỡ một vài điểm birdie ngon ăn. Anh vươn lên tiếp quản ngôi đầu với birdie hố 12. Trong khi đó Hayden Buckley cũng gạt vào tay và mang những birdie quan trọng để cân bằng thành tích. 

Kịch tính được đẩy lên cao khi cả hai có cùng âm 17 theo những cách khác nhau. Với Hayden là putt vào hố 16 Par4 ở khoảng cách xa thì trong cùng lúc, Kim Si Woo chip in hố 17 Par3. Chỉ có 4 golfer trước đó có được birdie đều là ở các pha gạt bóng. Riêng Kim Si Woo đã có birdie với một cú chip thần sầu từ phía sau green vào hố. Khoảnh khắc bùng nổ cả không khí khán giả xung quanh. Hố 18 bản lề khi đây cũng là hố Par5 khá dễ mang về birdie. Đánh 2 on bằng gậy gỗ nhưng ở vị trí green trước nhưng đưa bóng về sát hố ở cú thứ 3 và khép lại birdie, đạt tổng âm 18. Kim Si Woo không cần phải bước vào Playoff khi mà Hayden Buckley chỉ có par hố 18. 

Áp lực của Hayden Buckley

Hayden Buckley được tôi luyện nhiều trong các trạng thái thi đấu và áp lực khác nhau từ thời sinh viên. Golfer này cũng thể hiện bản lĩnh ở nhiều khoảnh khắc trong trận. Mặc dù có khởi đầu như mơ với birdie hố 1 nhưng sau đó là 8 par liên tiếp trước khi đính bogey hố 11. Đây là hố đấu Buckley gạt khá ẩu và bóng chạm mép đi ra ngoài từ khoảng cách gần. Không bị hoảng loạn tâm lý, ngược lại Hayden Buckley lại lấy lại mốc âm 16 với birdie hố 12 và nâng lên âm 17 với birdie hố 14. Nhưng ở hố 15Par4 dài, Buckley lại dính bogey khi gạt trượt trong khoảng cách chưa tới 2 yards. Tuy nhiên anh lại có birdie hố 16 với pha gạt chuẩn xác để trở lại cuộc đua song mã với Kim Si Woo. 

HaydenSony

Mọi chỉ số kỹ thuật trước vòng đấu đều nghiêng về Hayden Buckley, nhưng sự may mắn lại không nghiêng về phía anh. Ảnh: GettyImages

Bước đến hố 18, Buckley phát bóng lệch fairway sang lớp cắt thứ nhất bên phải. Cú đánh bóng với điểm tiếp xúc không quá tốt khiến bóng fade nhiều sang phải và dừng ở cỏ rough. Cú pitch bổng sau đó quá mạnh và bóng lăn sau cờ nhiều. Ở khoảnh khắc bắt buộc phải có birdie để vào playoff, Hayden Buckley đã gạt lệch trái, gián tiếp dâng cúp cho Kim Si Woo. 

Với chức vô địch này

Kim Si Woo có danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp. Chiến thắng gần nhất của anh là ở The American Express - sự kiện sẽ diễn ra vào tuần kế tiếp. Chức vô địch này mang về 1,42 triệu đô la tiền thưởng cho Kim Si Woo. Hạnh phúc hơn khi đây là lần đầu tiên hai vợ chồng son được chung niềm vui chiến thắng. Nhận 500 điềm FedExCup, anh leo lên vị trí thứ 8 trên BXH này.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi