Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

Họp báo Công bố thông tin Giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2016

Họp báo Công bố thông tin Giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2016

Dự kiến 100 tay gôn nữ nghiệp dư xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay cùng nhiều nữ gôn thủ nước ngoài sẽ quy tụ tại sân gôn FLC Samson Golf Links (xã Quảng Cư, Sầm Sơn, Thanh Hóa) từ ngày 28-30/9 tới để tham dự sự kiện lớn nhất trong năm của gôn nữ Việt Nam: Giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2016 do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức. 

(Ảnh: Thùy Chi - VGM)

Được tách ra khỏi các giải gôn nam và tổ chức thành một sân chơi độc lập dành riêng cho các tay gôn nữ từ năm 2012, đến nay Giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia đã đi đến mùa thứ 5 và đã trở thành một trong những giải đấu thường niên quan trọng và hấp dẫn nhất trong hệ thống giải gôn quốc gia của VGA. Giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia được xem như là ngày hội của các nữ gôn thủ. Chính nhờ các kỳ giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia trước, các gương mặt xuất sắc nhất của làng gôn nữ Việt Nam hiện nay như Ngô Ngọc Nhi, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki… đã được rèn luyện và phát triển. Niềm đam mê môn thể thao golf của các bậc phụ huynh, nhất là các gôn thủ nữ - các bà mẹ chính là tiền đề cho sự phát triển của golf trẻ trong tương lai. Chính họ sẽ dẫn dắt, nuôi dưỡng, ươm mầm và đặc biệt là truyền cảm hứng cho các con em mình.

Đặc biệt, ở Giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2016 sắp tới, để tăng thêm tính cạnh tranh cho cuộc chơi lớn nhất trong năm của gôn nữ Việt Nam, Ban tổ chức đã gửi thư mời đến các Hiệp hội gôn các nước có nền gôn phát triển mạnh trong khu vực như Thái Lan, Philippines… để mời các nữ gôn thủ nghiệp dư hàng đầu của các nước bạn tham gia tranh tài. Cách làm này nhằm mục đích nâng tầm gôn Việt dần theo kịp trình độ của khu vực và thế giới, đã được VGA áp dụng thành công trong hệ thống các giải gôn quốc gia của VGA. Điển hình như tại Giải Vô địch gôn Nghiệp dư Quốc gia 2016 tại sân Sacom Tuyền Lâm (Đà Lạt) cũng như Giải Vô địch golf Trẻ Việt Nam Mở rộng 2016 tại sân The Bluffs Hồ Tràm Strip (Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa qua. Như vậy có thể nói đây là ngày hội lớn của các nữ gôn thủ ở khắp mọi miền đất nước cũng như đây là cơ hội giao lưu giữa các gôn thủ nữ trong khu vực. Sự có mặt của các đối thủ nước ngoài sẽ khiến những niềm hy vọng của gôn nữ Việt Nam như nhà Đương kim Vô địch Nguyễn Thảo My phải cố gắng gấp bội nếu muốn bảo vệ được ngôi vô địch. 

Theo quy định của Ban tổ chức Giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2016, các nữ gôn thủ dự giải phải đáp ứng được Luật về tư cách nghiệp dư 2016 được quy định bởi R&A Rules Limited. Các vận động viên Việt Nam phải có handicap theo USGA Index không vượt quá 34.1. Các vận động viên nước ngoài phải có handicap không vượt quá 25.1. 

Các nữ gôn thủ tham dự Giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2016 sẽ tranh tài theo 4 bảng đấu như sau:

1. Bảng Vô địch nữ nghiệp dư (Đơn nữ): Mở rộng cho tất cả các tay gôn quốc tịch Việt Nam và nước ngoài thuộc mọi lứa tuổi. Các gôn thủ thi đấu theo thể thức đấu gậy 2 vòng 18 hố. Người chiến thắng là người có điểm thực (điểm Gross) thấp nhất.

2. Bảng Vô địch nữ Trung niên (Đơn nữ Trung niên): Dành riêng cho gôn thủ quốc tịch Việt Nam có độ tuổi trên 45 (sinh trước ngày 28/10/1971). Thi đấu theo thể thức đấu gậy 2 vòng 18 hố. Người chiến thắng là người có tổng điểm Gross thấp nhất.

3. Bảng Vô địch Đồng đội nữ: Dành riêng cho gôn thủ Việt Nam. Mỗi đội do một hội gôn địa phương đăng ký thi đấu, có tối thiểu 3 thành viên và tối đa 4 thành viên. Bảng đồng đội thi đấu theo thể thức đấu gậy đồng đội 36 hố. Đội chiến thắng là đội có tổng điểm thấp nhất sau 36 hố.

4. Bảng phong trào: Dành riêng cho gôn thủ Việt Nam. Thi đấu theo thể thức đấu gậy có điểm chấp qua 2 vòng 18 hố. Bảng phong trào chia làm 2 bảng:

• Bảng A: Handicap từ 0-16.

• Bảng B: Handicap từ 17-34.

Người chiến thắng ở bảng này là người có điểm Net thấp nhất sau 2 vòng. 

Về cơ cấu giải thưởng, hạng mục giải quan trọng nhất ở Giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2016 sẽ là chiếc Cúp Vô địch Đơn nữ dành cho nữ gôn thủ không kể quốc tịch dành chiến thắng chung cuộc ở bảng Vô địch nữ nghiệp dư. Bên cạnh đó còn có giải Vô địch đơn nữ Việt Nam dành cho gôn thủ người Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất ở bảng Vô địch nữ nghiệp dư. 

Như thường lệ, với tư cách là sân chơi lớn nhất hàng năm của gôn nữ Việt Nam, Giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2016 đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của các nhà tài trợ cùng các ban ngành có liên quan. Bên cạnh Nhà tài trợ Kim cương FLC Group, sân golf đăng cai FLC Samson Golf Links, giải còn nhận được sự ủng hộ từ các nhà tài trợ danh tiếng như hãng xe Mercedes, Ngân hàng TP Bank, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thương mại Hà Việt, nhãn hàng Louis Castel, Công ty Tấn Khoa, v.v… Ngoài ra, Giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2016 cũng sẽ được sự bảo trợ truyền thông từ các cơ quan báo chí lớn của Việt Nam như Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, Đài truyền hình VITV, Kênh truyền hình K+, Tạp chí Golf Việt Nam, Tạp chí Golf Ngày nay, Tạp chí Golf Plus, Báo Thể thao Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ, Báo Thanh Niên, Báo điện tử VnExpress, v.v… 

----------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Hiệp hội Golf Việt Nam

125 Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội

ĐT: 043 783 3194

Fax: 043 872 9582

Email: championship@vga.com.vn

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi