Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức

Lịch thi đấu của PGA TOUR sẽ được điều chỉnh 'mạnh mẽ' trong thời gian tới

Lịch thi đấu của PGA TOUR sẽ được điều chỉnh 'mạnh mẽ' trong thời gian tới

Ủy viên hội đồng PGA Tour -Tim Finchem sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình trong thông báo của ông tại cuộc họp báo cuối cùng tại câu lạc bộ golf East Lake Golf Club thứ Ba vừa qua, nơi chuẩn bị diễn ra Tour Championship vào tuần này. Người kế nhiệm Finchem sẽ là phó ủy viên hội đồng Jay Monahan tiếp quản nhiệm vụ bắt đầu vào năm sau -2017.

Lãnh đạo mới của PGA TOUR sẽ không chỉ là thay đổi duy nhất của PGA TOUR mà lịch thi đấu cũng được thay đổi trong tương lai tới.

Theo đó ngày kết thúc mùa giải PGA TOUR dự kiễn sẽ được kết thúc vào ngày LABOR DAY (Ngày tôn vinh những người làm việc ở Mỹ - Ngày thứ Hai đầu tiên của tháng 9), điều này sẽ giúp vòng playoff FEDEX CUP tránh xung đột với mùa giải bóng đá chuyên nghiệp và thể thao của các trường học. Một thay đổi khác đang được chấp thuận cao đó là sẽ di dời giải Players Championship sẽ vào tháng Ba và PGA Championship về tháng Năm.

Thay đổi mới nhất trong mùa này là tại vòng 3 vào thứ Bảy ở giải TOUR Championship tới đây, các golfer sẽ tee off sớm, bởi NBC sẽ cũng có lịch tường thuật Notre Dame vào chiều thứ Bay. Năm nay trường đại học Georgia cũng có lịch đấu tại Ole Miss cũng sẽ khởi tranh, điều này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến người tham dự đến với sân East Lake theo dõi Tour Championship. 

Ủng hộ điều này William McGirt chia sẻ: "Việc kết thúc mùa giải vào dịp Labor Day là hoàn hảo nhất, bởi Tour Championship vào dịp này thực sự bị xung đột với mùa giải bóng đa ở trường đại học'.

Lịch thay đổi PGA TOUR sẽ cũng giúp bản quyền truyền hình TV của FedEx sẽ tốt hơn với các hãng CBS và NBC. 

Quay trở lại với việc di chuyển giải the Players về tháng Ba sẽ  giúp các golfer chuẩn bị mục tiêu lớn trước The Masters vào tháng Tư, và việc thi đấu vào tháng Năm như mọi năm trước mắt là điều kiện sân không thực sự tốt vào tháng này. Tương tự đối với PGA Championship chuyển từ tháng Tám xuống tháng Năm cũng tránh được các yếu tố về thời tiết và tránh được lịch thi đấu sát sườn với The Open. Các golfer trên thế giới đều bày tỏ sự đồng tình với những thay đổi này từ PGA TOUR, điều có lợi hơn cho không chỉ các golfer mà còn cho cả các nhà tổ chức. Nếu lịch thi đấu được thay đổi sớm có lẽ đây là cuộc cách mạng về sự thay đổi lịch thi đấu PGA TOUR trong vài thập kỷ qua.

 

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi