Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Nữ golf thủ Thái Lan lập kỳ tích ở giải British Open 2016

Nữ golf thủ Thái Lan lập kỳ tích ở giải British Open 2016

Với thành tích âm 16 gậy, Ariya Jutanugarn vượt qua hai golf thủ còn lại là Mo Martin (vô địch năm 2014) và Mirim Lee để lên ngôi ở giải British Open 2016, đoạt phần thưởng trị giá 411.000 đôla.

Không chỉ điền tên Thái Lan vào bản đồ golf nhà nghề thế giới, chức vô địch major đầu tiên này giúp cho golf thủ người Thái Lan nhảy bậc trên bảng thứ bậc thế giới, lên đứng thứ ba, chỉ sau các golf thủ người New Zealand Lydia Ko và người Canada Brooke Henderson.

2016 cũng được xem là mùa giải ghi nhận các kỷ lục cho "Pro May", biệt danh của Ariya Jutanugarn, khi cô lập hat-trick vô địch ba giải LPGA liên tiếp trong một tháng. Sau đó, golf thủ người Thái Lan lại tiếp tục điền tên cô vào lịch sử làng golf nhà nghề Thái Lan với chức vô địch major ở British Open.

Lẽ ra Ariya Jutanugarn đã có chức vô địch ở giải major đầu tiên của năm - ANA Inspiration, nhưng sai lầm ở ba hố cuối khiến cô mất lỡ cơ hội. Rút kinh nghiệm từ thất bại đó, Ariya giữ vững phong độ dẫn đầu ở hai vòng cuối rồi cuối cùng vượt qua được sức ép để về đích an toàn ở giải major vừa khép lại ở Anh hôm qua.

"Chiến thắng này có ý nghĩa lớn cho tôi. Tôi học được nhiều điều khi mắc sai lầm ở giải ANA Inspiration trước đây. Dù có lo lắn ở vài hố cuối, tôi luôn tự nhủ rằng mình sẽ tập trung ở từng cú đánh. Và tôi đã làm được điều đó", Ariya nói sau khi đăng quang.

Golf thủ Thái Lan chia sẻ thêm: "Đây là một ngày tuyệt vời cho tôi và cả cho làng golf ở Thái Lan. Tôi đã đạt được mục tiêu của mình. Và tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng cho những golf thủ Thái Lan khác chinh phục các thành tích tương tự".

Sau British Open, Ariya và một số golf thủ nổi tiếng khác sẽ nghỉ ngơi để chuẩn bị tranh tài tại Olympic 2016 ở Rio de Janeiro. Môn golf là một trong những môn thể thao khởi tranh sớm nhất và người Thái Lan đang đặt nhiều hy vọng Ariya sẽ giúp thể thao nước này có huy chương, thậm chí là HC vàng đầu tiên, tại ngày hội thể thao số một hành tinh

 Theo Vnexpress.net

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi