Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin bảo trợ

Bạn biết gì về Tuần lễ du lịch Golf tại Hà Nội vào tháng 10 này?

Bạn biết gì về Tuần lễ du lịch Golf tại Hà Nội vào tháng 10 này?

Vào ngày 20/9/2022, Sở Du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội du lịch golf Việt Nam tổ chức hội nghị bàn kế hoạch triển khai Tuần lễ du lịch golf Hà Nội. Đây hứa hẹn là sự kiện thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, hướng đến mục tiêu tạo ra sản phẩm chất lượng cao, góp phần tăng trưởng tổng thu từ hoạt động du lịch Golf trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Tuần lễ Du lịch Golf Hà Nội năm 2022 (dự kiến từ ngày 20 - 31/10/2022), với nhiều hoạt động như giao lưu golf quốc tế, festival du lịch golf, chương trình kết nối ngành golf và du lịch…

Xây dựng chất lượng sản phẩm cao từ Du lịch Golf

Mặc dù tình hình hiện giờ của ngành du lịch Thủ đô đã tăng trưởng rất mạnh mẽ sau dịch bệnh Covid 19, song quá trình phục hồi hoạt động du lịch quốc tế vẫn chưa đạt được như mức kỳ vọng đã đề ra, mức chi tiêu của khách du lịch còn thấp vì chưa đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm chất lượng cao. Dường như việc hướng tới đối tượng khách du lịch và kèm theo chơi Golf đang là một mục tiêu vô cùng cần thiết bởi ai cũng biết một golfer đi du lịch sẽ chi tiêu lớn như thế nào so với người thông thường.

tuanledl

Chương trình phát động tuần lễ du lịch Golf do Sở Du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội du lịch golf Việt Nam tổ chức. Ảnh: KTĐT

Ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, bên cạnh các sản phẩm du lịch thế mạnh nổi trội của Thủ đô là văn hóa, ẩm thực, ngành Du lịch Hà Nội cũng ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch golf - loại hình du lịch thể thao cao cấp, kết hợp việc khám phá, tham quan sân golf hay nghỉ dưỡng quanh khu vực sân golf.

“Du lịch golf sẽ là một trong những sản phẩm du lịch quan trọng của Thủ đô trong giai đoạn tới. Sản phẩm du lịch golf sẽ góp phần thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là nhóm khách từ các thị trường trọng điểm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, các nước châu Âu… giúp gia tăng khả năng chi tiêu của khách du lịch, góp phần tăng trưởng cho tổng thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố” - ông Trần Trung Hiếu nhấn mạnh.

Đồng tình với những ý kiến này, chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng cho biết, hệ thống cơ sở lưu trú hiện nay của Hà Nội rất đa dạng, chuyên nghiệp nhất là các khách sạn nghỉ dưỡng 4 - 5 sao được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Với những lợi thế trên sẽ tạo nên nền tảng quan trọng cho Hà Nội trong công tác phát triển sản phẩm du lịch golf trong thời gian tới.

Ông Phạm Thành Trí, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam chia sẻ: "Hiện tại golf Việt Nam đang trong giai đoạn đầu bùng nổ và phát triển, số lượng người chơi gia tăng kéo theo nhiều sân golf mới được hình thành. Mặc dù chúng ta chưa có nhiều các vận động viên xuất sắc mang tầm quốc tế nhưng tôi khẳng định Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ là điểm đến Golf đẳng cấp thế giới trong thời gian tới".

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng tour du lịch

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch lữ hành đều có chung ý kiến, để du lịch golf phát triển trở thành sản phẩm du lịch cao cấp, đặc thù và thường xuyên hơn, các khách sạn, sân golf nên có phương án hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành trong quá trình xây dựng tour du lịch chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng, tham quan

Ông Vũ Văn Tuyên cho biết :“Khách chơi golf đa phần là có tiền, mức chi tiêu cao nhưng mức độ rủi ro cũng cao, xác suất mất tiền lớn nên các đơn vị lữ hành chỉ chọn làm tour dành cho đoàn”. Nhằm khắc phục tình trạng này, phó Chủ tịch CLB Lữ hành Unesco Hà Nội Phạm Tiến Dũng cũng đã nêu rõ:

  •  Các khách sạn, sân golf nên tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá cho tour du lịch chơi golf.
  • Đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp lữ hành trong kết nối điểm đến du lịch, kết nối sân golf, ứng dụng công nghệ từ đó tạo nhiều giao lưu, kết nối giữa các câu lạc bộ golf với doanh nghiệp.

Ngoài ra, nhiều đại diện hệ thống khách sạn trên địa bàn Hà Nội như InterContinenal Westlake Hà Nội, Lotte Hà Nội, Pullman HaNoi,.. cũng đã cam kết sẽ giảm giá từ 20% - 30% tiền thuê phòng cho khách sử dụng tour golf của các doanh nghiệp lữ hành.

Thủ đô Hà Nội có những điểm mạnh riêng để đáp ứng các tiêu chí để tổ chức Tuần lễ du lịch golf tại Hà Nội năm 2022. Đây không chỉ là một giải đấu đơn thuần, mà sự kiện đặc biệt này là một dịp ý nghĩa để quảng bá hình ảnh, dịch vụ giải trí cao cấp của TP Hà Nội đến các du khách quốc tế, những khách hàng có mức chi tiêu cao, biến Thủ đô Hà Nội thành điểm đến đẳng cấp, mang đến những sản phẩm với chất lượng cao, vươn tầm trong thế giới.

Cùng chờ đón những sự kiện mới đầy sôi nổi của Tuần lễ du lịch Golf tại Hà Nội từ 20-31/10.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi