Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin tức

Việt Nam xếp thứ 2 tại giải golf nghiệp dư lớn thế giới

Việt Nam xếp thứ 2 tại giải golf nghiệp dư lớn thế giới

Kết quả chung cuộc, đội tuyển TPBank WAGC giành Á quân toàn đoàn, sau Singapore. Xếp sau đó là đoàn Malaysia (hạng 3) và Trung Quốc (hạng 4). Đoàn còn vô địch bảng WAGI (khách mời) và giành giải nhất, nhì, ba các bảng WAGC và WAGI.

Tại bảng thi đấu cá nhân, 5 golf thủ của đoàn Việt Nam đã dồn hết lực để thi đấu và giành giải cao. Trong đó, golf thủ Hồ Trần Tuấn của đứng thứ 2 bảng E (Net 68); Đỗ Đình Toàn đứng thứ 3 bảng C (Net 74). Tại bảng khách mời (WAGI), đoàn Việt Nam liên tiếp giữ vị trí đầu bảng. Golf thủ Thân Văn Hải đứng thứ nhất bảng D và Hoàng Hùng Sơn đứng nhì bảng E.

Chia sẻ về kết quả của đoàn Việt Nam, Trưởng đoàn Hoàng Hùng Sơn cho biết, trời mưa phùn và sương mù dày đặc ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các golf thủ. "Dù vậy, chúng tôi vẫn chơi gấp đôi phong độ để giữ vị trí thứ 2 trước các đối thủ mạnh theo sát nút như Trung Quốc và Malaysia", vị trưởng đoàn cho biết.

Giải đấu WAGC diễn ra trong 4 ngày từ 25/10 đến 28/10 với sự tranh tài của hơn 30 đội tuyển và vùng lãnh thổ. Giải có hơn 200 golf thủ tranh tài, trong đó có 135 người thi đấu chính thức, còn lại thuộc bảng khách mời.

Năm nay, giải đấu diễn ra tại thành phố biển Durban, Nam Phi trên 4 sân golf có độ khó khác nhau gồm: Durban Country Club (một trong 100 sân golf đẹp nhất thế giới), VictoriaCountry Club, Kloof Country Club và Beachwood Country Club. Đây là thách thức lớn dành cho các golf thủ.

Một đội thi đấu gồm 5 người, tính điểm 4 người cao nhất của từng ngày. Tổng điểm thứ hạng sẽ cập nhật theo từng ngày. Số điểm chung cuộc sẽ được tổng kết vào ngày cuối cùng của giải đấu.

Giải vô địch golf không chuyên thế giới - WAGC tại Việt Nam do Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tổ chức thường niên từ năm 2015. Giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế, thu hút nhiều tay golf chất lượng tham gia.

Giải TPBank WAGC 2016 thu hút gần 400 golf thủ toàn quốc tranh tài. 5 tay golf xuất sắc nhất giải đã tham dự vòng chung kết tại Nam Phi và giành giải cao. TPBank được đánh giá là "ông bầu mát tay" khi đoàn Việt Nam liên tiếp giành giải cao ở đấu trường quốc tế.

Năm 2017, TPBank sẽ tiếp tục tổ chức Giải vô địch golf không chuyên thế giới tại Việt Nam. Nhà băng kỳ vọng những giải đấu này sẽ góp phần nâng cao chuẩn golf của Việt Nam, tạo cơ hội để đoàn Việt Nam thi đấu ở các đấu trường quốc tế.

Golfedit.com (Theo Vnexpress.net)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi