Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

Malaysia, Thái Lan đoạt HCV cá nhân golf SEA Games 31

Malaysia, Thái Lan đoạt HCV cá nhân golf SEA Games 31

Vòng 3 nội dung cá nhân Nam Nữ tại SEA Games 31 đã diễn ra vô cùng cảm xúc đặc biệt là ở nội dung dành cho các VĐV nam. Đã có thời điểm 6 golfer cùng dẫn đầu âm 6, tuy nhiên ở 3 hố hạ màn cuối của sân Đầm Vạc đã xác định ra được tấm huy chương đồng và hai golfer bước vào tranh HCV ở loạt playoff là Susanto Christian và Ervin Chang. 

Golfer dẫn đầu vòng 1 và vòng 2 đều là của Thái Lan xuất phát nhóm cuối ngày chung kết là Narkprachar và Areephun đã không cho thấy sự vượt trội, thậm chí Areephun đánh mất hẳn lợi thế tranh huy chương. Narkprachar có điểm số âm 7, đồng dẫn đầu cho tới hố 18. Tuy nhiên pha chip bóng ở cú thứ 4 quá mạnh và sau đó gạt trượt Par, khiến golf thủ người Thái ngậm ngùi với tấm HC đồng. 

Trong khi đó tuyển Việt Nam, Nguyễn Anh Minh đã tạo nên những cảm xúc quá đặc biệt và đáng nhớ. Ghi ba điểm số birdie liên tiếp hố 11-12-13 để vươn lên đồng dẫn đầu âm 6. Vượt qua các hố 14-15 với những điểm Par. Tưởng chừng Nguyễn Anh Minh có điểm âm 7 khi pha công cờ hố 16 Par3 quá xuất sắc, bóng nằm về sau cờ. Tuy nhiên pha gạt trượt birdie khi bóng chệch sang phải hố. Phát bóng tốt hố 17, tuy nhiên pha đánh tiếp cận bóng backspin và giật trở lại con dốc. Gạt thiếu lực và không thể có birdie ở hố 17 Par4 ngắn này, Anh Minh buộc phải đánh cược cho hố 18. Mặc dù vậy đây là hố đấu mà golfer 15 tuổi của Việt Nam vẫn không thực sự tốt ở những cú đánh thứ 2. Pha đánh bằng gậy sắt 6 bóng fade sang phải đường và nẩy lại khi cỏ rough. Với tình thế muốn đồng dẫn với 3 golfer có cùng số điểm âm 7 cũng như quyết tâm cạnh tranh HCV, Anh Minh đã có pha đánh thứ 3 ở thế đứng Downhill, bóng đi mạnh nảy trên green và rơi vào bunker phía sau. Khá đáng tiếc khi pha cứu ở hố cát sau đó bóng thiếu lực chưa vào green và khiến Nguyễn Anh Minh không thể có điểm Par, thậm chí về double bogey và xếp chung cuộc âm 4 sau 3 ngày. 

DSC_2304

Nguyễn Anh Minh nhận được sự cổ vũ và ủng hộ lớn từ khán giả Việt trước màn thi đấu tuyệt vời tại SEA Games 31. Ảnh: Quang Thắng

Ở loạt đấu tranh HCV, Ervin Chang và Susanto Christian đều có điểm Par ở loạt hố phụ tại hố 18. Bước sang hố 10 cho loạt playoff thứ 3, cả hai phát bóng tốt lên fairway nhưng golfer người Malaysia có pha Driver tốt hơn xa hơn bóng của golfer người Indonesia. Susanto đưa bóng lên trước cờ cách khá xa. Trong khi đó Ervin Chang khẳng định chiến thắng với pha đánh dính cờ và sau đó về birdie để lần đầu mang về HCV cho đoàn Malaysia. Trước đó, Malaysia từng có HCV đồng đội tại các kỳ SEA Games 1989, 1993 và 2001.

DSC_7820

Ervin Chang mang về HCV golf đầu tiên cho Malaysia. Ảnh: Quang Thắng.

Ở nội dung của Nữ, Natthakritta Vongtaveelap đoạt HCV khi khép lại thành tích âm 14. Trong khi đó Margiela Atienza của Singapore có vòng đấu tốt nhất giải với 65 gậy (-7) để ẵm HC Bạc. Jeneath Wong của Malaysia duy trì ổn định sau 3 vòng và có HC đồng cho đoàn Malaysia. 

DSC_6295

Natthakritta Vongtaveelap giành HCV cá nhân nữ tại SEA Games 31. Ảnh: Quang Thắng

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi